Vinatex Phú Hưng khánh thành Nhà máy Sợi quy mô 2,28 vạn cọc

Nhà máy Sợi 2 của Vinatex Phú Hưng là một trong những dự án trọng điểm của các đơn vị trong hệ thống ngành Sợi của Vinatex nhằm tăng về quy mô năng lực, cũng như hướng tới việc đưa Tập đoàn Dệt May Việt Nam trở thành nhà cung ứng trọn gói nhu cầu của khách hàng với khâu đầu tiên là ngành Sợi, tiếp đó là ngành Dệt – Nhuộm và cuối cùng là ngành May.
soi 2
Máy móc hiện đại, đồng bộ của Nhà máy Sợi 2

Ngày 6/12, tại Thừa Thiên Huế, Công ty CP Vinatex Phú Hưng – đơn vị thành viên của Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) đã khánh thành Nhà máy Sợi 2 với quy mô 2,28 vạn cọc sợi.

Dự án Nhà máy Sợi 2 của Công ty CP Vinatex Phú Hưng được đầu tư ngay cạnh khu đất của Nhà máy Sợi 1, nằm trong khuôn viên của công ty với tổng diện tích sử dụng đất khoảng 1,3 ha, bao gồm diện tích nhà xưởng khoảng 8.062 m2 gồm 3 nhà điều không và 1 nhà điều hành khoảng 364m2.

Dự án dự kiến sẽ đạt công suất khoảng 6.000 tấn/năm, giúp tăng gấp đôi năng lực sản xuất của Vinatex Phú Hưng lên khoảng 12.000 tấn/năm. Đồng thời đây cũng là dự án trọng điểm nhằm sản xuất mặt hàng Sợi recycle thân thiện với môi trường.

Dự kiến sau thời gian chạy thử năm 2021 với năng suất khoảng 45% dây chuyền cho chuỗi HBI, năm 2022 Nhà máy Sợi 2 sẽ phủ 100% công suất sợi recycle phục vụ cho thị trường xuất khẩu tại chỗ và một số nước trên thế giới.

Đầu tư Nhà máy Sợi 2 của Vinatex Phú Hưng là một trong những dự án trọng điểm của các đơn vị trong hệ thống ngành Sợi của Vinatex nhằm tăng về quy mô năng lực, cũng như hướng tới việc đưa Tập đoàn Dệt May Việt Nam trở thành nhà cung ứng trọn gói nhu cầu của khách hàng với khâu đầu tiên là ngành Sợi, tiếp đó là ngành Dệt – Nhuộm và cuối cùng là ngành May.

Bên cạnh đó, với những định hướng của Tập đoàn và các đơn vị thành viên, trong thời gian tới việc đổi mới dây chuyền hiện đại hơn, tự động hóa cao hơn, thu nhập người lao động cao hơn cũng giúp Vinatex xây dựng lại, định vị lại hình ảnh của một ngành thâm dụng lao động như ngành Dệt May.

 

T.Xuân