Than Thống Nhất: Luôn quan tâm lợi ích chính đáng của người lao động

Với quyết tâm cao và các giải pháp đồng bộ, Công ty Than Thống Nhất đã duy trì phát triển sản xuất, kinh doanh, cùng với đó tổ chức công đoàn luôn quan tâm, chăm lo tới đời sống vật chất tinh thần cho người lao động trong Công ty.

Cũng như các đơn vị sản xuất kinh doanh khác, Công ty Than Thống Nhất - TKV bước vào thực hiện kế hoạch năm 2022 trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, bên cạnh đó tình hình thế giới có nhiều bất ổn gây tác dộng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống của người lao động. Tuy nhiên, với quyết tâm cao và các giải pháp đồng bộ, Công ty đã duy trì phát triển sản xuất, kinh doanh, cùng với đó tổ chức công đoàn luôn quan tâm, chăm lo tới đời sống vật chất tinh thần cho người lao động trong Công ty.

than thong nhat 1
Ảnh: BBT

Xác định người lao động là trung tâm vì vậy tổ chức Công đoàn Công ty Than Thống Nhất đã phối hợp chặt chẽ cùng chuyên môn và các tổ chức chính trị trong Công ty, luôn quan tâm chăm lo đến lợi ích chính đáng của người lao động. Đặc biệt trong năm 2022 trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn tiếp tục có những diễn biến phức tạp.

Công đoàn Công ty luôn xác định chung tay cùng chuyên môn và đồng hành cùng người lao động; không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ mới; tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua trong cán bộ, đoàn viên CNLĐ; quan tâm tạo điều kiện để cán bộ, đoàn viên CNLĐ phấn đấu vươn lên, khắc phục khó khăn thực hiện mục tiêu kép: Vừa phòng chống dịch, vừa phát triển sản xuất phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu năm 2022 mà Tập đoàn giao cho.

than thong nhat 2

than thong nhat 3
Công ty Than Thống Nhất - TKV tổ chức phát khẩu trang, nước súc miệng cho CBCNLĐ trong đợt bùng phát Covid-19

Là một đơn vị sản xuất than hầm lò, người lao động thường xuyên phải làm việc trong môi trường nặng nhọc, độc hại, nên các chế độ, chính sách luôn được Công ty quan tâm để người lao động được hưởng các chế độ như: ăn định lượng, ăn giữa ca và bồi dưỡng độc hại theo đúng quy định của Nhà nước và Tập đoàn; được trang bị đầy đủ bảo hộ lao động đảm bảo chất lượng, đúng kích cỡ phù hợp với từng ngành nghề. Công tác quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm cho người lao động luôn đảm bảo đúng đủ số lượng, chất lượng. Đây chính là giúp cho việc tái tạo sức khỏe, góp phần quan trọng để thúc đẩy năng suất, đời sống, thu nhập cho người lao động trong Công ty.

than thong nhat 4
Công đoàn Công ty Than Thống Nhất trao tặng mặt nạ phòng độc và bụi mịn cho các Phân xưởng khai thác trong Công ty

Trong 9 tháng đầu năm 2022, Công đoàn Công ty đã có nhiều cách làm linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tế của Công ty. Luôn nỗ lực triển khai nhiều hoạt động, nhiều chương trình việc làm có ý nghĩa thiết thực nhằm chăm lo chu đáo đời sống, vật chất, tinh thần cho người lao động như: Tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho công nhân lao động làm việc trong kiều kiện nặng nhọc độc hại; Tổ chức cho cán bộ, công nhân tiêu biểu xuất sắc đi thăm quan, nghỉ mát năm 2022 tại các tỉnh miền Trung và miền Nam;

Công đoàn đã tổ chức cho CBCN đi khám rửa phổi tại Bệnh viện Than - Khoáng sản (Công đoàn hỗ trợ cho mỗi đoàn viên đi rửa phổi 500.000đ/người); Tặng quà sinh nhật cho các đoàn viên trong Công ty 200.000đ/người; Tặng quà cho 100% công nhân viên chức người lao động mỗi người 200.000đ/người nhân dịp Tết Trung thu;

Tổ chức gặp mặt tuyên dương các gia đình công nhân tiêu biểu nhân dịp Ngày Gia đình Việt Nam. Công ty đã tặng quà cho 762 cháu là con CNVCLĐ đạt học sinh giỏi năm học 2021 - 2022… Tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình công nhân TNLĐ, khó khăn, mắc các bệnh hiểm nghèo. (Trong 9 tháng đầu năm 2022, trao tiền hỗ trợ cho 03 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn xây nhà, ngoài mức hỗ trợ theo chương trình Quỹ mái ấm công đoàn là 60 triệu đồng/gia đình, Công ty còn hỗ trợ mỗi gia đình là 10 triệu đồng).

than thong nhat 5

than thong nhat 6
Ban lãnh đạo Công ty Than Thống Nhất - TKV tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình công nhân TNLĐ, khó khăn, mắc các bệnh hiểm nghèo
than thong nhat 7
Công ty Than Thống Nhất - TKV tổ chức gặp mặt tuyên dương các gia đình công nhân tiêu biểu nhân dịp Ngày Gia đình Việt Nam
than thong nhat 8
Công đoàn Công ty Than Thống Nhất trao hỗ trợ nhà “Mái ấm Công đoàn” cho công nhân lao động

Từ những việc làm cụ thể, thiết thực, Công đoàn Công ty luôn quan tâm chăm lo tới đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Việc chăm lo đời sống đảm bảo, môi trường làm việc an toàn và sức khoẻ tốt chính là yếu tố giúp người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ, từ đó góp phần cùng Công ty tổ chức sản xuất kinh doanh hiệu quả, phòng chống dịch bệnh Covid-19, xây dựng Công ty Than Thống Nhất - TKV ngày một phát triển bền vững.

 

Kiều Tâm