Thợ Mỏ nghìn đô tại Công ty Than Thống Nhất không còn là chuyện hiếm

Các phong trào thi đua đã góp phần thúc đẩy các đơn vị sản xuất thi đua lao động tăng năng suất nâng cao thu nhập cho người lao động. Từ đó, những người “Thợ Mỏ nghìn đô” lại ngày càng xuất hiện nhiều hơn trong Công ty.

Cụm từ “Thợ mỏ nghìn đô” có lẽ không còn quá xa lạ đối với những người Thợ Mỏ ngày nay. Bởi lẽ, trong những năm gần đây tại Công ty Than Thống Nhất - TKV nói riêng, hay các đơn vị ngành Than nói chung đều có những người Thợ Mỏ có thu nhập nghìn đô, thậm chí là hơn nghìn đô một tháng như vậy.

Ngay từ đầu năm 2022, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp, Công ty có nhiều người bị nhiễm Covid-19 làm ảnh hưởng đến nguồn lao động phục vụ dây chuyền sản xuất. Với khó khăn ảnh hưởng đó, toàn bộ hệ thống chính trị trong Công ty đều quyết tâm, nỗ lực cao tập trung cho công tác phòng, chống dịch để ổn định nguồn nhân lực phục vụ dây chuyền sản xuất, chăm lo đời sống, kịp thời giải quyết tốt các chế độ chính sách đối với người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Đồng thời đưa ra nhiều giải pháp sáng tạo trong chỉ đạo, điều hành và tổ chức sản xuất đã góp phần duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, vượt qua thời điểm khó khăn nhất của dịch bệnh Covid-19.

tn1
Công ty Than Thống Nhất - TKV tổ chức tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho người lao động

Các phong trào thi đua “Ngày công cao - Sản lượng cao - Thu nhập cao”; phong trào thi đua lao động sản xuất các quý trong năm 2022... đã góp phần thúc đẩy các đơn vị sản xuất thi đua lao động tăng năng suất, nâng cao thu nhập cho người lao động. Từ đó, những người “Thợ Mỏ nghìn đô” lại ngày càng xuất hiện nhiều hơn trong Công ty.

than thong nhat 1
Công ty Than Thống Nhất - TKV tổ chức khen thưởng cho Top công nhân có tiền lương cao nhất nhì Công ty hàng quý.

Trong năm 2022 vừa qua, Công ty Than Thống Nhất - TKV đã có gần 100 Thợ Mỏ đạt mức thu nhập cao hơn 350 triệu đồng/năm. Trong đó, có 32 người đạt mức thu nhập từ 400 triệu đồng/năm trở lên, mức thu nhập cao nhất thuộc về thợ lò Nguyễn Văn Nam - Công nhân Phân xưởng Đào lò 3 với mức thu nhập đạt 690 triệu đồng/năm.

nguyen van nam
Thợ lò Nguyễn Văn Nam - Công nhân Phân xưởng Đào lò 3 đạt mức thu nhập cao nhất Công ty trong năm 2022

Ngoài thợ lò Nguyễn Văn Nam - Phân xưởng Đào lò 3 thì có thể kể đến những cái tên thợ lò tiêu biêu với mức thu nhập nghìn đô khác như: Đoàn Văn Tiến - Phân xưởng Khai thác 7; Nịnh A Sềnh - Phân xưởng Đào lò 1; Nguyễn Đình Vũ - Phân xưởng Đào lò 3; Thái Trung Đức - Phân xưởng Khai thác 5; Phạm Văn Triều - Phân xưởng Khai thác 9; Phan Văn Hùng - Phân xưởng Khai thác 7…
 

tn4

 

tn5
Công ty Than Thống Nhất - TKV tổ chức trao quà cho công nhân tiêu biểu xây nhà mới trong năm 2022

Bước sang năm 2023, cùng với việc đầu tư đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất lao động để tăng thu nhập cho Thợ Mỏ, cải thiện điều kiện làm việc trong hầm lò để Thợ Mỏ không còn phải làm việc thủ công, nặng nhọc và mất nhiều sức lao động. Công ty cũng luôn quan tâm và dành nhiều ưu đãi đặc biệt cho Thợ Mỏ “Lao động giỏi - Thu nhập cao”, bởi đây chính là những người có đóng góp quan trọng vào việc hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty.
 

than thong nhat 3

 

than thong nhat 4


Hy vọng trong năm 2023, Công ty Than Thống Nhất - TKV sẽ có thêm nhiều những “Thợ Mỏ nghìn đô”, gặt hái được nhiều thành công hơn nữa và ngày càng phát triển bền vững.

Kiều Tâm