Ban cán sự đảng, lãnh đạo Bộ Công Thương đối thoại với lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ

Ngày 23/7/2024, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Ban cán sự đảng, lãng đạo Bộ với lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ năm 2024 dưới sự chủ trì của Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên.
Ban Cán sự đảng Bộ Công Thương đối thoại với lãnh đạo đơn vị thuộc Bộ
Hội nghị diễn ra dưới sự chủ trì của Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên

Cùng tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hoàng Long - Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Công Thương; đồng chí Trương Thanh Hoài - Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Công Thương; đồng chí Trần Quang Huy - Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ Công Thương, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; đồng chí Nguyễn Minh Huệ - Chủ tịch Công đoàn Bộ Công Thương cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Công Thương.

Hội nghị được tổ chức nhằm lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của cán bộ công nhân viên chức, qua đó đề xuất những giải pháp nhằm bảo vệ lợi quyền người lao động, các chính sách tốt đãi ngộ, trọng dụng người tài, đồng thời cải thiện môi trường làm việc, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác trong thời gian tới.

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho rằng, phát huy dân chủ là cách tốt nhất để một tập thể có sự đoàn kết, gắn bó và mỗi tập thể, mỗi cá nhân có cơ hội hoàn thành, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thời gian qua việc đối thoại giữa Ban cán sự đảng, lãnh đạo Bộ với lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ được tiến hành thường niên vào tháng 6 - 7 hàng năm.

Đây là thời điểm hợp lý nhất để chúng ta cùng nhau nhìn lại những kết quả đạt được trong những cam kết, thoả thuận giữa lãnh đạo Bộ với các đơn vị thuộc Bộ. Từ đó, chúng ta cùng nhau phát huy những thành tích, kinh nghiệm đạt được; đồng thời khắc phục những hạn chế, thiếu sót nhằm tiếp tục củng cố đoàn kết nội bộ, tạo sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn thách thức, hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.” - Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định.

Ban Cán sự đảng Bộ Công Thương đối thoại với lãnh đạo đơn vị thuộc Bộ
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên phát biểu khai mạc tại Hội nghị

Chủ đề của cuộc đối thoại năm nay là “Tiếp tục cải thiện môi trường làm việc, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan”.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên bày tỏ hy vọng, "với kinh nghiệm có được trong các kỳ đối thoại trước và đặc biệt là các kỳ Đại hội công nhân, viên chức, lao động được tổ chức hàng năm, các đại biểu tham dự cuộc đối thoại năm nay sẽ tiếp tục trao đổi, thảo luận một cách thẳng thắn, trên tinh thần xây dựng để cùng tìm ra những phương pháp hữu hiệu, nhằm tiếp tục cải thiện môi trường làm việc và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan."

Ban Cán sự đảng Bộ Công Thương đối thoại với lãnh đạo đơn vị thuộc Bộ
Chủ tịch Công đoàn Bộ Công Thương Nguyễn Minh Huệ báo cáo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe Chủ tịch Công đoàn Bộ Công Thương Nguyễn Minh Huệ báo cáo về tình hình thực hiện cải thiện môi trường, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác cũng như đề xuất, kiến nghị của cán bộ công chức, viên chức thuộc Bộ.

Theo đó, để đổi mới, cải thiện môi trường làm việc, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác, Công đoàn Bộ Công Thương đã tổng hợp kiến nghị, đề xuất của các đơn vị thuộc Bộ liên quan tới các vấn đề (i) công tác chăm lo đời sống cán bộ công chức, viên chức; (ii) nâng cao cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác; và (iii) công tác chuyên môn.

Công đoàn Bộ Công Thương cũng đề xuất một số giải pháp cụ thể:

(i) Để triển khai hiệu quả các Nghị quyết của Ban cán sự đảng và chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, các đơn vị thực hiện nghiêm túc các quy định pháp luật, các quy chế, quy định của Bộ về chế độ làm việc. Các đơn vị chủ động rà soát chương trình làm việc thực hiện theo đúng kết luận, chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, Lãnh đạo Chính phủ, căn cứ chức năng nhiệm vụ để chủ động tổ chức, triển khai công việc đảm bảo tiến độ, chất lượng. Quá trình triển khai cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị, tránh đùn đẩy, né tránh trách nhiệm.

Ban Cán sự đảng Bộ Công Thương đối thoại với lãnh đạo đơn vị thuộc Bộ
Chủ đề của cuộc đối thoại năm nay là “Tiếp tục cải thiện môi trường làm việc, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan”

(ii) Lãnh đạo đơn vị đánh giá tình hình để chủ động xử lý theo quy định những vấn đề còn tồn tại của đơn vị mình, không để xảy ra tình trạng kéo dài việc xử lý, hoặc không xử lý. Các đơn vị thuộc Bộ phối hợp cùng các tổ chức Đảng, đoàn thể cần lắng nghe, chia sẻ, thường xuyên đối thoại, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cán bộ, công chức để giải quyết các nguyện vọng chính đáng và xử lý triệt để, kịp thời những vấn đề tồn tại trên tinh thần tuân thủ luật pháp. Xây dựng khối đoàn kết thống nhất trong từng cơ quan, đơn vị, tất cả vì công việc chung và sự phát triển bền vững của Ngành Công Thương.

(iii) Các cấp ủy Đảng chỉ đạo các tổ chức đoàn thể cần tích cực, chủ động tham gia nhiều hơn vào các hoạt động chuyên môn, công tác lãnh đạo, chỉ đạo và nâng cao ý thức trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể, đảm bảo thực hiện hiệu quả công tác chuyên môn.

Ban Cán sự đảng Bộ Công Thương đối thoại với lãnh đạo đơn vị thuộc Bộ
Khung cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ đã báo cáo những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động của đơn vị trong thời gian qua, đồng thời, đưa ra những nhận định và dự báo các yếu tố ảnh hưởng, các tình huống có thể xảy ra trong thời gian tới và đề xuất những giải pháp hợp lý.

Tạp chí Công Thương sẽ tiếp tục thông tin về Hội nghị...

Huyền My