Trường Đại học Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh vinh dự đón đoàn 1000 Bà mẹ Việt Nam anh hùng

Trong không khí cả nước đang rộn ràng, nao nức với đầy ắp các sự kiện chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh (Bộ Công Thương) đã vinh dự được đón tiế

Trường đã vinh dự đón tiếp Đoàn tại 4 cơ sở của Trường trên cả nước, đó là cơ sở chính tại Tp. Hồ Chí Minh vào ngày 27/9, cơ sở Quảng Ngãi ngày 01/10, cơ sở Thanh Hóa ngày 5/10 và cơ sở Thái Bình ngày 6/10. Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, Nhà giáo ưu tú Tạ Xuân Tề - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp TP. Hố Chí Minh là một thành viên của Đoàn.

Ông Phạm Hữu Lộc - Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng ban Tổ chức cho biết: Chương trình Thăng Long - Hồn thiêng sông núi đã được hơn 2000 cán bộ, giáo viên, công nhân viên và hàng chục nghìn HSSV của Nhà trường đón nhận với tinh thần hào hứng, phấn khởi và vô cùng tự hào. Nhà trường đã thành lập Ban Tổ chức với 21 thành viên tổ chức triển khai và chuẩn bị khá tỉ mỉ, kỹ càng, chu đáo và công phu tại các cơ sở đào tạo. Thông qua sự kiện quan trọng này, gắn với lễ khai giảng năm học mới tại các cơ sở đào tạo, Nhà trường đã tập trung tuyên truyền trong CBGV,CNV và HSSV toàn Trường ngay từ đầu năm học về Lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, về các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng thời đại Hồ Chí Minh và các tướng lĩnh lực lượng vũ trang, qua đó, mọi người sẽ hiểu sâu sắc hơn về bề dày truyền thống của Thăng Long - Hà Nội, về giá trị oai hùng của lịch sử dân tộc Việt Nam. Đây là dịp tốt để thầy trò Nhà trường tri ân với lịch sử dân tộc, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những người anh hùng đã cống hiến cho công cuộc giải phóng và xây dựng đất nước.

Được biết, Nhà trường đã mua sắm thêm trên 1000 bộ chăn, màn, chiếu, gối... đảm bảo bố trí đủ chỗ nghỉ cho Đoàn. Các phòng ở tại Nhà khách và Ký túc xá của Trường tại các cơ sở được vệ sinh sạch sẽ và ngăn nắp; đảm bảo đủ nước sinh hoạt, nước uống; được đánh số phòng và làm thẻ phòng cho khách, có người phục vụ trực. Các sinh viên chăm sóc đều được tập huấn về cung cách phục vụ lịch sự. Các bữa ăn tại Nhà ăn của Trường đều được lên thực đơn đảm bảo chất lượng, vệ sinh, nhất là phù hợp với những người cao tuổi, đảm bảo sức khỏe cho Đoàn.

Đặc biệt, tại Thái Bình, từ chiều ngày 5/10, Nhà trường đã vinh dự đón tiếp Đoàn anh hùng các tỉnh Ninh Bình, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình… tập trung về và mời Đoàn dự lễ khai giảng năm học mới 2010 - 2011 của cơ sở phía Bắc. Sáng ngày 6/10, Trường đón tiếp Đoàn anh hùng từ cơ sở Thanh Hoá ra và tổ chức lễ đón nhận Biểu tượng Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội của Chủ tịch nước trao tặng cho Trường. Trong niềm vinh dự, tự hào lớn lao được đón tiếp Đoàn, thầy trò Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh cơ sở Thái Bình đã có bài thơ kính tặng các mẹ Việt Nam anh hùng: 

MẸ VỀ VỚI THÁI BÌNH

Mẹ về quê lúa sớm nay
Mùa thu đang đến đất này Mẹ ơi
Bao nhiêu máu đổ xương rơi
Cho con được học dưới trời tự do
Mẹ ơi xin Mẹ nhận cho
Tấm lòng thơm thảo thầy trò trường con
Những mong lòng mẹ ấm hơn
Nghìn năm linh khí hồn thiêng nước nhà
Ngày xưa ngóng chiến trường xa
Ngày nay hương khói tuổi già nhớ con
Mẹ là hình của nước non
Lời nguyền giữ đất sắt son đến cùng
Sớm nay Mẹ đến Thái Bình
Nâng bàn tay Mẹ, rưng rưng lệ trào…