TKV hỗ trợ huyện Mù Cang Chải 1,2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Ngày 27/08/2023, đại diện Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã trao tặng hỗ trợ cho huyện 1,2 tỷ đồng để xây dựng mới 20 căn nhà giúp khắc phục hậu quả sau sạt lở, lũ quét.
mù cang chải
TKV hỗ trợ huyện Mù Cang Chải 1,2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Đến trao tặng hỗ trợ cho huyện Mù Cang Chải, Yên Bái có Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân cùng đại diện một số ban của Tập đoàn. Về phía địa phương, tham dự buổi trao tặng có ông Giàng A Vừ - Phó Bí thư Huyện ủy huyện Mù Cang Chải; ông Sùng A Chua - Phó Chủ tịch UBND huyện; ông Hảng A Ký - Chủ tịch MTTQ huyện.

Trong những ngày đầu tháng 8/2023, trên địa bàn huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái xảy ra mưa lớn cục bộ, gây ra hiện tượng sạt lở đất, lũ quét, gây thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.

Để kịp thời hỗ trợ cùng địa phương khắc phục khó khăn cho người dân, ổn định cuộc sống, đồng thời giúp những công nhân lao động của TKV có quê hương tại huyện Mù Cang Chải yên tâm công tác, TKV trao tặng hỗ trợ cho huyện 1,2 tỷ đồng để xây dựng mới 20 căn nhà giúp khắc phục hậu quả sau thiên tai. Hoạt động này cũng góp phần thể hiện sự tích cực trong công tác an sinh xã hội tại các địa phương của TKV.

Yên Bái là địa phương đã và đang đóng góp rất tích cực về nhân lực cho các mỏ hầm lò của TKV, trong các năm gần đây; bình quân TKV tuyển dụng được gần 200 lao động/năm, riêng huyện Mù Cang Chải đóp góp bình quân 50-60 lao động/năm.

Trong những năm qua, cùng với việc phát triển sản xuất - kinh doanh, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội cho không chỉ cán bộ, công nhân viên trong ngành mà còn dành nguồn lực lớn hỗ trợ các địa phương có hoạt động của TKV đầu tư xây dựng hạ tầng, cải thiện điều kiện sản xuất, sinh hoạt, nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống cho nhân dân.

Bảo Linh