Tháng 8 công bố 100 đặc sản nổi tiếng của Việt Nam

Đầu tháng 8, trong cuộc hội ngộ Kỷ lục gia lần thứ 21, Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam sẽ chính thức công bố 100 đặc sản nổi tiếng của Việt Nam.

Theo đánh giá của ông Lê Trần Trường An, Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam, hiện chỉ có 30% sản vật, đặc sản của các vùng miền được khai thác đúng mức. Rất nhiều đặc sản ngon, rất lạ, giá trị chỉ vì thiếu quảng bá mà ít người biết hoặc ngày càng mai một, thất truyền.

Hiện nay, Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam đã ghi nhận được dữ liệu của trên 300 món ăn, đặc sản thiên nhiên tại các vùng miền trên toàn quốc.

Với quyết tâm tìm kiếm, giới thiệu cho du khách trong và ngoài nước biết đến món ăn, trái cây đặc sản của Việt Nam, Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam phối hợp cùng 500 công ty du lịch, lữ hành, 63 tỉnh thành địa phương cùng bình chọn 100 đặc sản thiên nhiên, món ăn nổi tiếng ở Việt Nam.


Bánh coóng phù - đặc sản của Cao Bằng
Việc công bố 100 đặc sản Việt Nam còn nhằm để giới thiệu, quảng bá rộng rãi đến người dân ở các địa phương khác nhau và bạn bè quốc tế về nét đẹp trong văn hóa ẩm thực của người Việt qua mỗi vùng miền. Đó cũng là cách giúp du khách chọn mua đặc sản của từng vùng về làm quà.


Rượu sâu chít, đặc sản của Điện Biên
Dự kiến, vào tháng 11 tới, tại TPHCM sẽ có cuộc hội ngộ vô cùng kỳ thú. Đây sẽ là lần đầu tiên đặc sản ba miền quy tụ về một sân chơi.

Sau cuộc hành trình tìm kiếm 100 cụ Bách niên trường thọ năm 2009, hành trình tìm kiếm 100 Đặc sản nổi tiếng ở Việt Nam chính là tiếp nối ý tưởng “Tìm kiếm, giới thiệu, quy tụ và tôn vinh những giá trị từ con số 100 theo dọc chiều dài hình chữ S của lãnh thổ Việt Nam” của Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam.
  • Tags: