Xiaomi bắt đầu giao chiếc SU7 đầu tiên, giá trị vượt qua cả Ford hay GM

Nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Xiaomi hôm thứ Tư (3/4) cho biết họ đã nhận được hơn 100.000 đơn đặt hàng cho chiếc ô tô SU7 đầu tiên của mình và bắt đầu giao những chiếc xe đầu tiên tới tay người mua.

Sau khi gây ấn tượng với các nhà đầu tư bằng chiếc SU7 (Speed ​​Ultra 7) hoàn toàn mới, Xiaomi của Trung Quốc hiện được định giá vượt qua cả Ford và GM.

Việc ra mắt thành công mẫu xe điện cỡ nhỏ SUV7 đã nâng giá trị của nhà sản xuất điện thoại thông minh Xiaomi lên thêm 7,6 tỷ USD.

Xiaomi bắt đầu giao chiếc xe đầu tiên, giá trị vượt qua cả Ford hay GM
Xiaomi bắt đầu giao chiếc SU7 đầu tiên

 

SU7 của Xiaomi là chiếc sedan điện có kích cỡ như Porsche Taycan và giá thấp hơn Tesla Model 3. Khi thị trường chứng khoán mở cửa sau khi chiếc xe ra mắt, giá cổ phiếu của Xiaomi đã tăng vọt, giúp định giá của công ty tăng thêm 7,6 tỷ USD.

Reuters đưa tin, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc hiện có giá trị 55,2 tỷ USD, cao hơn so với 52,4 tỷ USD của Ford và 53,1 tỷ USD của GM. Tuy nhiên, cả ba vẫn còn kém xa Tesla, công ty được định giá ở mức 549 tỷ USD.

Tại buổi lễ đánh dấu đợt giao hàng đầu tiên tại Bắc Kinh, CEO kiêm người sáng lập Lei Jun cho biết: "Ô tô của Xiaomi chính thức ra mắt, cuộc cách mạng thực sự về ô tô thông minh đã chính thức bắt đầu và Trung Quốc cũng sẽ cho ra đời một công ty vĩ đại như Tesla".

Đợt giao xe đầu tiên đến từ lô hàng giới hạn 5.000 chiếc xe mà Xiaomi đã sản xuất - được gọi là Founder's Edition (Tạm dịch: Phiên bản của Người sáng lập), được trang bị thêm các phụ kiện cho những người đặt mua sớm.

Sau khi ra mắt SU7 vào tuần trước, Xiaomi đã khuyến cáo người mua của mình rằng họ có thể phải chờ đợi từ 4 đến 7 tháng, một dấu hiệu cho thấy nhu cầu mạnh mẽ của khách hàng với SU7.

Xiaomi bắt đầu giao chiếc xe đầu tiên, giá trị vượt qua cả Ford hay GM
Xiaomi được định giá vượt qua cả Ford hay GM

 

SU7 của Xiaomi bước vào thị trường xe điện đông đúc ở Trung Quốc với mức giá thu hút sự chú ý - dưới 30.000 USD cho phiên bản tiêu chuẩn, rẻ hơn so với Tesla.

Trong khi Trung Quốc - thị trường ô tô lớn nhất thế giới đang thách thức những công ty khởi nghiệp tham gia do cuộc chiến giá xe điện khốc liệt và nhu cầu chậm lại, thì Xiaomi cho biết mình có túi tiền 'dồi dào' hơn hầu hết các công ty khởi nghiệp về xe điện cùng chuyên môn về điện thoại thông minh. Điều này giúp họ có lợi thế trong bảng điều khiển thông minh - một tính năng được người tiêu dùng Trung Quốc đánh giá cao.

Được biết, công ty đạt được mức doanh thu 37,5 tỷ USD từ việc bán điện thoại thông minh.

Việc ra mắt Xiaomi SU7 đã hoàn thành tham vọng của Lei, người tuyên bố công ty sẽ đột phá lĩnh vực xe điện vào năm 2021, cam kết đầu tư 10 tỷ USD vào lĩnh vực kinh doanh ô tô như "dự án khởi nghiệp lớn cuối cùng" trong đời mình.

Tư Vũ