TKV: Sôi nổi Chương trình “Giờ thứ 9+”

Vừa qua, tại Trường quay S14 Đài Truyền hình Việt Nam đã sôi nổi diễn ra Chương trình “Giờ thứ 9+ giữa 2 đội “Non Đông” và “Lộ Trí”.

Đây là 2 đội chơi của Than Mạo Khê và Than Thống Nhất thuộc lĩnh vực khai thác than hầm lò được Công đoàn TKV chọn cử đại diện cho CNVCLĐ ngành Than tham gia chương trình.

Sôi nổi Chương trình “Giờ thứ 9+”
Các đại biểu tham dự Chương trình “Giờ thứ 9+”

 

Dự chương trình có Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Văn Thuật, cùng đại diện các Ban thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam. Về phía Công đoàn Than Khoáng sản Việt Nam có ông Lê Thanh Xuân, Uỷ viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn TKV; bà Nguyễn Thị Minh, Phó Chủ tịch Công đoàn TKV và Ban Tuyên giáo - Nữ công Công đoàn TKV.

Sôi nổi Chương trình “Giờ thứ 9+”
Các thành viên đội Non Đông tham gia chương trình

 

Sôi nổi Chương trình “Giờ thứ 9+”
Các thành viên đội Lộ Trí tham gia chương trình

 

Đại diện 2 đội chơi có ông Nguyễn Văn Vĩnh, Uỷ viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Công ty than Mạo Khê; ông Nguyễn Mạnh Toán, Giám đốc Công ty than Thống Nhất; bà Vũ Thị Hằng, Chủ tịch Công đoàn Công ty than Thống nhất; cùng các đồng chí cán bộ, đoàn viên công đoàn đến từ 2 đơn vị tham gia chương trình.

Sôi nổi Chương trình “Giờ thứ 9+”
MC Hoàng Linh cùng 3 thành viên BGK đồng hành cùng các thí sinh hai đội qua các phần thi

 

Qua sự kết nối của MC Hoàng Linh, mở đầu chương trình, với âm thanh sôi động của ca khúc Quê em (sáng tác: Đỗ Hòa An), ca sĩ Ngọc Anh, một người con từ miền đất mỏ Quảng Ninh đã tạo nên một không khí thật gần gũi, ấm áp tình quê hương. Xuyên suốt chiều dài chương trình, khách mời Ngọc Anh song hành cùng ông Nguyễn Mạnh Kiên, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn và Anh hùng Lao động Nguyễn Trọng Thái, Công ty CP than Hà Lầm chính là 3 thành viên Ban giám khảo của chương trình.

Bằng thông điệp “Trách nhiệm - Thân thiện - Sáng tạo” của đội chơi “Non Đông” đến từ Công ty than Mạo Khê và khẩu hiệu “Kỷ luật và Đồng tâm - Cùng chiến thắng” của đội “Lộ Trí” thuộc Công ty than Thống Nhất đã mang đến cho sân chơi những tiết mục gay cấn, sáng tạo xen lẫn những câu chuyện mang nhiều ý nghĩa thầm lặng của những người chiến sĩ trên mặt trận sản xuất than.

Ở phần thi đầu tiên kỹ năng nghề “Vào ca”, được tổ chức tại diện sản xuất của Công ty than Mạo Khê (diễn ra trước đó). Khán giả được chứng kiến bản lĩnh, trình độ tay nghề của công nhân ngành sản xuất Than qua thử thách “Khoan gương và Nạp mìn” - một công việc chuyên môn diễn ra hằng ngày của các thành viên 2 đội.

Với trách nhiệm là thành viên Ban giám khảo, Thợ cả của chương trình - Anh hùng Lao động Nguyễn Trọng Thái, đến từ Công ty CP than Hà Lầm đưa ra thử thách “Bàn tay vàng” cho 2 đội chơi với ngưỡng thời gian tiêu chuẩn là 20 phút.

Bằng bản lĩnh, kinh nghiệm, cùng tinh thần “Kỹ luật và Đồng tâm” của những người thợ mỏ, hai đội đã đưa khán giả đến không ít những bất ngờ thông qua việc thời gian đặt cược liên tục giảm và cuối cùng đội Lộ Trí nhất trí với mức đặt cược của đội Non Đông là 16 phút 30 giây làm đích để hai đội cùng so tài tại phần thi này.

Trước sự chứng kiến của Thợ cả cùng sự cổ vũ nhiệt tình của CNVC 2 đơn vị, tại diện sản xuất mức -150 so với mực nước biển, hai đội đã bắt tay vào phần thi bằng những động tác dứt khoát, thuần thục, đảm bảo quy trình, kỹ thuật cơ bản.

Bằng ý chí quyết tâm cùng kỹ thuật tay nghề điêu luyện, hai đội Non Đông, Lộ Trí đã hoàn thành thử thách và đạt kỷ lục mới trong ngành với mức thời gian lần lượt là 16 phút 28 giây và 16 phút 18 giây. Với việc đặt cược “Bàn tay vàng”, đội Non Đông đã chiến thắng ở phần thi này, đội Lộ Trí cũng hoàn thành tốt nội dung thử thách “Vào ca”.

Đến với phần chơi “Giải lao”, bằng hình thức sân khấu hóa, đội Lộ Trí đã đem đến chương trình khung cảnh của một nhà tắm công nhân nơi công trường. Cốt truyện đã thể hiện sự thấu hiểu, cảm thông của các chị em làm công tác phục vụ với công việc vất vả nhưng đầy ý nghĩa cao cả của những anh Thợ lò. Đồng thời, cũng phần nào thể hiện được sự quan tâm của các cấp Công đoàn đối với việc làm, đời sống sinh hoạt của CNLĐ hiện nay.

Ngoài ra, khán giả còn được nghe câu chuyện thực tế, đầy cảm xúc của đội chơi “Non Đông” với hình ảnh chiếc Bánh mỳ đã gắn bó với cuộc đời, sự nghiệp của anh Đỗ Thanh Bình - Một cán bộ đoàn viên Công đoàn xuất thân từ một gia đình với truyền thống ba đời làm thợ mỏ. Câu chuyện đã chiếm trọn tình cảm của các thành viên Ban giám khảo và xuất sắc giành phần quà của Chương trình.

Bước vào phần 3 thi kiến thức pháp luật “Tan ca”, 2 đội chơi tham gia phần thi thử thách hiểu biết về luật lao động, các chế độ, chính sách dành cho người lao động. Phần thi có 3 câu hỏi dưới các thức khác nhau: trả lời câu hỏi, phát hiện sai trong tiểu phẩm và hình ảnh minh họa tình huống. Phần thi này, khán giả và 2 đội chơi đã được tìm hiểu những thông tin rất hữu ích cho cuộc sống, lao động sản xuất.

Tại chương trình, còn diễn ra trò chơi sôi nổi chinh phục thử thách mang tên “Ai nhanh hơn ai” dành cho 2 cổ động viên đến từ 2 đội cổ vũ và vị khách mời Ngọc Anh với phần thi trang bị Bảo hộ lao động đối với một công nhân nghề Khai thác than hầm lò trước khi vào ca sản xuất mới.

Sôi nổi Chương trình “Giờ thứ 9+”
Ban tổ chức đã trao Cúp chiến thắng cùng phần thưởng 15 triệu đồng cho đội “Lộ Trí” và đội “Non Đông” đạt Giải Nhì với mức tiền thưởng 10 triệu đồng

 

Trải qua các phần thi sôi nổi, kịch tính, Ban tổ chức đã trao Cúp chiến thắng cùng phần thưởng 15 triệu đồng cho độ “Lộ Trí” và đội “Non Đông” đạt Giải Nhì với mức tiền thưởng 10 triệu đồng.

Có thể khẳng định, Chương trình “Giờ thứ 9+” với sự tham gia của CNVCLĐ ngành Than đã diễn ra với nhiều cảm xúc đan xen. Công nhân cả hai đội không chỉ thể hiện tài năng của bản thân, tinh thần ham học hỏi mà còn thể hiện được khả năng sáng tạo cùng trình độ tay nghề điêu luyện, sự am hiểu về pháp luật, kịp thời thích ứng sự nghiệp Công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Sôi nổi Chương trình “Giờ thứ 9+”
Giờ thứ 9+, sân chơi bổ ích cho CNVCLĐ trong cả nước

 

Thông qua cuộc thi cũng khẳng định, sự chăm lo toàn diện của tổ chức Công đoàn đối với CNLĐ cũng như thể hiện được trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc tạo điều kiện về cơ sở vật chất, cải thiện điều kiện làm việc, giúp công nhân nâng cao đời sống văn hóa và tinh thần sau giờ làm việc vất vả. Đây cũng là dịp để khản giả xem truyền hình thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn, vất vả và cống hiến thầm lặng của công nhân, người lao động cho sự nghiệp phát triển kinh tế nước nhà.

Chương trình “Giờ thứ 9+” của Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam sẽ được phát sóng trên VTV3 vào lúc 15h-15h45 Chủ nhật, ngày 7/8/2022. Trân trọng kính mời CBCNVC ngành Than và khán giả xem truyền hình cùng chú ý đón xem.

Phạm Cừ