Tổng công ty Thương mại Hà Nội: Vượt khó để ổn định phát triển

Ngày 15/3/2013, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã tổ chức Hội nghị Đối ngoại năm 2013 và đưa vào hoạt động Tòa nhà Hapro Building 11 B Cát Linh, Hà Nội.
Hapro là một trong những đơn vị thương mại chủ đạo của Hà Nội. Sau 8 năm xây dựng và phát triển, đến nay Hapro đã có quy mô 40 công ty thành viên với gần 8.000 CBCNV, hoạt động trên 3 lĩnh vực chính là kinh doanh xuất nhập khẩu, phát triển thương mại nội địa và đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng thương mại. Hệ thống chuỗi của Tổng công ty đã phát triển gồm 4 trung tâm mua sắm Hapro shopping centre; trên 40 siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapromart; 47cửa hàng, điểm kinh doanh thực phẩm an toàn Haprofood và hơn 100 cửa hàng chuyên doanh thời trang, kim khí điện máy, cung ứng dịch vụ tại Hà Nội và một số tỉnh thành phía Bắc. Hapro là một trong những đơn vị dẫn đầu cả nước về xuất khẩu một số mặt hàng như thủ công mỹ nghệ, nông sản thực phẩm,... Haprro đã khẳng định được vị thế vai trò nòng cốt và là đầu mối có uy tín để Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố Hà Nội chỉ đạo, triển khai thực hiện các chương trình bình ổn giá, cứu trợ bão lụt, kích cầu tiêu dùng,... trên địa bàn Hà Nội. 

Năm 2012, Hapro đã đạt các chỉ tiêu kinh tế đặt ra: Với doanh thu đạt 9.179 tỷ đồng, kim ngạch xuất nhập khẩu đạt trên 300 triệu USD, nộp ngân sách nhà nước trên 250 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động tăng 15% so với năm 2011, thị trường xuất khẩu ổn định tới trên 70 nước và khu vực trên thế giới. 

Ông Nguyễn Hữu Thắng, Chủ tịch Hội đồng thành viên cho biết: Năm 2012 hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và của Hapro nói riêng phải đương đầu với bao khó khăn thử thách để tồn tại và đứng vững trên thương trường. Năm 2013, các doanh nghiệp cả nước và Hapro tiếp tục phải đương đầu với khó khăn nên rất mong nhận được sự chỉ đạo, giúp đỡ hợp tác để Tổng công ty tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ của mình, đẩy mạnh xuất nhập khẩu, phát triển thị trường nội địa, trọng tâm là Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía Bắc; tiếp tục phát triển vị thế thương hiệu, hình ảnh trên thị trường cả nước và quốc tế. 

Phát biểu tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội bày tỏ: Hội nghị này sẽ là cơ hội để Thành phố Hà Nội và Hapro bày tỏ sự cảm ơn và cũng là dịp để duy trì mở rộng và phát triển thêm mối quan hệ; đồng thời tạo thêm cơ hội để hợp tác kinh tế văn hóa xã hội giữa Thủ đô Hà Nội với thủ đô của các quốc gia trên thế giới. 

Hội nghị Đối ngoại hàng năm là dịp để Hapro duy trì các mối quan hệ đã có, phát triển thêm các mối quan hệ mới, tăng cường sự hợp tác hỗ trợ để cùng phát triển.