TKV: Hỗ trợ 7 tỷ đồng xây dựng Nhà học số 5 Trường Tiểu học & THCS Đông Xuân

Công trình Nhà học số 5 Trường tiểu học và THCS Đông Xuân được khởi công ngày 24/3/2021 và hoàn thành ngày 8/12/2021, sớm hơn so với tiến độ ký kết, đảm bảo về kỹ thuật, mỹ thuật.
khanh thanh
Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình

Ngày 9/2/2022, Đảng ủy xã Đông Xuân, Trường tiểu học và THCS Đông Xuân, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình tổ chức lễ cắt băng khánh thành công trình dãy nhà học số 5 Trường tiểu học và THCS Đông Xuân. Đây là công trình do Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tài trợ kinh phí 7 tỷ đồng để xây dựng.

Công trình Nhà học số 5 Trường tiểu học và THCS Đông Xuân cao 3 tầng, có 9 phòng học và nhà ăn bán trú. Công trình được khởi công ngày 24/3/2021 và hoàn thành ngày 8/12/2021, sớm hơn so với tiến độ ký kết, đảm bảo về kỹ thuật, mỹ thuật, đúng quy chuẩn của Bộ Giáo dục - Đào tạo.

Phát biểu tại lễ khánh thành, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn TKV, Tổng Giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải khẳng định: Trong quá trình SXKD, TKV luôn chú trọng quan tâm đầu tư cải thiện môi trường, tích cực trong các hoạt động an sinh xã hội, góp phần đảm bảo tăng trưởng giá trị sản xuất công nghiệp và tăng trưởng GRDP của các địa phương nơi có hoạt động của TKV, nhất là tại các địa bàn chiến lược: tỉnh Quảng Ninh, Lào Cai, Đắk Nông, Lâm Đồng, Thái Bình…

Tại Thái Bình, TKV cũng luôn tích cực trong các hoạt động an sinh xã hội, đóng góp cho sự phát triển chung của toàn tỉnh. Đây là địa phương có truyền thống cách mạng, vùng đất văn hiến và là nơi có nguồn cung ứng nhân lực rất lớn cho Tập đoàn thời gian qua.

Nhiều thế hệ cán bộ, thợ mỏ từ quê hương Thái Bình đã rèn luyện, trưởng thành, giữ vai trò lãnh đạo từ các đơn vị đến Tập đoàn… Có thể kể tên 1 số công trình an sinh xã hội của TKV tại Thái Bình như: Tài trợ 19,5 tỷ đồng xây dựng trường mầm non xã Thái Thọ, huyện Thái Thụy; 10 tỷ đồng xây dựng Trường tiểu học, Trung học cơ sở Thái Thụy; hỗ trợ 6 tỷ đồng xây dựng Đài tưởng niệm liệt sĩ Thái Thụy, hỗ trợ UBND tỉnh 500 triệu đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

Riêng năm 2021, TKV đã hỗ trợ cho tỉnh Thái Bình 13 tỷ đồng để thực hiện các công trình an sinh xã hội, trong đó giành 7 tỷ đồng xây dựng Trường tiểu học và trung học cơ sở tại xã Đông Xuân.

Hà Anh