Thép Tây Đô – Thép của người miền Tây

Giống như những đơn vị khác trong hệ thống Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP, Công ty Thép Tây Đô cũng trải qua những giai đoạn khó khăn và chính những giai đoạn này đã làm Thép Tây Đô có thêm những t

Cuối năm 2012 đầu 2013, do những khó khăn về giá nguyên phụ liệu tăng cao, cạnh tranh ngày càng gay gắt, Thép Tây Đô đã phải thực hiện nhiều biện pháp giảm giá thành chuyển nhiên liệu đốt từ dầu FO sang dầu vỏ điều, sử dụng nguồn nước sông thay thế nguồn nước máy, nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa lĩnh vực kinh doanh, từ đó mới giữ vững và phát triển hơn nữa thương hiệu với slogan nổi tiếng “Thép Tây Đô – Thép của người miền Tây”. Nhờ các giải pháp đồng bộ này, trong nửa đầu năm 2013, Công ty vẫn có lãi, thu nhập của người lao động đạt mức hơn 6,3 triệu đồng/tháng, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2012, bên cạnh đó là môi trường và điều kiện làm việc được cải thiện nhiều so với trước đây.

Kể từ giai đoạn khó khăn đó đến nay, Thép Tây Đô đã dần hồi phục. Năm 2016, sản lượng sản xuất là 65.500 tấn, đạt 109,2% kế hoạch, sản lượng tiêu thụ 64.121 tấn, đạt 105,2% kế hoạch. Với sự tăng trưởng này, so với chỉ tiêu lợi nhuận đăng ký đầu năm 2016 là 2 tỷ đồng, cuối năm thực hiện được 6,5 tỷ đồng, vượt xa rất nhiều so với dự tính. Đây thực sự là một niềm vui vô bờ bến của Thép Tây Đô cũng như của Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP. Năm 2017 cũng vậy, chỉ tính 9 tháng đầu năm, Thép Tây Đô đã đạt 13,5 tỷ đồng lợi nhuận, đưa thu nhập bình quân lên mức hơn 7,7 triệu đồng/người/tháng. Đây là một mức thu nhập khá tốt đối với tình hình kinh tế chung của Cần Thơ – nơi địa bàn hoạt động của Thép Tây Đô cũng như là địa phương cư trú của CBCNV của Công ty.

Trong mọi giai đoạn, Thép Tây Đô không ngừng đầu tư mới, thay thế các trang thiết bị lạc hậu bằng công nghệ tiên tiến để nâng cao chất lượng sản phẩm. Công ty luôn đảm bảo các sản phẩm sản xuất ra đáp ứng đủ nhu cầu trong nước cũng như xuất khẩu và đạt tiêu chuẩn quốc gia, quốc tế.

Định hướng chiến lược năm 2016, tầm nhìn 2026, Thép Tây Đô sẽ đầu tư vào Nhà máy luyện phôi để chủ động được nguồn nguyên liệu chất lượng, nâng cao năng lực sản xuất và chất lượng sản phẩm giữ vai trò chủ lực trong thị trường thép miền Tây nói riêng và thị trường thép Việt Nam nói chung.

Thép xây dựng Tây Đô luôn được sản xuất từ nguồn nguyên liệu tốt nhất được lựa chọn từ nguồn cung cấp đáng tin cậy nhất. Nằm trong kế hoạch phát triển, Công ty đang đầu tư dây chuyền cán nóng vừa chủ động được nguồn nguyên liệu chất lượng vừa nâng cao năng lực sản xuất. Hiện nay, Thép Tây Đô đang đang sản xuất thép thanh vằn và thép cuộn với công suất trung bình 150.000 tấn/năm. Các sản phẩm thép xây dựng dưới thương hiệu thép Tây Đô đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của thép xây dựng. Đặc biệt bên cạnh thép thành phẩm Công ty còn kinh doanh mảng thép phế liệu, nguồn nguyên liệu chính cho sản xuất thép thép nguyên liệu và giao cho khách hàng là những nhà máy luyện cán thép trong cả nước như: Pomina, Thép miền Nam... Đây là một lĩnh vực kinh doanh đột phá, tận dụng nguyên liệu, giảm bớt những ảnh hưởng không tốt đến môi trường.

Song song với việc nâng cao công nghệ, Công thép Tây Đô còn là một doanh nghiệp luôn có ý thức trách nhiệm với cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường, điển hình chính là việc chuyển sử dụng dầu FO sang dầu điều. Thép Tây Đô cũng tiên phong trong việc áp dụng ISO 14001. Luôn bền bỉ với triết lý kinh doanh lấy khách hàng làm trọng tâm, sản phẩm thép Tây Đô được người tiêu dùng bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao từ 2012 đến nay và nhiều cúp vàng, nhiều phần thưởng cao quý. Thép Tây Đô thật xứng đáng là Thép của người miền Tây.



Hồ Nga - Hoàng Quân