[TỌA ĐÀM TRỰC TUYẾN] Sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả - Giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng

Trong tình hình thời tiết nắng nóng và cung ứng điện gặp nhiều khó khăn hiện nay, Bộ Công Thương đang quyết liệt triển khai nhiều giải pháp, trong đó tiết kiệm điện là một giải pháp quan trọng, cấp thiết. Đây cũng là chủ đề Tọa đàm do Tạp chí Công Thương tổ chức sáng ngày 20/5/2023.
sử dụng điện
Tọa đàm nhằm nhận diện, trao đổi kỹ lưỡng hơn về những giải pháp để sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả

Năm 2023 được dự báo sẽ xác lập nhiều kỷ lục nắng nóng do tác động của hiện tượng El Nino, trong khi dung tích các hồ thủy điện trên cả nước đang thiếu hụt so với quy chuẩn tích nước mùa cạn, thậm chí có nơi xuống mực nước chết. Nguy cơ thiếu nước trong thời gian còn lại của mùa cạn dự báo sẽ diễn ra nghiêm trọng.

Thêm vào đó, theo đánh giá của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), do thời tiết nắng nóng trên cả nước liên tục trong những ngày gần đây nên nhu cầu sử dụng điện của các hộ sinh hoạt và doanh nghiệp sản xuất kinh doanh đều đang có xu hướng tăng cao. Đơn cử như ngày cao điểm nắng nóng 6/5 vừa qua, mặc dù là ngày nghỉ cuối tuần nhưng nhu cầu điện của hệ thống điện quốc gia đã tăng lên mức kỷ lục mới gần 895 triệu kWh, cao nhất từ đầu năm đến nay.

EVN cũng đã có cảnh báo tình hình nguy cấp về cung ứng điện năm 2023, trong đó có nêu trường hợp các tình huống cực đoan, những ngày nắng nóng kéo dài, mực nước của các hồ thủy điện lớn giảm sâu... thì hệ thống điện sẽ gặp tình trạng rất khó khăn về cung cấp điện.

Từ đầu năm, Chính phủ, Bộ Công Thương đã có những chỉ đạo sát sao đối với ngành Điện nhằm tập trung triển khai các giải pháp để đảm bảo cung ứng điện an toàn và ổn định, đặc biệt là kêu gọi người dân, doanh nghiệp tăng cường sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả như một trong những giải pháp nhằm giảm áp lực trong việc cung ứng và vận hành hệ thống điện.

Nhằm nhận diện, trao đổi kỹ lưỡng hơn về những giải pháp để sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, Tạp chí Công Thương tổ chức Tọa đàm với chủ đề: “Sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả - Giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng”.

Tọa đàm sẽ được công chiếu trên Tạp chí Công Thương điện tử; Fanpage: Tự hào hàng Việt Nam vào 9h00 Thứ Bảy ngày 20/5/2023.

Tọa đàm có sự tham gia của các khách mời:

- Ông Trịnh Quốc Vũ - Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Bộ Công Thương

- Ông Nguyễn Đình Thắng - Phó Giám đốc Sở Công Thương Thành phố Hà Nội

- Bà Lý Thị Phương Trang - Chủ tịch HĐQT Daikin Vietnam

Nội dung Tọa đàm tập trung vào các vấn đề:  

- Vai trò của sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả với việc giảm áp lực trong việc cung ứng và vận hành hiệu quả hệ thống điện, đảm bảo cung ứng điện ổn định, liên tục cho người dân và doanh nghiệp;

- Những giải pháp Bộ Công Thương đã triển khai để thúc đẩy tiết kiệm năng lượng, sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong thời gian qua; những kết quả nổi bật thu được;

- Những giải pháp, hoạt động cụ thể mà Thành phố Hà Nội - một trong những địa phương tiên phong trong việc triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả thời gian qua;

- Kinh nghiệm của doanh nghiệp về việc triển khai sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Thông qua Tọa đàm, cộng đồng xã hội nói chung và các doanh nghiệp, người dân sẽ hiểu rõ những thách thức đặt ra với việc đảm bảo cung ứng điện trong mùa nắng nóng cũng như ý nghĩa to lớn của việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Từ đó, mỗi doanh nghiệp, người dân có tinh thần chủ động hơn, trách nhiệm hơn chung tay với các Bộ, ban ngành, địa phương để lan tỏa tinh thần sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả hơn nữa, qua đó góp phần đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội đất nước và đời sống sinh hoạt của nhân dân.

Trân trọng kính mời quý độc giả quan tâm theo dõi.

Streaming:

Facebook Fanpage Tự hào hàng Việt:

https://www.facebook.com/TuhaohangVietNam.vn;

Tạp chí Công Thương điện tử: http://tapchicongthuong.vn;

Kênh Youtube: https://www.youtube.com/c/TạpchíCôngThương655.

Tạp chí Công Thương