Bí quyết của người chiến thắng tại cuộc thi thiết kế thời trang Châu Á

Người Việt Nam đầu tiên giành chiến thắng tại cuộc thi thiết kế Thời trang Châu Á Star Creation vừa có một buổi giao lưu chia sẻ cùng các bạn yêu thời trang trong sự kiện "Ngày Thứ Năm khao khát" của


Nhà thiết kế thời trang Vũ Tá Linh (26 tuổi, Hà Nội) đã từng tốt nghiệp Học viện Thời trang London Hà Nội, tham gia trình diễn BST trong Việt Nam Fashion Week 2013 và mới đây, anh vinh dự nhận giải thưởng uy tín của Cuộc thi Thiết kế thời trang Châu Á tại Singapore.


  Nhiều bạn trẻ yêu thiết kế thời trang đã háo hức tham gia chương trình Giao lưu cùng Nhà thiết kế Vũ Tá Linh và anh đã không làm mọi người thất vọng vì những câu trả lời rất thú vị.

Là một nhà thiết kế trẻ và để lại nhiều ấn tượng trong lòng công chúng qua những lần xuất hiện; nhưng anh không nóng lòng mở ngay thương hiệu cho riêng mình. Anh chia sẻ: Mình cũng chỉ mới vào nghề, còn nhiều kiến thức chưa nắm bắt được nên cần có một khoảng thời gian để học tập kinh nghiệm của các chuyên gia đã thành danh; cộng với việc Nhà thiết kế thời trang không chỉ biết vẽ, biết sản xuất mà còn phải biết kinh doanh, hiểu rõ nhu cầu của khách hàng để đáp ứng một cách tốt nhất.


Những hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam thể hiện các giá trị văn hóa đã in sâu trong tiềm thức của nhà thiết kế trẻ nên với anh, bất kỳ một tác phẩm thời trang nào cũng mà một thông điệp truyền tải văn hóa tới công chúng, đồng thời giúp tôn vinh vẻ đẹp của con người. Vì thế chủ đề cuộc thi Star Crestion 2013 là "Cảm hứng Châu Á" nên NTK Vũ Tá Linh đã giới thiệu với bạn bè thế giới về Việt Nam qua hình ảnh ruộng bậc thang. Điều này đã gây ấn tượng mạnh với Ban giám khảo và người xem bởi cách thức thực hiện mỗi bộ trang phục, sự khéo léo trong từng chi tiết cắt cúp, may chéo, chồng lớp và tương phản trong tạo dáng và chất liệu.

Mọi người luôn nghĩ, với những cuộc thi mang tầm cỡ thì rất khó để giành chiến thắng, nhưng nhà thiết kế đã chia sẻ rằng: Bạn nên tự tin với những gì mình có và nên vạch ra một kế hoạch để thực hiện, hiểu rõ cuộc thi cần gì và sau đó chọn lọc tìm một đề tài thích hợp nhất, chỉ dành cho cuộc thi mà thôi. Ngoài may mắn ra, thì kỹ năng và sự rèn luyện, tỉ mẩn trong khâu chất lượng của sản phẩm cũng rất quan trọng, nó sẽ góp phần làm cho ban giám khảo cũng như công chúng đánh giá cao công sức của bạn.

Qua những chia sẻ trên, anh tin các bạn trẻ có chung lòng đam mê thời trang như anh cũng sẽ thành công bằng bản lĩnh của mình. Quan trọng các bạn phải biết xác định thời điểm, mục tiêu và chọn hướng đi đúng đắn, cộng thêm một chút may mắn nữa là bạn sẽ thành công!