Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp Ngày hội hoa Sơn Tra 2023

Để đảm bảo cho các hoạt động của Ngày hội Hoa Sơn tra diễn ra an toàn, Cục QLTT tỉnh đã chỉ đạo Đội QLTT số 1 tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát giá cả thị trường ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật.

Ngày hội hoa Sơn tra năm 2023 là một trong những hoạt động nhằm thực hiện các nội dung liên kết, hợp tác phát triển trong lĩnh vực nông nghiệp, du lịch gắn với bảo tồn văn hóa dân tộc theo Biên bản ghi nhớ giữa Huyện ủy các huyện: Mường La, Bắc Yên (tỉnh Sơn La) và Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn Chấn (tỉnh Yên Bái). UBND huyện Mường La đã tổ chức Ngày hội hoa Sơn tra năm 2023; ngày hội được tổ chức thành hai khu vực với chuỗi các sự kiện văn hóa, thể thao và trải nghiệm ngắm hoa sơn tra.

hoa Sơn tra
QLTT Sơn La tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường trong dịp Ngày hội hoa Sơn Tra

Thực hiện Kế hoạch số 798/KH-UBND ngày 27/2/2023 của UBND huyện Mường La về tổ chức ngày hội hái hoa Sơn Tra và quảng bá văn hóa, du lịch năm 2023; Công văn số 1133/UBND-KTHT ngày 16/3/2023 của UBND thành về việc tăng cường công tác quản lý kê khai giá, niêm yết giá đối với dịch vụ lưu trú, dịch vụ du lịch và kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn xã Ngọc Chiến.

Để đảm bảo cho các hoạt động của Ngày hội hoa Sơn tra diễn ra an toàn, Cục QLTT tỉnh đã chỉ đạo Đội QLTT số 1 tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát giá cả thị trường ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về đo lường, chất lượng, giá, an toàn thực phẩm; hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các hành vi gian lận thương mại khác.

Tập trung đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh ăn uống, nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ; kinh doanh quà lưu niệm, các sản phẩm gạo, măng khô, thịt sấy khô, mật ong, các loại rượu... không để xảy ra tình trạng tăng giá, ép giá du khách, nhằm đảm bảo ổn định thị trường và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thời gian tổ chức ngày hội.

hoa Sơn tra
Kiểm tra, xử lý vi phạm trong ngày hội hoa Sơn Tra

Chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các lực lượng chức năng có liên quan trên địa bàn được giao quản lý, trong công tác trao đổi thông tin, kiểm tra, xử lý vi phạm dịp trước, trong và sau thời gian diễn ra Ngày hội hoa Sơn Tra theo quy định. Kết hợp công tác kiểm tra, xử lý vi phạm với công tác phổ biến, tuyên truyền trực tiếp chính sách, pháp luật; tổ chức ký cam kết 100% đến các tổ chức, cá nhân kinh doanh: Thực hiện niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết, không tăng giá, ép giá; không buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, kinh doanh thực phẩm quá hạn sử dụng, không bảo đảm ATTP... tổ chức kiểm tra, giám sát sau ký cam kết.

Ngoài mục đích tôn vinh vẻ đẹp của hoa Sơn tra, ngày hội còn là dịp quảng bá, giới thiệu hình ảnh một Mường La - Sơn La độc đáo, khác biệt, trẻ trung, năng động với đầy ắp những tài nguyên du lịch đặc sắc đang chờ du khách mọi miền đến trải nghiệm và khám phá.

Nguyên Vỵ