Than Thống Nhất: Phân xưởng Khai thác 9 đạt Cờ giải Nhất năng suất dẫn đầu Tập đoàn năm 2021

Phân xưởng Khai thác 9 tiền thân là Phân xưởng Đào lò 1, năm 2009 được chuyển thành Phân xưởng Khai thác 9, với tổng số CBCNV toàn phân xưởng hiện nay là 136 người, trong đó công nhân khai thác là 106 người.

Ngay từ những ngày đầu mới thành lập, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công ty, sự đoàn kết, nhiệt tình, đồng tâm nhất trí, đội ngũ cán bộ năng động, nhiệt tình, công nhân trong phân xưởng làm việc thuần thục, có ý thức trách nhiệm cao trong sản xuất, phân xưởng luôn vượt qua mọi khó khăn, thực hiện hoàn thành nhiệm vụ Công ty giao, đảm bảo an toàn, năng suất, chất lượng sản phẩm, nâng cao thu nhập cho người lao động.

than thong nhat

Trong những năm qua, tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty Than Thống Nhất - TKV nói chung và Phân xưởng Khai thác 9 nói riêng gặp nhiều khó khăn. Điều kiện vỉa lớp không ổn định, biến đổi liên tục. Đường lò không ổn định, bị nén bẹp phải thường xuyên chống xén, xúc dọn, hạ nền gây khó khăn và làm gián đoạn khâu vận tải, vận chuyển vật tư và đi lại. Điều kiện thời tiết bất thường, mưa nhiều, lưu lượng nước chảy vào lò tăng mạnh đã ảnh hưởng nhiều đến tiến độ sản xuất, đặc biệt là công tác vận tải.

Đội ngũ công nhân thợ lò trẻ, đa số là ở các tỉnh xa nên nhiều khi tự ý nghỉ để về quê dẫn đến hiện tượng mất cân đối lao động. Song, được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện giúp đỡ của Ban lãnh đạo Công ty, cùng với sự phấn đấu nỗ lực của tập thể CBCNV, Phân xưởng Khai thác 9 đã phấn đấu vươn lên, thực hiện hoàn thành nhiệm vụ được giao, nhiều năm liền được tuyên dương, khen thưởng.

Cụ thể: 2 năm liên tục (2020, 2021) tập thể CBCNV Phân xưởng Khai thác 9 được Tập đoàn tặng Cờ giải Nhất trong phong trào thi đua giành năng suất dẫn đầu Tập đoàn; Đặc biệt năm 2020, Tập thể CBCNV phân xưởng được Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sản xuất.

than thong nhat 3
Đồng chí Dương Văn Tú (hàng trên, thứ 3 từ trái sang) – Quản đốc Phân xưởng Khai thác 9 nhận Cờ giải Nhất trong phong trào thi đua giành năng suất dẫn đầu Tập đoàn năm 2020

 

Để đạt được những thành tích trên, tập thể CBCNV Phân xưởng luôn nêu cao tinh thần đoàn kết nội bộ, phát huy những nền tảng, sáng tạo trong lao động sản xuất, luôn phấn đấu hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất Công ty giao, thu nhập người lao động năm sau cao hơn năm trước.

than thong nhat 4
CNCB Phân xưởng Khai thác 9

Đặc biệt, dưới sự chỉ đạo của chi bộ, sự phối hợp chặt chẽ giữa chuyên môn và Công đoàn phân xưởng, cùng giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau để cùng nhau hoàn thành tốt kế hoạch SXKD Công ty giao. Kiên quyết đấu tranh, loại trừ các biểu hiện tiêu cực, thiếu tinh thần trách nhiệm trong công việc.

Cùng nhau xây dựng tập thể phân xưởng trong sạch, vững mạnh phát huy những thành quả tốt đẹp mà tập thể Phân xưởng Khai thác 9 đã đạt được trong những năm qua và những năm tiếp theo.

[Quảng cáo]

Nguyễn Hiền