Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh: Ra mắt “Không gian phục vụ khởi nghiệp”

Sáng nay, ngày 09/6, Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp, trực thuộc Sở Công Thương TP, đã có buổi ra mắt “Không gian phục vụ khởi nghiệp”, tại 156 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q1, TP. Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Minh Trung – Giám đốc, Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp chia sẽ, mục tiêu của chương trình nhằm hoàn chỉnh hệ sinh thái khởi nghiệp, trong đó có hệ sinh thái sản xuất theo công nghệ cao, thương mại điện tử, công nghệ thông tin và hệ sinh thái dịch vụ có giá trị gia tăng cao. Ngoài ra, còn hướng đến việc tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ quá trình hình thành và phát triển các doanh nghiệp khởi nghiệp, hoàn thiện các cơ chế chính sách đột phá nhằm tiến đến hỗ trợ và phát triển hoạt động khởi nghiệp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Ông Lê Minh Trung - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Doanh nghiệp phát biểu tại lễ ra mắt " Không gian phục vụ khởi nghiệp"

Không gian hoạt động phục vụ khởi nghiệp có diện tích khoảng 800 m2, nằm ngay vị trí đẹp, ngay tại trung tâm của Thành phố, rất thuận lợi cho việc đi lại, giao dịch, kết nối các doanh nghiệp. Không gian được bố trí thành 02 phân khu dịch vụ: Phân khu dịch vụ khởi nghiệp không thu phí, có diện tích khoảng 250m2, các cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp có nhu cầu đến đây làm việc được cung cấp miễn phí phần mềm quản lý doanh nghiệp, các tiện ích về mạng internet, máy lạnh, bàn ghế làm việc, gắn với quầy phục vụ cà phê, thức uống, thức ăn nhẹ và không gian để đón tiếp đối tác. Đồng thời, Trung tâm còn bố trí đội ngũ chuyên viên tư vấn, sẵn sàng hướng dẫn, giải đáp thắc mắc, hỗ trợ thực hiện thay các thủ tục hành chính cho các doanh nghiệp. Định kỳ hàng tuần, hàng tháng, Trung tâm còn mời các chuyên gia, diễn giả, tổ chức các khóa huấn luyện, đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng quản lý, các sinh hoạt chuyên đề liên quan đến khởi nghiệp, hỗ trợ kết nối ngân hàng & doanh nghiệp…

Hiện đã có một số doanh nghiệp đăng ký làm việc tại Phân khu dịch vụ có thu phí Tại không gian phục vụ khởi nghiệp, có quầy phục vụ cà phê, thức ăn nhẹ cho các doanh nghiệp

Đối với phân khu dịch vụ khởi nghiệp có thu phí, các doanh nghiệp khởi nghiệp làm việc tại đây được đặt trụ sở giao dịch, bố trí 01 vị trí làm việc, tủ hồ sơ, quầy kệ trưng bày, giới thiệu sản phẩm, được sử dụng phòng họp, hội trường, văn thư, tiếp tân của khu vực chung cho đơn vị, với mức phí dịch vụ trọn gói không quá 5 triệu đồng/tháng/đơn vị.

Quang cảnh buổi tập huấn, bồi dưỡng kiến thức dành cho các cán bộ quản lý nhà nước diễn ra sáng nay ngày 09/6/2017Chuyên gia đang trình bày về xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp tại buổi tập huấn

Nhân buổi ra mắt không gian khởi nghiệp, Trung tâm hỗ trợ & phát triển doanh nghiệp còn tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng, tập huấn cho hơn 50 cán bộ, là lãnh đạo, cán bộ quản lý nhà nước và chuyên viên của 24 các quận, huyện trên địa bàn Thành phố về công tác hỗ trợ khởi nghiệp. Nội dung tại buổi tập huấn này, các chuyên gia sẽ thông tin, giới thiệu về các cơ chế, chính sách hiện hành của Chính phủ và TP. Hồ Chí Minh về hỗ trợ khởi nghiệp. Tại buổi tập huấn này, các chuyên gia sẽ cùng với các học viên sẽ trao đổi, chia sẽ kinh nghiệm và đề ra các giải pháp nhằm thúc đẩy công tác khởi nghiệp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.