Vận hành thương mại Dự án Điện gió số 5-Ninh Thuận

Dự án Điện gió số 5-Ninh Thuận gồm trạm biến áp với 1 máy biến áp công suất 50MVA do Siemens (hãng thiết bị điện đứng đầu thế giới đến từ Cộng hòa Liên bang Đức) thiết kế và sản xuất.

Ngày 21/9/2021tại xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh ThuậnTrungnam Group đã hoàn thành vận hành thương mại toàn bộ 11 trụ của dự án Nhà máy điện gió số 5 - Ninh Thuận. 

Dự án Điện gió số 5-Ninh Thuận có số vốn đầu tư 1.633 tỷ đồng, quy mô gồm 11 trụ, sản lượng khai thác dự kiến khi đưa vào hoạt động là 136.281 MWh/năm. Dự án được đấu nối trực tiếp với hệ thống lưới điện quốc gia với cấp điện áp 220kV thông qua đường dây truyền tải 220kV đấu nối từ trạm biến áp 220kV của nhà máy đến Trạm biến áp 220kV Ninh Phước.

Các turbin của Dự án Điện gió số 5 được cung cấp bởi Công ty Enercon (Cộng hòa Liên bang Đức), là công nghệ không hộp số với ưu điểm có thể hoạt động với tốc độ gió thấp từ 2-2,5m/s. Với công suất tổ máy 4,2MW. Đây là loại turbin trên đất liền có công suất lớn và hiện đại ở thời điểm vận hành.

Dự án Điện gió số 5-Ninh Thuận gồm trạm biến áp với 1 máy biến áp công suất 50MVA do Siemens (hãng thiết bị điện đứng đầu thế giới đến từ Cộng hòa Liên bang Đức) thiết kế và sản xuất.

đây là thiết bị quan trọng nhất của dự án, đóng vai trò như “trái tim” của các dự án điện năng lượng tái tạo khi thực hiện nhiệm vụ tăng - giảm điện thế nhằm đảm bảo phù hợp nhu cầu tiêu thụ điện.

Thanh Xuân