Thu giữ 6 tấn đường không hóa đơn chứng từ tại Phú Yên

120 bao đường cát trắng (tương đương 6 tấn) mang nhãn hiệu nước ngoài, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa vừa bị lực lượng QLTT Phú Yên thu giữ mới đây.

Thực hiện công văn chỉ đạo số 1759/TCQLTT-CNV ngày 11/9/2019 của Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) về việc đợt cao điểm kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh mặt hàng đường cuối năm 2019.

Cục QLTT Phú Yên xây dựng Kế hoạch số 08/KH-CQLTT ngày 13/9/2019 chỉ đạo các Đội QLTT tập trung kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh mặt hàng đường cuối năm 2019.

buôn lậu đường cát
Thực hiện công văn chỉ đạo của Tổng cục QLTT, Cục QLTT Phú Yên tăng cường chỉ đạo các Đội tập trung kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh mặt hàng đường cuối năm 2019

Theo đó, vào 14h chiều, ngày 4/10/2019, Đội QLTT số 4, Cục QLTT Phú Yên đã tiến hành kiểm tra về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập khẩu không có hóa đơn, chứng từ của cơ sở bà Phạm Thị Hương, trú tại Khu phố Ngân Sơn, thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.

Kết quả kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở kinh doanh của bà Hương  có 3.000kg (60 bao) đường cát trắng mang nhãn hiệu MiTR Phol Sugar; Product of Thailand không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

Cùng với đó, lượng hàng hóa trên có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng việt Nam và bà Hương chưa cung cấp được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Đội QLTT số 4 tiến hành tạm giữ toàn bộ số lượng hàng hóa trên để làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

buôn lậu đường cát
Để bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng và hoạt động của các nhà máy đường trong nước, từ đây đến cuối năm, Cục QLTT tỉnh Phú Yên sẽ đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ mặt hàng đường và các loại hàng hóa khác

Cùng ngày, Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 2 (TP Tuy Hòa) tiến hành khám phương tiện đối với xe ô tô tải mang biển kiểm soát 78C-061.93 đang giao nhận hàng hóa, do tài xế Lê Xuân Quang, sinh năm 1996, trú tại xã An Dân, huyện Tuy An trực tiếp điều khiển phương tiện và bảo quản hàng hóa.

Kết quả, Đoàn kiểm tra phát hiện trên xe vận chuyển có 60 bao (3 tấn) đường kính trắng do nước ngoài sản xuất có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam và hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp.

Theo lời khai của tài xế thì số đường trên được một chủ hàng ở tỉnh Quảng Trị thuê chở đến TP Tuy Hòa để giao.

Hiện tại, Đội QLTT số 2 cũng đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số lượng hàng hóa trên để làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật. 

Cơ quan này cũng cho biết, thời gian gần đây, tình trạng vận chuyển hàng hóa lậu và không rõ nguồn gốc được các ngành chức năng liên tục phát hiện và thu giữ.

Để bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng và hoạt động của các nhà máy đường trong nước, từ đây đến cuối năm, Cục QLTT tỉnh Phú Yên sẽ đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ mặt hàng đường và các loại hàng hóa khác.

Thu Thủy