Thêm 2 nhà tình nghĩa được EVNGENCO1 trao tặng người dân tại tỉnh Trà Vinh

Vừa qua, Ông Trần Doãn Thành - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty phát điện 1 (EVNGENCO1) cùng đoàn công tác đã tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao 02 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Duyên Hải và huyện Trà Cú (tỉnh Trà Vinh).

Đây là 02 trong số 10 căn nhà tình nghĩa được EVNGENCO1 xây dựng và trao tặng cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh từ năm 2020 đến nay.

Tham dự buổi trao tặng còn có đại diện Lãnh đạo UBND huyện Duyên Hải, UBND huyện Trà Cú, Ban Giám đốc, BCH Công đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty Nhiệt điện Duyên Hải và các hộ gia đình được trao tặng nhà.

Lễ bàn giao nhà tình nghĩa tại gia đình ông Thạch Ra Nam (huyện Trà Cú)
Lễ bàn giao nhà tình nghĩa tại gia đình ông Thạch Ra Nam (huyện Trà Cú)

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Doãn Thành - Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO1 đã chia sẻ niềm vui cùng các hộ gia đình được trao tặng nhà. Ông cũng hy vọng sau khi khi có nhà mới, các hộ gia đình sẽ có thêm động lực, vượt qua khó khăn để phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, phát triển kinh tế gia đình.

Bên cạnh đó, ông cũng gửi lời cảm ơn tới chính quyền và người dân địa phương đã luôn quan tâm, ủng EVNGENCO1, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải trong suốt thời gian xây dựng và vận hành các nhà máy tại TTĐL Duyên Hải. EVNGENCO1 và Công ty Nhiệt điện Duyên Hải sẽ tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ vận hành các nhà đảm bảo tính ổn định, tin cậy, an toàn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; đồng thời sẽ tiếp tục phối hợp tốt với địa phương trong các hoạt động an sinh xã hội, góp phần chung tay cùng chính quyền địa phương chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Theo kế hoạch, EVNGENCO1 sẽ xây dựng và trao tặng 10 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, mỗi căn nhà trị giá 100 triệu đồng. Trong năm 2020 và năm 2021, mặc dù tình hình dịch bệnh COVID 19 diễn biễn biến phức tạp, tuy nhiên EVNGENCO1 và Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã phối hợp cùng chính quyền địa phương vượt qua khó khăn để triển khai hoàn thành và bàn giao 09 căn nhà cho các gia đình.

Việc xây dựng và trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn là một trọng những hoạt động tiêu biểu thể hiện sự quan tâm, tình cảm của EVNGENCO1, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đối với công tác an sinh xã hội tại địa phương. Qua đó cũng giúp tăng cường tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa EVNGENCO1, Công ty với chính quyền và người dân địa phương; giúp tăng cường niềm tin của người dân đối với hoạt động của EVNGENCO1, Công ty, góp phần quan trọng giúp cho EVNGENCO1 và Công ty hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Lễ bàn giao nhà tình nghĩa tại gia đình ông Thạch Mỹ (huyện Duyên Hải)

Lễ bàn giao nhà tình nghĩa tại gia đình ông Thạch Mỹ (huyện Duyên Hải)

Trong những năm qua, song song với công tác đầu tư xây dựng dự án và vận hành các nhà máy nhiệt điện tại Trung tâm điện lực Duyên Hải, EVNGENCO1, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực trong công tác an sinh xã hội tại địa phương với nhiều chương trình được tổ chức như: Thường niên tổ chức chương trình Nghĩa tình Duyên Hải; Hỗ trợ chi phí xây dựng Trường mầm non Tuổi Xanh; Hỗ trợ chi phí nâng cấp tuyến đường hương lộ 81; Xây cất nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, xây dựng cầu, đường giao thông nông thôn; ủng hộ quỹ phòng chống COVID -19 tỉnh Trà Vinh; Hỗ trợ chi phí cho người nghèo, gia đình chính sách, học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn,…với tổng kinh phí hơn 50,6 tỷ đồng. 

Tinh thần tương thân tương ái là một trong những nét đẹp truyền thống được Công ty Nhiệt điện Duyên Hải giữ gìn và tiếp tục phát huy trong thời gian tới, góp phần lan toả hình ảnh EVNGENCO1 và Công ty Nhiệt điện Duyên Hải năng động, chuyên nghiệp, sáng tạo và có trách nhiệm cao đối với xã hội.

Mộng Huyền