Than Thống Nhất: Hiệu quả từ công tác khoán, quản trị chi phí năm 2022

Vừa qua, Công ty Than Thống Nhất đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác khoán, quản trị chi phí năm 2022, nhiệm vụ và một số giải pháp điều hành kế hoạch và quản trị chi phí năm 2023.
ong toan
Ông Nguyễn Mạnh Toán - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu chỉ đạo hội nghị

Nhằm tổng kết, đánh giá kết quả đã đạt được, những khó khăn, thuận lợi cũng như tồn tại, khiếm khuyết trong công tác khoán quản trị chi phí sản xuất trong năm 2022; Rút ra những bài học kinh nghiệm, các giải pháp khắc phục những tồn tại, khiếm khuyết để công tác khoán quản trị chi phí là động lực để các tập thể, cá nhân có ý thức và quan tâm đến việc tiết kiệm chi phí, hạ giá thành sản xuất, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao năng suất thu nhập cho người lao động góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2023 và những năm tiếp theo.

Công tác khoán quản trị chi phí có vai trò quan trọng trong việc đánh giá đầy đủ, kịp thời tình hình quản lý chi phí của Công ty và của các Phân xưởng để kịp thời phát hiện các yếu kém trong hoạt động quản lý chi phí tại đơn vị, cảnh báo và đề ra các biện pháp khắc phục tồn tại nhằm hoàn thành mục tiêu, kế hoạch sản xuất, kế hoạch chi phí, hài hòa lợi ích Công ty - Phân xưởng , góp phần nâng cao thu nhập cho người lao động.

Trong năm 2022, dưới sự chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của Ban Lãnh đạo Công ty, sự phối hợp của các tổ chức đoàn thể, và sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ những người làm công tác khoán quản trị chi phí. Công tác khoán quản trị chi phí đã có nhiều thành tích đóng góp vào thực hiện thắng lợi kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022 Tập đoàn giao.

Theo đó, trong công tác điều hành sản xuất kinh doanh, Công ty đã triển khai hiệu quả các phương án kỹ thuật, chủ động áp dụng các công nghệ cơ giới hoá, tự động hoá, tin học hoá vào các khâu trong sản xuất nhằm tăng năng suất lao động. Chính vì thế, kết thúc năm 2022 các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Công ty đều vượt mức kế hoạch đề ra, trong đó:

- Than sản xuất tăng 195.339 tấn so với kế hoạch đầu năm.
- Than tiêu thụ tăng 191.995  tấn so với kế hoạch.
- Mét đào lò chuẩn bị sản xuất tăng 38,5m so với kế hoạch.
- Doanh thu tăng 396,8 tỷ đồng so với kế hoạch.
- Giá bán bình quân than quy sạch tăng 102.472 đồng/tấn so với kế hoạch.
- Tiền lương bình quân thực hiện 20.597.000 đồng/người-tháng.

Căn cứ vào các kết quả sản xuất kinh doanh và công tác chi phí của các đơn vị, Giám đốc Công ty đã ký quyết định khen thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích tốt trong Công tác khoán quản trị chi phí năm 2022, với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng.

 

PV