Tiêu hủy trên 1,3 tấn hàng hóa vi phạm tác động xấu đến sức khỏe

Sáng 6/10, Cục QLTT Gia Lai vừa tiến hành tiêu hủy một lượng lớn hàng hóa không đủ điều kiện lưu thông trên thị trường, có nguy cơ gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng.

Tiêu hủy trên 1,3 tấn thực phẩm có nguy cơ gây hại đến sức khỏe người dùng

Số lượng hàng bị tiêu hủy dịp này bao gồm hàng hóa do Đội QLTT số 1 và Đội QLTT số 12 (Đội Cơ động) phát hiện bắt giữ và tịch thu trước đó.

Theo đại diện Cục QLTT Gia Lai, tổng lượng hàng hóa tiêu hủy gồm 1.324 kg thực phẩm tươi sống (thịt động vật, nội tạng động vật) không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không có nhãn, không có hạn sử dụng có khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Cùng với đó có 1.320 chi tiết là quân trang, quân phục của lực lượng Quân đội nhân Việt Nam mà theo Nghị định 82/2016/NĐ-CP quy định “Nghiêm cấm cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân sản xuất, làm giả, làm nhái, tàng trữ, trao đổi, mua bán, cho, tặng và sử dụng trái phép quân hiệu, cấp hiệu, phù hiệu và trang phục của Quân đội nhân dân Việt Nam”. 

Ngoài ra, còn có 11.827 chi tiết phụ tùng và 312 chai dầu nhờn giả mạo nhãn hiệu Honda và Yamaha đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Tiêu hủy trên 1,3 tấn thực phẩm có nguy cơ gây hại đến sức khỏe người dùng
Cục QLTT Gia Lai vừa tiến hành tiêu hủy một lượng lớn hàng hóa không đủ điều kiện lưu thông trên thị trường, có nguy cơ gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng

Trước đó, qua thời gian trinh sát, theo dõi, nắm tình hình Cục QLTT Gia Lai đã kiểm tra phát hiện xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu toàn bộ số hàng hóa nêu trên vì không đủ điều kiện lưu thông trên thì trường.

Sau khi lập, trình Phương án phê duyệt xử lý tang vật, Hội đồng đã tiến hành họp và thống nhất phương án tiêu hủy là làm biến dạng, đào hố đốt và lắp đất không ảnh hưởng đến môi trường.

Việc tiêu hủy có đầy đủ thành phần của Hội đồng tiêu hủy, với sự chứng kiến của Sở Tài chính tỉnh Gia Lai, Phòng Cảnh sát môi trường - Công an tỉnh, Đài phát thanh - Truyền hình và Báo Gia Lai đến dự và đưa tin.

PV