Toyota Vios 2023: Mẫu xe thế hệ mới ra mắt vào ngày 9/8 có gì thay đổi?

Toyota Vios thế hệ tiếp theo có nhiều thay đổi đáng mong chờ.

Dự kiến, Toyota Vios thế hệ mới sẽ ra mắt vào ngày 9/8/2022 tới đây. Dựa trên đoạn video giới thiệu mà Toyota đã tung ra, mẫu xe Vios mới (tên mã D92A) sẽ có thiết kế nội ngoại thất nâng cấp khác biệt. Hãy cùng tìm hiểu những gì Toyota đã thay đổi cho chiếc Vios hoàn toàn mới.

Bắt đầu từ diện mạo; trong khi Toyota Vios thế hệ hiện tại có vẻ ngoài thể thao thì mẫu xe thế hệ mới có thiết kế chững chạc hơn. Vay mượn một số cảm hứng từ Corolla và Camry, Vios thế hệ tiếp theo sẽ có cặp đèn pha LED mới, lưới tản nhiệt phía trên màu đen, cũng như lưới tản nhiệt phía dưới lấy cảm hứng từ Lexus.

Toyota Vios 2023
Xe Toyota Vios

Mặt khác, cản trước dường như đã được sửa lại và trông gọn gàng hơn trước. Tuy nhiên, vẫn chưa chắc chắn liệu Toyota có thay đổi hốc thông gió giả và đèn sương mù tròn cho chiếc sedan thế hệ tiếp theo hay không. Ở phía hông xe, không có quá nhiều thay đổi, trừ đường mái dốc hơn và đuôi xe ngắn hơn.

Phía sau vẫn chưa lộ diện hoàn toàn nhưng chúng ta có thể thấy một phần cụm đèn hậu. Giống như phía đầu xe, phần đuôi Vios 2023 cũng được lấy cảm hứng từ Camry và Corolla Altis hoàn toàn mới. Ngoài ra, các biến thể cao cấp có thể đi kèm cánh lướt gió trên nắp cốp.

Cabin xe chắc chắn sẽ có đổi mới. Các biến thể hàng đầu sẽ có nội thất màu đỏ cùng màn hình hiển thị đa phương tiện cảm ứng mới; ít nhất nội thất xe sẽ tương tự như những gì Mazda đã ứng dụng trên chiếc xe mới của họ.

Ngoài ra, xe còn có vô lăng, bảng điều khiển điều hòa tự động, màn hình hiển thị công cụ kỹ thuật số mới.

Toyota Vios 2023
Nội thất Toyota Vios 2023

Nhìn vào nội thất mới, có vẻ như Vios 2023 sẽ chia sẻ các yếu tố thiết kế với Raize. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi Vios 2023 sử dụng cấu trúc khung gầm toàn cầu mới của Daihatsu (DNGA) mà Raize, Avanza và Veloz hiện đang sử dụng. Và như đã đề cập trước đó, Vios mới sẽ có tên mã D92A, một tên gọi của Daihatsu.

Các thông số chi tiết về Toyota Vios 2023 thế hệ mới sẽ tiếp tục được hé lộ khi mẫu sedan hạng B ra mắt vào ngày 9/8/2022 tới đây.