Sạc xe điện khi trời mưa to cần lưu ý những điểm gì?

Hiện nay, các trạm sạc của VinFast được đặt ở nhiều nơi, tuy nhiên đa phần trạm sạc đều được đặt ở ngoài trời, vì vậy điều này khiến nhiều người thắc mắc về cách sạc xe điện VinFast khi trời mưa to.

Theo khuyến cáo của VinFast, người dùng cần cân nhắc sử dụng trạm sạc xe điện khi trời mưa to, sấm sét, bão lũ nhằm đảm bảo an toàn. Sạc pin tại trạm sạc công cộng, trường hợp đầu súng sạc bị rơi xuống đất, người dùng nên bình tĩnh, quan sát kiểm tra ngoại quan của súng sạc.

Liệu có nên sạc xe điện VinFast khi trời mưa?

sạc xe điện VinFast
Khi gặp thời tiết bất lợi, chủ xe không nên cố gắng sạc xe điện, thay vào đó nên di chuyển tìm trạm sạc khác có mái che để thực hiện sạc điện

Theo tìm hiểu, toàn bộ các trụ sạc và hệ thống trạm sạc xe điện của VinFast khi lắp đặt đều được nghiên cứu và thiết kế để bảo đảm an toàn trong những điều kiện thời tiết khác nhau. Ngay cả khi mưa to, gió lớn, trạm sạc cũng được thiết kế tránh gây tổn hại tới người dùng. 

Tuy nhiên, để tránh được hoàn toàn rủi ro có thể xảy ra, người dùng nên hạn chế sạc xe điện VinFast khi thấy thời tiết có dấu hiệu mưa to, sấm sét hoặc bão lũ. Thay vào đó, nên đợi cho cơn mưa đi qua,hoặc sạc tại các hầm gửi xe, địa điểm trụ sạc có mái che. 

Súng sạc điện rơi xuống đất, chủ xe nên làm thế nào?

Trong trường hợp, phát hiện súng sạc điện của trụ sạc xe điện bị rơi xuống đất, điều đầu tiên người dùng cần quan sát và kiểm tra qua bên ngoài của súng sạc. Nếu không thấy có dấu hiệu bị nứt vỡ hoặc biến dạng, chủ xe có thể kiểm tra sâu hơn trước khi sạc. Tuy nhiên, về mặt an toàn chủ xe nên lựa chọn trụ sạc khác và gửi thông tin cảnh báo tới VinFast để được các chuyên gia hỗ trợ. Đối với trường hợp phát hiện đầu súng sạc bị nứt, vỡ, han gỉ,... chủ xe nên di chuyển sang trụ sạc khác để sạc xe. 

Thế Nam