Thêm 330 hộ dân huyện miền núi Quế Phong được sử dụng điện lưới ngay trước Tết

Công ty Điện lực Nghệ An vừa đóng điện các trạm biến áp phân phối cấp điện lưới quốc gia cho người dân tại bản Đồng Tiến, xã Đồng Văn và bản Mường Phú, xã Thông Thụ, huyện Quế Phong (tỉnh Nghệ An).
pc nghe an
Công nhân PC Nghệ An đóng điện trạm biến áp Đồng Tiến

Trạm biến áp Đồng Tiến có quy mô xây dựng 115m đường dây trung thế, 1.200m đường dây hạ thế, 01 máy biến áp có tổng công suất 31,5kVA, cấp điện cho 63 hộ dân thuộc bản Đồng Tiến, xã Đồng văn.

Trạm biến áp Mường Phú, xã Thông Thụ có quy mô xây dựng 3,28km đường dây trung thế, 4,68kmm đường dây hạ thế, 01 máy biến áp có công suất 100 - 35/0,4kVA, cấp điện cho 267 hộ dân.

Đây là các công trình thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia tỉnh Nghệ An giai đoạn 2015-2020, phân kỳ năm 2021.

Ông Lang Văn Phê (bản Đồng Tiến, xã Đồng Văn) cho biết: “Đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm nay bà con vui lắm, vì có điện thắp sáng. Có điện bà con trong bản có thể đầu tư máy sơ chế gừng, đầu tư để phát triển các mô hình kinh tế nâng cao thu nhập. Đặc biệt, có điện về, tri thức cũng về theo”.

Ông Lê Đại Nghĩa - Giám đốc Điện lực Quỳ Châu cho biết: “Đây là sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và của ngành Điện đối với đồng bào các dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Trong năm 2022, Điện lực Quỳ Châu cố gắng phấn đấu đưa điện lưới đến 100% thôn, bản của huyện”.

Hiện trên địa bàn tỉnh Nghệ An còn 115 thôn, bản ở vùng rẻo cao các huyện Quỳ Châu, Tương Dương, Kỳ Sơn, Quế Phong, Quỳ Hợp, Thanh Chương chưa có điện lưới quốc gia. Ngành Điện đang tiếp tục phối hợp với các cấp chính quyền lập dự án đầu tư, đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công đưa điện về các thôn bản còn lại. Dự kiến, trong năm 2022 sẽ có thêm 76 thôn, bản được sử dụng điện lưới quốc gia.

Mai Hương