Tuổi trẻ Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ: xung kích tuyên truyền tiết kiệm điện

Hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện của Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, thể hiện tính xung kích của tuổi trẻ ngành Điện.
Thanh niên Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ xung kích tuyên truyền tiết kiệm điện
Thanh niên Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ xung kích tuyên truyền tiết kiệm điện

Ngày 03/6/2023, Liên Chi đoàn Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ thuộc Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Phát điện 3 phối hợp cùng Thị Đoàn Thị xã Phú Mỹ tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện và hướng dẫn sử dụng điện an toàn tại các khu chợ dân sinh trên địa bàn Thị xã và trung tâm thương mại Thị xã Phú Mỹ.

Hoạt động đã thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, thể hiện tính xung kích của tuổi trẻ ngành điện, tạo hiệu ứng truyền thông tiết kiệm điện đến với toàn xã hội. 

Thanh niên Nhiệt điện Phú Mỹ

Dự báo nắng nóng gay gắt còn tiếp diễn, để tránh quá tải cục bộ gây gián đoạn việc cung cấp điện, đoàn thanh niên Công ty đã treo băng rôn khẩu hiệu khuyến cáo khách hàng, các cơ quan công sở và nơi sản xuất cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt các thiết bị điện không cần thiết và hạn chế sử dụng các thiết bị có công suất lớn vào khung giờ cao điểm tiêu thụ điện từ 10 - 14 giờ và từ 19 - 23 giờ hàng ngày.

Đồng thời, chú ý sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ (đặt ở mức 26-27 độ C trở lên, sử dụng kết hợp với quạt); không sử dụng nhiều đồ dùng điện cùng một lúc để tránh quá tải lưới điện đồng thời đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ lưới điện, trạm điện và khu dân cư.

Tuyên truyền sử dung điện tiết kiệm
Thanh niên Công ty Nhiệt điên phú Mỹ tuyên truyền tiết kiệm điện thành thói quen 

Lực lượng Thanh niên Công ty Nhiệt điên phú Mỹ còn nhiệt tình tư vấn về việc sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, ứng phó với biến đổi khí hậu; nhằm tạo ra ý thức và thay đổi hành vi tiêu dùng điện của người tham gia, từ đó giúp giảm thiểu sử dụng điện năng và bảo vệ môi trường.

Đặc biệt tuyên truyền người tham gia chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp về việc tiết kiệm điện, tạo thói quen sử dụng điện tiết kiệm trong gia đình, trong các cơ quan chính quyền và doanh nghiệp; hướng dẫn người tiêu dùng sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện để có thể giảm tiêu thụ điện một cách đáng kể, không chỉ giúp tiết kiệm tiền điện mà còn mang lại lợi ích bền vững cho môi trường và giảm nguy cơ cạn kiệt nguồn năng lượng.

Tiết kiệm điện

Thanh niên Nhiệt điện Phú Mỹ

Minh Anh