Than Thống Nhất tiếp tục tăng cường biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Tiếp tục tăng cường triển khai hiệu quả một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, ngăn chặn sự bùng phát, lây lan dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Công ty Than Thống Nhất - TKV yêu cầu các đơn vị trong Công ty tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách.

Đối với các đơn vị trong toàn Công ty:
- Rà soát CBCNV của đơn vị mình và người nhà đi cùng đến, đi qua thành phố Đà Nẵng từ ngày 12/7/2020 đến nay, lập danh sách gửi về Công ty qua Trạm y tế. Yêu cầu CBCNV trên phải khai báo đầy đủ với cơ quan Y tế địa phương nơi cư trú về lịch trình đi lại (Trạm Y tế phường, xã), chủ động theo dõi tình hình sức khỏe và tự cách ly tại nhà trong thời gian đủ 14 ngày, trong trường hợp có dấu hiệu bất thường (ho, sốt, mệt mỏi, khó thở, tức ngực...) phải báo ngay cho cơ sở Y tế gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời.

- Duy trì các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế:

+ Đeo khẩu trang khi đi xe ca đưa đón đến nơi làm việc, trên phương tiện giao thông công cộng, nơi tập trung đông người.
+ Rửa tay thường xuyên bằng dung dịch sát khuẩn hoặc các loại sát khuẩn thông thường.
+ Duy trì công tác đo thân nhiệt đầu ca làm việc tại các đơn vị khi Công nhân có các biểu hiện ho, sốt, mệt mỏi, khó thở, tức ngực...

Tổ chức thực hiện:

- Thủ trưởng các đơn vị tổ chức tuyên truyền, phổ biến để người lao động trong đơn vị cùng thực hiện.

- Phòng Bảo vệ quân sự: Đối với cá nhân, tổ chức là người ngoài Công ty đến giao dịch làm việc tại khai trường và Nhà điều hành công ty: Kiểm soát tại các trạm, yêu cầu các cá nhân đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt. Mở sổ theo dõi ghi: Họ tên; Năm sinh; Địa chỉ cơ quan hoặc nơi ở; Số điện thoại liên hệ.

- Khi kiểm tra thân nhiệt có các dấu hiệu: Nhiệt độ cơ thể trên 37,5°C hoặc có biểu hiện ho, khó thở, không cho vào Công ty, yêu cầu ở nguyên tại chỗ và thông báo cho Trạm Y tế Công ty kịp thời xử lý.

- Phòng TCLĐ (Trạm Y tế): Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Có biện pháp xử lý kịp thời khi có ca bệnh nghi ngờ, phối hợp chặt chẽ với y tế địa phương trong phòng chống dịch bệnh COVID-19. Thực hiện chế độ báo cáo đầy đủ theo quy định.

PV