Tăng cường phát triển chuỗi cung ứng của Tập đoàn Walmart tại Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Công Thương làm việc với Lãnh đạo Tập đoàn Walmart để trao đổi về việc tăng cường phát triển chuỗi cung ứng của Walmart tại Việt Nam, cũng như các biện pháp hỗ trợ các nhà cung ứng Việt Nam tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu của Walmart.

Trong khuôn khổ chương trình công tác tại Hoa Kỳ tham dự các Hội nghị Bộ trưởng Thương mại APEC và Hội nghị Bộ trưởng Thương mại Khuôn khổ kinh tế Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương (IPEF) tại thành phố Detroit, bang Michigan, Hoa Kỳ, chiều 25/5/2023, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có cuộc làm việc với bà Sarah Thorn, Giám đốc cấp cao, phụ trách quan hệ chính phủ toàn cầu của Tập đoàn bán lẻ Walmart để trao đổi về việc tăng cường phát triển chuỗi cung ứng của Walmart tại Việt Nam, cũng như các biện pháp hỗ trợ các nhà cung ứng Việt Nam tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu của Tập đoàn Walmart.

Tập đoàn Walmart
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với bà Sarah Thorn, Giám đốc cấp cao, phụ trách quan hệ chính phủ toàn cầu của Tập đoàn bán lẻ Walmart

Việt Nam trong nhóm 5 nước xuất khẩu hàng hóa nhiều nhất vào hệ thống Walmart

Tại cuộc làm việc, bà Sarah Thorn cho biết Việt Nam hiện nằm trong nhóm 5 nước xuất khẩu hàng hóa nhiều nhất vào hệ thống của Walmart với các sản phẩm chủ lực gồm các mặt hàng dệt may, đồ gia dụng, điện tử và thực phẩm chế biến sẵn.

"Đề nghị Bộ Công Thương giúp hỗ trợ quá trình mở rộng và tăng cường sự ổn định chuỗi cung ứng của Tập đoàn Walmart tại Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh rủi ro đứt gãy chuỗi cung ứng ngày càng lớn gây ra bởi đại dịch và các cuộc xung đột thương mại, địa chính trị toàn cầu", Lãnh đạo Tập đoàn Walmart bày tỏ.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chia sẻ và đánh giá cao chiến lược đa dạng hóa và đảm bảo nguồn cung của Tập đoàn Walmart, cảm ơn Walmart đã lựa chọn Việt Nam là trọng điểm phát triển chuỗi cung ứng của Tập đoàn trong tương lai.

Giám đốc Walmart
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị Tập đoàn Walmart giới thiệu về cơ hội dành cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu của Tập đoàn

Đề nghị Walmart hỗ trợ, nâng cao năng lực cho doanh nghiệp, nhà cung ứng Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị trong thời gian tới, Walmart cần tăng cường phối hợp với Bộ Công Thương trong việc đào tạo, nâng cao năng lực doanh nghiệp, tham gia đầu tư xây dựng các ngành công nghiệp phụ trợ, giúp kết nối với các doanh nghiệp Hoa Kỳ có năng lực trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, vật liệu, chế biến… nhằm xây dựng nguồn cung nguyên vật liệu đầu vào “sạch và ổn định”.

Cũng nhân dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã trực tiếp chuyển lời mời và đề nghị Tập đoàn Walmart cử các đoàn từ Hoa Kỳ và các văn phòng trong khu vực châu Á tới tham dự vào sự kiện Viet Nam Sourcing 2023 do Bộ Công Thương tổ chức vào tháng 9 tại TP. Hồ Chí Minh với tư cách là khách mời chính, có sự hiện diện và bài trình bày giới thiệu về cơ hội dành cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu của Tập đoàn Walmart.

Việt Hằng