Hội chợ Xuân Quảng Nam khẳng định thương hiệu hàng Việt

Hội chợ Xuân năm 2011 Quảng Nam với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với gần 100 gian hàng với nhiều chủng loại hàng hóa thương hiệu Việt Nam, giá cả hợp lý nên đã có sức hút đặc biệ

Hội chợ tổ chức tại Trung tâm Văn hóa thành phố Tam Kỳ từ 12-18/1, với gần 100 gian hàng các ngành hàng thủ công mỹ nghệ, văn hoá phẩm, may mặc, viễn thông, điện máy, hàng trang trí nội thất, gốm sứ, giày da và sản phẩm truyền thống của các làng nghề trong tỉnh Quảng Nam đã thu hút mạnh người tiêu dùng. 

Ông Thiều Việt Dũng – Phó Trưởng Ban Tổ chức Hội chợ cho biết, ước tính, số lượng khách mua hàng đã tăng hơn 15% so với năm 2010. Trong 3 ngày qua mặt hàng giày dép, quần áo và đặc biệt là các loại hàng thực phẩm được người tiêu dùng quan tâm nhiều nhất.

Điều đáng mừng là năm nay có đến 70 - 80% hàng hóa trong Hội chợ là hàng Việt Nam chất lượng cao. Trong đó, các mặt hàng giảm giá từ 20 – 80%. Cá biệt, hàng may mặc giảm giá từ 40 – 50%; nhiều đầu sách đã giảm giá tới 80% nên thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhân dân ở địa bàn thành phố Tam Kỳ và các khu vực huyện lỵ xung quanh.

Hội chợ năm nay có đến 70% các gian hàng là của các HTX tiểu thủ công nghiệp, các cơ sở sản xuất của các làng nghề trên địa bàn tỉnh. Đây là dịp để các doanh nghiệp có dịp quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm tới người tiêu dùng.

Các mặt hàng của các cơ sở, các HTX chủ yếu tập trung vào hàng tiêu dùng Tết như hàng thủ công mây tre Quế Thọ, cói Nga Sơn, mây tre Điện An của nghệ nhân Lê Viết Tới, mộc Kim Bồng của nghệ nhân Huỳnh Ri, cũng như các loại thực phẩm như nước mắm Tam Thanh, bánh tráng, bún khô, rượu địa phương, cá mực khô hay phở sắn đặc sản Đông Phú (Quế Sơn) …

Bên cạnh những đặc sản truyền thống Quảng Nam, nhiều thương hiệu đặc sản các tỉnh thành lân cận đã làm phong phú thêm cho Hội chợ Xuân năm nay, như Đà Nẵng có rượu hồng đào Minh Anh, Cafe Long, Dệt may Hòa Thọ, Giày da Hữu Nghị; Quảng Ngãi có bánh kẹo Biscafun; Sài Gòn có hàng tiêu dùng Bình Tiên, siêu thị Co.op Mart ...

Đây cũng là cơ hội để các đơn vị quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường, cùng nhau khẳng định uy tín thương hiệu Việt trên thị trường của địa phương bạn.

  • Tags: