Robot hút bụi thông minh giúp bạn “rảnh tay”

Robot hút bụi là dòng sản phẩm thông minh, được tạo ra để hỗ trợ con người xử lý việc dọn dẹp nhà cửa nhanh chóng và đạt hiệu quả cao.

Khác với các loại hút bụi truyền thống khác phải nhờ đến sự điều khiển của người dùng, robot hút bụi có thể tự động thực hiện quá trình làm sạch nhà cửa mà không phải nhờ đến bất kỳ sự can thiệp nào. Hãy cùng khám phá tính năng ưu việt của những robot hút bụi dưới đây và lựa chọn cho gia đình mình một thiết bị phù hợp nhé.

Robot hút bụi, lau nhà Ecovacs Deebot X2 OMNI

Thiết bị có thiết kế độc đáo giúp dễ dàng lau dọn mọi ngõ ngách trong nhà, vừa thu gom bụi, vừa có thể giặt và sấy giẻ lau vô cùng thuận tiện. Máy có khả năng tự động hút rác ra khỏi robot để không phải dọn hộp rác thủ công mỗi ngày, có thể châm nước lau nhà từ hộp rác 4 lít và rút luôn nước bẩn sang hộp 3,5 lít. Không cần bấm nút, chỉ cần ra lệnh bằng giọng nói cho trợ ảo Yiko trên robot để thực hiện các thao tác dọn dẹp, từ hút rác, lau nhà, trở lại dock sạc cho đến dọn dẹp ở một phòng nhất định.

Robot hút bụi
Bạn chỉ cần ra lệnh bằng giọng nói cho trợ lý ảo Yiko để thực hiện các thao tác dọn dẹp

Nhờ tích hợp AI kết hợp camera nhìn đường, robot thậm chí có thể “nhìn đường để đi”, nhận biết vật thể chắn đường và tìm ra lối di chuyển phù hợp nhất. Thời gian sử dụng robot càng lâu, AI sẽ tích hợp được càng nhiều dữ liệu để robot tìm đường và nhận biết khu vực cần dọn dẹp chính xác, nhanh chóng hơn.

Robot hút bụi PHILIPS FC8776

Với thiết kiểu dáng hình đĩa tròn nhỏ gọn, thiết bị có khả năng len lỏi đến từng ngóc ngách và hút bay mọi bụi bẩn ở những vị trí nhỏ nhất trong nhà. Dung tích hộc chứa bụi là 0.3L. cho phép hút số lượng bụi bẩn lớn mà không phải vệ sinh giữa chừng.

Thiết bị hoạt động êm ái, không gây ra tiếng ồn khó chịu ảnh hưởng đến những sinh hoạt khác của gia đình bạn. Đầu hút rộng bao phủ gấp đôi diện tích sàn trong một lần hút, rút ngắn tối đa thời gian dọn dẹp nhà cửa, tiết kiệm tối đa điện năng.

Robot hút bụi
Thiết bị được trang bị 6 cảm biến hồng ngoại để phát hiện và tránh vật cản

Sản phẩm còn được trang bị 6 cảm biến hồng ngoại để phát hiện và tránh vật cản như tường, đèn hoặc dây cáp, nhờ vậy sàn nhà sẽ được làm sạch cẩn thận. Remote thông minh đi kèm theo sản phẩm cho phép điều khiển thiết bị từ xa tiện dụng khi cần, giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian công sức trong việc dọn dẹp nhà cửa, tránh được việc tiếp xúc trực tiếp với bụi bặm, tiếng ồn gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Robot hút bụi, lau nhà Samsung VR05R5050WK/SV

Được thiết kế nhỏ nhắn, vừa hút bụi vừa lau sàn tiện lợi, công suất hút tới 4200 Pa cho khả năng làm sạch nhanh chóng, sử dụng đến 150 phút, nhiều chế độ làm sạch, cảm biến thông minh cho robot tự động di chuyển, dễ dàng tiếp cận các khu vực khó làm sạch như gầm bàn, gầm giường, mọi ngóc ngách trong nhà. 

Robot hút bụi
Thiết bị có thiết kế nhỏ nhắn, vừa hút bụi vừa lau sàn tiện lợi

Thiết bị có 4 chế độ làm sạch bao gồm Tự động, Zigzac, Edge và chế độ Spot cho bạn tùy chọn theo nhu cầu, hoàn cảnh sử dụng. Bên cạnh đó còn có chế độ lên lịch trình dọn dẹp cho phép người dùng cài đặt nhiều lịch trình để robot tự động vệ sinh vào những thời điểm bạn đã chọn hằng ngày.

Ngoài ra, sản phẩm còn có remote đi kèm cho phép tùy chỉnh thiết bị từ xa dễ dàng, không cần phải trực tiếp thao tác trên thân robot. 

Thiết bị có cảm biến thông minh giúp kiểm soát chuyển động tinh vi với cảm biến chống va chạm, cảm biến vách tường và cảm biến con quay hồi chuyển cho robot làm sạch mọi ngóc ngách dễ dàng, an toàn cho thiết bị. 

Robot hút bụi, lau nhà Liectroux F5ECO

Thiết bị có thiết kế nhỏ gọn, điều khiển bằng giọng nói thông qua trợ lý ảo Google và Amazon Alexa, tích hợp nhiều cảm biến hiện đại giúp dễ dàng đi vào các khu vực thấp như gầm bàn, ghế, giường, tủ…vô cùng an toàn, tránh va chạm, dễ dàng leo dốc và tự động tính toán quãng đường ngắn nhất về trạm sạc khi pin gần hết.

Liectroux F5Eco có thể kết nối WiFi và hiển thị trạng thái hoạt động theo thời gian thực trên điện thoại, ra lệnh hút bụi từ bất kỳ nơi đâu, bất cứ lúc nào. Thiết bị có lực hút mạnh, tiếng ồn nhỏ nhờ sử dụng động cơ không chổi than NIDEC của Nhật Bản. Đặc biệt nhất, ứng dụng quản lý dùng ngôn ngữ Tiếng Việt, giúp người dùng dễ dàng sử dụng và nhận biết lỗi khi robot báo lỗi và xử lý lỗi ngay tại nhà.

Robot hút bụi
Thiết bị có khả năng quét ghi nhớ môi trường xung quanh để xây dựng bản đồ, lên kế hoạch làm việc

Nhờ con chíp AI thế hệ mới nhập khẩu từ Nhật Bản giúp thiết bị có khả năng quét ghi nhớ môi trường xung quanh và sau đó xây dựng bản đồ bên trong CPU để lên kế hoạch, tính toán kích thước, từ đó làm sạch từ phòng này sang phòng khác. Giúp làm giảm thời gian làm việc, tránh bỏ sót những khu vực chưa dọn dẹp, nâng cao hiệu quả làm sạch.

Màn hình Led trên thân robot sẽ hiển thị các thông số như: Thời gian, pin, wifi, cảnh báo lỗi, chế độ làm việc, trạng thái hẹn giờ làm việc của robot. Giúp người dùng dễ dàng quan sát và biết được tình trạng của robot mà không cần mở app ứng dụng để kiểm tra.

Để tăng hiệu quả làm việc, hạn chế tình trạng robot đi vào các khu vực không cần thiết như nhà tắm, nhà vệ sinh hay một số phòng khác nên nhà sản xuất đã tặng kèm thêm một tường ảo với độ dài khoảng 1m để người dùng có thể dễ dàng thiết lập tường ảo tại cửa, chặn không cho robot đi vào. Với tường ảo cơ học bạn chỉ cần dán ở cửa của khu vực mà bạn không robot đi vào là được.

Robot hút bụi Ecovacs Deebot T10 Turbo

T10 Turbo tích hợp 4 chức năng : tự động giặt giẻ lau, tự động sấy khô giẻ, sử dụng công nghệ Ion bạc để khử trùng, tự làm sạch trạm sạc. Sau khi hút bụi, robot sẽ quay trở lại đế sạc để tự động rửa và làm khô các miếng lau và đổ đầy nước lại. Điều này mang lại trải nghiệm lau nhà của bạn lên một cấp độ tiện lợi hoàn toàn mới.

Bên cạnh đó, robot được tích hợp bình chứa nước sạch 4L, tự động nạp nước cho thiết bị chính, đảm bảo độ ẩm ổn định khi lau dọn.

Robot hút bụi
Thiết bị tự động tăng sức mạnh khi hút bụi mà vẫn duy trì mức độ ồn thấp

Thiết bị có lực hút cực mạnh dễ dàng nhặt các mảnh vụn, lông vật nuôi và bụi bẩn từ mọi ngóc ngách và tự động tăng sức mạnh khi hút bụi trên thảm mà vẫn duy trì mức độ ồn thấp có thể chấp nhận được.

Robot được trang bị hệ thống lọc ba lớp, nó có thể chặn 99% lượng bụi siêu nhỏ hít vào, giữ cho không khí trong nhà bạn luôn trong lành và sạch sẽ.

Công nghệ AIVI 3D kết hợp sức mạnh của bộ xử lý AI tiên tiến và cảm biến ánh sáng có cấu trúc 3D để tự động xác định, nhận dạng các vật cản và đồ đạc phổ biến trong gia đình, ngay cả trong bóng tối. Từ đó, giúp robot di chuyển chính xác đến vị trí làm việc, tránh được những va chạm gây đổ vỡ đồ đạc không đáng có.