Trong phiên giao dịch chiều ngày 3/4, giá dầu tại thị trường châu Á tăng khi tâm lý lạc quan về triển vọng kinh tế ở châu Á và châu Âu đã lấn át quan ngại thông tin số giàn khoan dầu của Mỹ gia tăng càng làm trầm trọng thêm tình trạng dư cung toàn cầu.

Tại thị trường Singapore, vào chiều 3/4 giá dầu Brent kỳ hạn tăng 3 xu Mỹ (0,1%) lên 53,56 USD/thùng. Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng tăng 10 xu Mỹ (0,2%) lên 50,70 USD/thùng.

Theo số liệu mới công bố, h oạt động của ngành chế tạo ở phần lớn các nước châu Á trong tháng 3/2017 tiếp tục tăng trưởng mạnh, trong đó dẫn đầu là Trung Quốc với chỉ số PMI tháng 3/2017 đạt mức cao nhất trong gần 5 năm. Còn số liệu PMI của châu Âu sẽ được công bố vào cuối ngày 3/4, song phần lớn khảo sát đều cho thấy chỉ số này sẽ vẫn giữ vững đà đi lên.

Trong khi đó Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết Mỹ đã tăng thêm 10 giàn khoan lên 662 giàn khoan trong tuần trước.

Bất chấp đà tăng mạnh trong tuần qua, thị trường dầu mỏ thế giới vẫn ghi nhận một quý “tồi tệ”, khi mối lo ngại về tình trạng dư cung vẫn chưa thôi “ám ảnh” thị trường này. Tính chung trong quý I/2017, giá dầu Brent và dầu ngọt nhẹ Mỹ đã lần lượt giảm 7% và 5,7%, mức giảm mạnh nhất kể từ cuối năm 2015.