Sức trẻ ở Công ty CPTM Bia Sài Gòn Đông Bắc

Là một doanh nghiệp trẻ, mới thành lập được 2 năm nhưng Công ty CPTM Bia Sài Gòn Đông Bắc đã thu được những thành công nhất định, với kết quả kinh doanh khá ấn tượng, đạt toàn diện các chỉ số về doanh

Kinh doanh hiệu quả

Năm 2013 là năm kinh doanh đầu tiên của đơn vị và cũng là năm đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong việc phát triển thị trường, tiêu thụ sản phẩm Bia Sài Gòn tại 13 tỉnh, thành phố khu vực Đông Bắc. Với sự quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi của lãnh đạo và các phòng, ban nghiệp vụ Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn, Công ty TNHH MTV TM Bia Sài Gòn; sự chỉ đạo kịp thời của HĐQT, Ban lãnh đạo, tập thể CBCNV Công ty không ngừng nỗ lực trong công tác, tạo sự tin tưởng và tâm huyết trong kinh doanh của các nhà phân phối C1, đặc biệt là gây dựng sự ủng hộ nhiệt tình, tin dùng sản phẩm Bia Sài Gòn của người tiêu dùng khu vực Đông Bắc, toàn Công ty đã phấn đấu hoàn thành và vượt kế hoạch sản lượng 6%.

Bước sang năm thứ hai (2014), hệ thống nhà phân phối C1 có tiềm lực kinh tế mạnh, ngày càng ổn định, phát triển. Đến hết ngày 31/12/2014, toàn Công ty có 58 nhà phân phối C1 và 70 nhà phân phối C2 chiến lược. Các nhà phân phối tập trung tiêu thụ sản phẩm Bia Sài Gòn tại khu vực của mình, cùng Công ty hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao.

Mặc dù nguồn chi phí hỗ trợ bán hàng năm qua có nhiều thay đổi, nhưng Công ty đã thực hiện chi trả đúng và kịp thời quan tâm tháo gỡ những khó khăn cho khách hàng. Tất cả các chương trình hỗ trợ bán hàng và quảng bá hình ảnh của Bia Sài Gòn tại thị trường trong khu vực Đông Bắc đều theo định hướng của Tổng công ty và dù là nguồn chi nào thì Công ty cũng thực hiện có hiệu quả, kiểm soát được ngân sách hỗ trợ bán hàng không vượt mức cho phép. Từ đó, công tác hỗ trợ bán hàng thật sự được cải thiện và nâng cao hiệu quả hơn trước, với các chương trình cụ thể, như: Tiếp thị quán, quán khoán, quán điểm, phát triển điểm bán, tặng vật phẩm, làm bảng hiệu cho các quán ăn, nhà hàng trên địa bàn 13 tỉnh, thành phố… Mặt khác, Công ty chú trọng xây dựng một số nhà hàng điểm để giới thiệu và quảng bá sản phẩm Bia Sài Gòn tại các địa phương như TP. Hải Phòng, tỉnh Phú Thọ. Sản phẩm tiêu thụ chủ yếu tại Công ty là Bia Special 330 chai, Bia Special 330 lon, Bia lon 333, Bia lon Lager… Đặc biệt, tại thị trường Quảng Ninh, sản phẩm Bia lon 333, Bia chai 330 được người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng, tiêu thụ tăng trưởng mạnh. Những sản phẩm cao cấp này đã mang lại lợi nhuận cao cho Công ty.

Thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Có được điều kiện kinh doanh thuận lợi, cùng những chủ trương, giải pháp, bước đi đúng đắn Công ty đã có một năm hoạt động hiệu quả: Sản lượng bia tiêu thụ trên 31 triệu lít, vượt kế hoạch 12%; tổng doanh thu 461,84 tỷ đồng, vượt 18%; lợi nhuận trước thuế 23,43 tỷ đồng; thu nhập bình quân người lao động 15,115 triệu đồng/người/tháng. Thành công này giúp Công ty vinh dự lần thứ hai được tặng Cờ thi đua của Bộ Công Thương.

Phát triển Nhanh - Mạnh - Bền vững

Định hướng chiến lược và kế hoạch của Công ty trong thời gian tới là giữ vững thị trường, chú trọng vào hoạt động kinh doanh và phát triển thị trường trong toàn khu vực; tập trung vào các thị trường trọng tâm, sản phẩm trọng tâm; khai thác và phát triển thị trường tuyến biên giới, hải đảo và miền núi. Hiện nay, Công ty đang phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản lượng năm 2015 đạt 36 triệu lít bia, tổng doanh thu 975,58 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 10,25 tỷ đồng.

Để thực hiện tốt mục tiêu này, Công ty tiếp tục đổi mới phương thức bán hàng, cho nhà phân phối C1 đăng ký tiêu thụ theo tuần hoặc phân bổ sản lượng tiêu thụ của nhà phân phối theo tuần, tháng, hết tháng có đánh giá tỷ lệ hoàn thành, có hướng giải quyết, khắc phục khi nhà phân phối 3 tháng liền không hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch; đồng thời rà soát xây dựng và phát triển nhà phân phối C1 và C2 để tăng sự hiện diện hình ảnh, thương hiệu cũng như đẩy mạnh sản lượng tiêu thụ tại khu vực. Công ty sẽ gia tăng đầu tư vỏ chai, két và cho khách hàng cược; xây dựng chính sách cho khách hàng mượn lâu dài đối với vỏ, két đã hết khấu hao, tạo điều kiện cho nhà phân phối C2 có đủ lượng vỏ, két đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh của Bia chai 330. Phát huy thế mạnh của từng khu vực để tăng độ bao phủ sản phẩm. Đối với các chương trình hỗ trợ bán hàng, đặc biệt là các chương trình xuyên suốt như: Tiếp thị quán, quán khoán, quán điểm,… Phòng Kinh doanh sẽ tính toán tỷ mỷ đối với từng khu vực, từng tỉnh, từng nhân sự, từng quán gắn với hiệu quả kinh doanh, tăng trưởng sản lượng để tiết kiệm tối đa chi phí theo quan điểm kiên quyết là triển khai đến đâu, kiểm soát đến đó.

Cùng với việc thực hiện chính sách bán hàng linh hoạt, phát triển thị trường khu vực, Công ty tiếp tục kiện toàn tổ chức nhân sự đảm bảo hoạt động kinh doanh nhịp nhàng, tiết kiệm và đạt hiệu quả cao; xây dựng thiết chế văn hóa doanh nghiệp theo hướng hiện đại, giữ gìn nếp sống văn minh nơi công sở, quyết tâm xây dựng một doanh nghiệp đoàn kết, thống nhất trong quản lý điều hành, mỗi người lao động thực sự là một sứ giả thương hiệu, là một tuyên truyền viên tích cực vận động bạn bè, người thân, khách hàng sử dụng sản phẩm Bia Sài Gòn, đóng góp xây dựng Công ty bằng nỗ lực, trí tuệ và kinh nghiệm để Công ty CPTM Bia Sài Gòn Đông Bắc trở thành nơi đáng đến, đáng làm việc và ngày càng phát triển Nhanh - Mạnh - Bền vững.


Nguyên Vỵ