Thủy điện Sông Ba Hạ với nét đẹp văn hóa "Uống nước nhớ nguồn"

Hoạt động "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa” đã trở thành một nét đẹp văn hóa của Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ trong suốt những năm qua.

Ngày 21/7/2022, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (SBH) đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình chính sách, thương - bệnh binh trên địa bàn xã Suối Trai, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên.

Đây là hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022). Dịp này, SBH đã trao tặng 7 suất quà cho các gia đình thương binh, liệt sỹ và bệnh binh, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

Công ty đã đến thăm gia đình cô Mí Bin là con của Mẹ Việt Nam anh hùng và là em của Liệt sỹ Alê Y Chét (đã hy sinh trong thời kỳ chống Pháp); cô Mí Nga con liệt sỹ Y Ngôi (hy sinh trong thời kỳ chống Mỹ); cô Hờ Đóa là thương binh tham gia kháng chiến trong giai đoạn chống Mỹ và 2 bệnh binh là chú A Lê Y Khoai và Kpă Y Quý.

Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ trao quà cho thăm hỏi và trao quà các gia đình chính sách
Đến thăm các gia đình, ông Nguyễn Đức Phú – Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn SBH đã động viên, thăm hỏi và bày tỏ sự biết ơn đối với những đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sỹ, thương - bệnh binh và thân nhân đã anh dũng đấu tranh trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc.

Thay mặt chính quyền địa phương, bà Nguyễn Thị Nhật Tảo, Phó Chủ tịch UBND xã Suối Trai cảm ơn Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đã thăm hỏi, tặng quà chia sẻ với các cô chú thương binh, bệnh binh và các gia đình chính sách nhân dịp ngày Thương binh, Liệt sỹ. Đây là nguồn động viên rất lớn để các cô chú nỗ lực phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống, làm gương và nuôi dạy con cháu nối bước truyền thống tốt đẹp của cha ông.

Nhân dịp này, Lãnh đạo Công ty cũng đã đến dâng hương, hoa tưởng niệm tại Nhà thờ Bác Hồ, xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa. Nhà thờ Bác Hồ là di tích lịch sử gắn liền với những năm tháng kháng chiến chống Mỹ cứu nước của quân và dân Phú Yên.

đoàn công tác dâng hương tại Nhà thờ Bác Hồ
Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, các thành viên trong đoàn đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vĩ đại trọn đời hy sinh cho đất nước, cho hạnh phúc của Nhân dân.

Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các thành viên nguyện sẽ cùng nhau đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quê hương ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh.

Các hoạt động "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa” đã trở thành một nét đẹp văn hóa của Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ. Đồng thời, qua đây cũng thể hiện tình cảm, sự tri ân của cán bộ, người lao động đối với người có công với cách mạng, những người đã chịu nhiều mất mát, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc thống nhất đất nước.

Hồng Thanh