Việt Nam - Singapore tăng cường các hoạt động hợp tác, phát triển kinh tế

Sáng ngày 14/4/2022, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh đã có buổi làm việc với Ngài Jaya Ratnam, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Singapore tại Việt Nam.

TT Khanh

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh và Đại sứ Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam ghi nhận những nỗ lực và phản ứng kịp thời của Việt Nam và Singapore trong việc kiểm soát dịch Covid-19, tạo đà cho các hoạt động hợp tác về thương mại và đầu tư giữa hai nước sẽ sớm được hồi phục.

Thứ trưởng Trần Quốc Khánh nhận định Singapore luôn là một trong các đối tác quan trọng của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới. Bộ Công Thương luôn hoan nghênh các sáng kiến và các hoạt động hợp tác để củng cố quan hệ kinh tế, thương mại giữa hai nước, đặc biệt là trong khuôn khổ kết nối hai nền kinh tế.

Đại sứ Jaya Ratnam cũng đề nghị hai bên tiếp tục triển khai các hoạt động thực chất và hiệu quả, tạo nền tảng vững chắc cho việc phát triển kinh tế, thương mại; hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Singapore.

Hai bên nhất trí sẽ nỗ lực thúc đẩy các hoạt động hợp tác nội khối ASEAN đặc biệt là trong bối cảnh ASEAN đang trong quá trình rà soát và nâng cấp các Hiệp định thương mại tự do hiện hành. Thứ trưởng Trần Quốc Khánh đề nghị Singapore cùng Việt Nam tiếp tục hợp tác để loại bỏ dần các rào cản thương mại trong khu vực, hướng tới thuận lợi hóa thương mại, giúp thương mại nội khối phát triển hơn nữa và thúc đẩy kết nối chuỗi cung ứng khu vực.

Thứ trưởng cũng đề nghị Singapore phối hợp với Việt Nam để thúc đẩy các nước thành viên còn lại phê chuẩn các Hiệp định RCEP, CPTPP nhằm đảm bảo cho việc thực thi đầy đủ của các Hiệp định này cũng như lợi ích của các thành viên.

Thứ trưởng Trần Quốc Khánh chúc Ngài Đại sứ sẽ có một nhiệm kỳ công tác thành công tại Việt Nam và sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng Bộ Công Thương trong việc thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Singapore.

Thăng Long