Thủy điện Quảng Trị: An sinh xã hội tạo gắn kết cộng đồng

Hơn 16 năm đóng chân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, Công ty Thủy điện Quảng Trị luôn không ngừng nỗ lực chung tay, góp sức cùng chính quyền địa phương trong công tác an sinh xã hội, góp phần vào việc hoàn thành các mục tiêu xóa đói, giảm nghèo của địa phương.

Được thành lập năm 2007, là đơn vị hạch toán phụ thuộc của Tổng công ty Phát điện 2, hiện Công ty Thủy điện Quảng Trị (Thủy điện Quảng Trị) đang quản lý vận hành Công trình Thủy lợi - Thủy điện Quảng Trị. Vì thế Nhà máy Thủy điện Quảng Trị không chỉ thực hiện nhiệm vụ sản xuất điện năng phục vụ phát triển kinh tế, xã hội mà đồng thời phải điều tiết dòng chảy để bổ sung nước tưới cho nông nghiệp; giảm lũ cho hạ du và cấp nước sinh hoạt cho khu vực.

Đóng quân trên địa bàn nhiều khó khăn – Quảng Trị, Công ty xác định doanh nghiệp không chỉ giới hạn ở việc tạo ra lợi nhuận kinh doanh mà còn đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng. Nỗ lực đi đầu đồng hành cùng địa phương, coi an sinh xã hội như là một hoạt động quan trọng, tạo sự gắn kết cộng đồng, thời gian qua Thủy điện Quảng Trị thường xuyên, tích cực tham gia hoạt động an sinh, góp phần xây dựng một môi trường sống tốt đẹp hơn cho người dân Quảng Trị.

Huy động sự chung tay góp sức của toàn thể CBCNV trong Công ty, công tác đền ơn đáp nghĩa, từ thiện xã hội đã trở thành phong trào, là một phần văn hóa truyền thống tốt đẹp nhân văn của Thủy điện Quảng Trị… đem lại những lợi ích thiết thực cho cộng đồng.

hỗ trợ lắp đặt điện mặt trời
Lãnh đạo cùng Đoàn thanh niên Thủy điện Quảng Trị trao tặng hệ thống năng lượng mặt trời độc lập không hòa lưới tại chốt chống dịch Covid-19 tại thôn Trùm, đồn Biên phòng Ba Tầng

Theo đó, hầu hết các chương trình an sinh xã hội do Tỉnh phát động, Thủy điện Quảng Trị luôn nỗ lực đồng hành với những khoản đóng góp không nhỏ. Nhất là các chương trình xã hội như: Hỗ trợ xây dựng, sửa chữa trường học, nhà công vụ cho giáo viên; tiếp sức đến trường; kết nối yêu thương; hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa,…

Cụ thể như năm 2022, nhân dịp 20/11 Thủy điện Quảng Trị đã xây tặng Công trình nhà ở giáo viên vùng biên giới tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Hướng Lập, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị trị giá hơn 324 triệu đồng.

công tác an sinh xã hội của Thủy điện Quảng Trị
Lãnh đạo Công ty Thủy điện Quảng Trị phối hợp cùng chính quyền địa phương bàn giao nhà ở công vụ cho giáo viên vùng biên giới Hướng Lập, Hướng Hóa, Quảng Trị

Gần nhất là tháng 6/2023 Công ty hỗ trợ trang cấp bàn ghế, sơn sửa phòng học cho điểm Trường Cù Bai, thuộc Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Hướng Lập, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị. Đây là một trong những điểm trường vùng sâu, vùng xa, sát biên giới, đi lại khó khăn, cách thị trấn Khe Sanh hơn 60km, với tổng giá trị 223,2 triệu đồng. Trước đó năm 2021, Công ty đã chi hơn 300 triệu đồng để sửa chữa lại trường mầm non Chênh Vênh xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa.

Thủy điện Quảng Trị hỗ trợ bàn ghế
Ông Nguyễn Thanh Hùng – Giám đốc Thủy điện Quảng Trị (người đội mũ trắng) bàn giao bàn ghế cho điểm Trường Cù Bai, thuộc Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Hướng Lập, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị tháng 6/2023

Thống kê cho thấy tính riêng từ năm 2015 đến nay, tổng số tiền Thủy điện Quảng Trị chi hỗ trợ cho hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn là trên 2,5 tỷ đồng.

Chia sẻ về công tác an sinh xã hội ông Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Công ty Thủy điện Quảng Trị cho biết, chúng tôi luôn mong muốn mang những món quà của mình đến những người khó khăn, đến cộng đồng bằng tất cả sự trân trọng với tâm niệm “Cho đi là nhận lại”. Đi cùng những món quà là cả niềm hy vọng mà chúng tôi gửi gắm với mong muốn góp phần cho cộng đồng tốt đẹp hơn.

tặng quà dịp tết nguyên đán năm 2023
Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách” nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Lãnh đạo Thủy điện Quảng Trị đã thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình bị ảnh hưởng chất độc màu da cam/Dioxin trên địa bàn huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị

Với sự đồng hành của Thủy điện Quảng Trị nhiều ngôi nhà công vụ cho giáo viên vùng cao, nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa được xây nên, nhiều bộ bàn ghế, đồ dùng học tập và nhiều phần quà… đã được trao tặng đến các thầy cô, học sinh và người dân trên địa bàn Quảng Trị trong những ngày thiên tai, bão lũ,….

Thời điểm dịch Covid-19 bùng nổ, hàng ngàn phần quà (gạo, muối, nước mắm, mì tôm,..) có tổng giá trị hàng trăm triệu đồng đã đến tận tay những người dân khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số ở nhiều bản làng vùng cao, biên giới, đến các đồn Biên phòng vùng sâu, vùng xa, các tỉnh và thành phố chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19 góp phần hỗ trợ cùng nhân dân, chính quyền Quảng Trị chống dịch bệnh.

H.Hải