Ban Lãnh đạo SABECO tặng quà cho các vị nguyên là lãnh đạo đơn vị qua các thời kỳ.
Đến tham dự có bà Hồ Thị Kim Thoa - Thứ trưởng Bộ Công Thương, ông Nguyễn Nam Hải - Nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương, ông Mai Đức Chính - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, ông Đỗ Đăng Hiếu - Nguyên Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, đại diện lãnh đạo các vụ, cục, ban ngành liên quan.
Bà Phạm Thị Hồng Hạnh - Tổng giám đốc SABECO đã ôn lại quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu Bia Sài Gòn. Từ những mẻ bia đầu tiên được sản xuất trong một xưởng nhỏ với cơ sở vật chất thô sơ tại số 187 Nguyễn Chí Thanh (nay là Nhà máy Bia Sài Gòn - Nguyễn Chí Thanh) vào năm 1875, sau ngày miền Nam được giải phóng, năm 1977, được Công ty Rượu Bia miền Nam tiếp quản lấy tên là Nhà máy Bia Sài Gòn. Bước sang thời kỳ đổi mới, Nhà máy là đơn vị quốc doanh, hoạt động theo cơ chế kế hoạch hóa tập trung. Thời kỳ đầu mới tiếp quản, đơn vị gặp rất nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất – kinh doanh. Tháng 9/1997, Chi bộ Đảng Nhà máy đã được thành lập kịp thời, phát huy sức mạnh kết nối của các đoàn thể; tổ chức Công đoàn, Chi đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh để ổn định tổ chức, ổn định sản xuất.
Dấu ấn đầu tiên, vào tháng 10/1985, Nhà máy đã lắp đặt hệ thống chiết lon, cho ra đời sản phẩm bia lon đầu tiên tại Việt Nam, nâng sản lượng bia đạt 56,58 triệu lít/năm, sản lượng cao nhất kể từ khi hoạt động.
Để tồn tại và ổn định sản xuất, tập thể CBCNV Nhà máy đã từng bước đưa ra những giải pháp hợp lý, tăng cường mở rộng thị trường, đổi mới công nghệ. Tháng 2/1992, Nhà máy đã thành công việc đưa vào sản xuất dây chuyền chiết bia mới công suất 30.000 chai/giờ và bắt đầu dùng két nhựa thay thế két gỗ. Kiểu dáng sản phẩm cũng được thay đổi đa dạng hơn, loại chai 450ml ra đời, thay thế loại chai 500 ml và được dán nhãn đầu tiên. Tháng 8/1996, sản phẩm mới bia chai XK Sài Gòn dung tích 355 ml ra đời và đầu năm 2000 thị trường xuất hiện thêm loại bia chai cao cấp Saigon Special. Tiếp tục phát huy đa dạng hóa sản phẩm, năm 2010, Bia Sài Gòn giới thiệu trên thị trường 03 dòng sản phẩm mới: Bia chai 333 Premium; Bia lon Sài Gòn Special và Sài Gòn Lager. Cũng đúng thời điểm này, nhân dịp cả nước kỷ niệm đại lễ hội ngàn năm Thăng Long, sản lượng Bia Sài Gòn cán mốc 1 tỷ lít bia. Năm 2013, Bia Sài Gòn tiếp tục chạm ngưỡng mức tiêu thụ 1,350 tỷ lít và sản phẩm đã có mặt tại 20 quốc gia trên thế giới, đứng vị trí thứ 21 trong số các tập đoàn sản xuất bia trên thế giới.
Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho đại diện đơn vị.
Ông Đỗ Đăng Hiếu - Nguyên Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam tặng cờ thi đua của Công đoàn Công Thương Việt Nam cho Công đoàn Tổng Công ty .Đến nay, Bia Sài Gòn đã hình thành hệ thống 46
đơn vị thành viên là các công ty con, đơn vị trực thuộc và công ty liên doanh –
liên kết, hơn 1.000 đại lý phân phối trên địa bàn hoạt động trải rộng đều khắp
cả nước, với các chiến lược đa dạng, thị trường Marketing năng động, đã tạo một
chất men vững chắc, thành công qua nhiều thế hệ lãnh đạo. Tập thể Bia Sài Gòn
luôn tự hào trong quá khứ hướng đến tương lai, xứng đáng là cánh chim đầu đàn
của ngành Bia – Rượu – NGK Việt Nam, một thương hiệu đẳng cấp của ngành Bia thế
giới.
Ghi nhận những nỗ lực trên, trong buổi lễ này, Tổng Công ty CP Bia – Rượu – NGK Sài Gòn và các đơn vị thành viên đã vinh dự đón nhận những phần quà cao quý như: Cờ Thi đua của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ Công Thương, Công đoàn Tổng Công ty đón nhận Cờ thi đua của Công đoàn Công Thương Việt Nam.
Hợp xướng đồng ca trong ngày Hội “Gia đình Bia Sài Gòn”.