Tặng bằng khen cho Tham tán công sứ Đại sứ quán nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam

Nhằm ghi nhận những đóng góp của ông Hồ Tỏa Cẩm, ngày 28/12, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì tổ chức Lễ trao tặng Bằng khen cho ông Hồ Toả Cẩm, Tham tán công sứ Đại sứ quán nước Cộng hoà nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam.

Bằng khen Bộ trưởng Bộ Công Thương cho ông Hồ Toả Cẩm là sự ghi nhận những đóng góp của ông Hồ Tỏa Cẩm đối với sự phát triển của quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và công nghiệp giữa Việt Nam và Trung Quốc nói riêng, sự phát triển của ngành Công Thương nói chung.

Buổi lễ có sự tham dự của, đại diện các đơn vị của Bộ Công Thương (Vụ thị trường châu Á-châu Phi, Vụ Tổ chức cán bộ, Cục Xúc tiến thương mại, Cục Xuất nhập khẩu, Văn phòng Bộ) và Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam.

Trao tặng Bằng khen Bộ trưởng Bộ Công Thương
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chúc mừng ông Hồ Tỏa Cẩm hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, đồng thời ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp quan trọng của ông Hồ Tỏa Cẩm vào sự phát triển của quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và công nghiệp song phương Việt - Trung cũng như các hợp tác giữa hai nước trong khuôn khổ đa phương, khu vực và tiểu vùng trong nhiệm kỳ công tác từ năm 2015-2022. Trong giai đoạn này, kim ngạch thương mại hai nước (theo thống kê của phía Việt Nam) đã tăng từ mức 66 tỷ USD của năm 2015 lên đến 167 tỷ năm 2021 và dự kiến đạt khoảng 176 tỷ USD vào năm 2022.

Việt Nam hiện nay đã vươn lên là đối tác thương mại lớn thứ 7 của Trung Quốc, đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong ASEAN. Cơ cấu hàng hóa xuất nhập khẩu giữa hai nước tiếp tục được cải thiện tích cực. Nhiều loại nông sản, thực phẩm quan trọng của Việt Nam đã được mở cửa tại thị trường Trung Quốc, tạo ra những điểm tăng trưởng mới cho thương mại song phương.

Trao tặng Bằng khen Bộ trưởng Bộ Công Thương

Quan hệ hợp tác giữa Bộ Công Thương với các Bộ, ngành và chính quyền nhiều địa phương Trung Quốc không ngừng được thúc đẩy, làm sâu sắc và đạt được những kết quả thực chất.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị, với tình cảm gắn bó và kinh nghiệm nhiều năm công tác tại Việt Nam, ông Hồ Tỏa Cẩm sẽ tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của tình hữu nghị và quan hệ hợp tác kinh tế thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Trao tặng Bằng khen Bộ trưởng Bộ Công Thương
Ông Hồ Toả Cẩm, Tham tán công sứ Đại sứ quán nước Cộng hoà nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ, Tham tán Công sứ Hồ Tỏa Cẩm bày tỏ vô cùng xúc động trước sự ghi nhận, đánh giá cao và tình cảm của đồng chí Bộ trưởng cũng như của Bộ Công Thương dành cho bản thân. Ông cho rằng, đây không chỉ là sự ghi nhận của Bộ Công Thương đối với những nỗ lực và thành tích của cá nhân mà còn là cả tập thể Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam. Ông cũng thay mặt cộng đồng doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam bày tỏ cảm ơn tới Bộ Công Thương và cá nhân Bộ trưởng vì sự hỗ trợ, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đầu tư, hợp tác kinh doanh tại Việt Nam của các doanh nghiệp.

Tham tán Công sứ Hồ Tỏa Cẩm cũng bày tỏ, sau khi về nước sẽ tiếp tục phát huy những kinh nghiệm, hiểu biết có được trong 23 năm công tác tại Việt Nam để hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp hai nước tăng cường hợp tác, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại song phương Việt - Trung.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Trao tặng Bằng khen Bộ trưởng Bộ Công Thương
Trao tặng Bằng khen Bộ trưởng Bộ Công Thương cho ông Hồ Toả Cẩm, Tham tán công sứ, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam

Trao tặng Bằng khen Bộ trưởng Bộ Công Thương

Trao tặng Bằng khen Bộ trưởng Bộ Công Thương

Trao tặng Bằng khen Bộ trưởng Bộ Công Thương

Trao tặng Bằng khen Bộ trưởng Bộ Công Thương

Huyền My