Than Thống Nhất trao quỹ “Mái ấm Công đoàn”

Công ty Than Thống Nhất - TKV vừa tổ chức trao kinh phí hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Công đoàn” cho 03 gia đình CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.
than thong nhat 1

Trong đợt này, có 03 gia đình được hỗ trợ kinh phí xây nhà là gia đình anh Tạ Văn Thăng - Phòng KCS - TT; anh Vũ Viết Thu - Phân xưởng Khai thác 4; anh Vũ Văn Mạnh - Phân xưởng Khai thác 9. Mỗi gia đình được hỗ trợ 80 triệu đồng từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn”, 20 triệu đồng từ Công ty và 05 triệu đồng từ Công đoàn Công ty Than Thống Nhất cùng quà tặng vào nhà mới của đơn vị.

Bản thân anh Tạ Văn Thăng - Phòng KCS - TT là lao động chính trong gia đình, vợ không có công việc ổn định, 02 con còn nhỏ và đang đi học. Hiện tại đang ở nhờ nhà bố mẹ vợ. Đến nay, bố mẹ vợ cho ô đất 60 m2 để xây nhà. Nhờ sự quan tâm, giúp đỡ của đồng nghiệp, anh em hàng xóm cho vay, cùng với nguồn hỗ trợ từ Quỹ “Mái ấm Công đoàn”, nguồn hỗ trợ của Công ty và Công đoàn Công ty, anh Thăng đã xây mới được ngôi nhà 1 tầng, gác xép, mái lợp tôn xốp, đóng trần 97 m2.  

than thong nhat 2

Anh  Vũ Viết Thu - Phân xưởng Khai thác 4 là một trong những đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh hết sức khó khăn, gia đình có 04 nhân khẩu, vợ không có công việc ổn định, nuôi 02 con nhỏ đang đi học, phụng dưỡng bố mẹ không có lương hưu. Nhà ở xuống cấp, vào mùa mưa nước dột và ngấm làm hư hỏng thiết bị điện và vật dụng. Cả nhà trông cậy vào nguồn thu nhập chính từ đồng lương của anh Thu.

Công đoàn Công ty Than Thống Nhất đã giúp anh Vũ Viết Thu hoàn thiện hồ sơ, thủ tục cần thiết để đề nghị Quỹ “Mái ấm Công đoàn” hỗ trợ gia đình xây dựng nhà mới. Từ nguồn hỗ trợ này, cùng với hỗ trợ của Công ty, Công đoàn Công ty và anh chị em, gia đình anh Vũ Viết Thu đã xây dựng được căn nhà 1 tầng mái tôn lạnh khang trang với diện tích 60 m2.  

than thong nhat 3

Anh Vũ Văn Mạnh - Phân xưởng Khai thác 9 là đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, gia đình hiện đang đi thuê trọ, vợ không có công việc ổn định, nuôi 02 con nhỏ đang đi học. Ngoài kinh phí từ Quỹ “Mái ấm Công đoàn”, còn có sự hỗ trợ của Công ty, giúp đỡ ngày công của phân xưởng, gia đình anh Vũ Văn Mạnh đã xây dựng được căn nhà 1 tầng mái tôn lạnh khang trang với diện tích 60m2.  

Trong niềm vui hoàn thành căn nhà mới, các gia đình đều bày tỏ sự xúc động và có lời cảm ơn chân thành tới Công đoàn TKV, Lãnh đạo Công ty Than Thống Nhất - TKV đã luôn quan tâm, hỗ trợ, động viên kịp thời đến người lao động. Tạo thêm niềm tin cho người lao động cùng gia đình cố gắng vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt hiệm vụ được giao và yên tâm gắn bó lâu dài với Công ty.

Ngay từ đầu năm, Công đoàn Công ty Than Thống Nhất đã chỉ đạo các Công đoàn bộ phận rà soát và tổ chức khảo sát để có kế hoạch hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình công nhân khó khăn xây dựng, sửa chữa nhà ở. Trong năm 2023, Công đoàn Công ty đã trình hồ sơ đề nghị và được Công đoàn TKV hỗ trợ kinh phí xây mới và sửa chữa nhà cho 08 gia đình công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần “Tương thân tương ái”, sẻ chia của những người Thợ mỏ Công ty Than Thống Nhất - TKV, từ đó động viên người lao động có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ thêm động lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Cẩm Nhung