Thành lập năm 2006, đến nay Công ty CPTM Bia Sài Gòn Miền Đông gặt hái được nhiều thành tựu. Năm 2016 là một mốc quan trọng, đánh dấu bước chuyển mình và không ngừng phát triển của Công ty CPTM Bia Sài Gòn Miền Đông.
10 năm - chặng đường đầy khởi sắc
Ngay sau khi thành lập, Công ty đã bắt tay vào tái cấu trúc hệ thống kênh phân phối, quy hoạch lại hệ thống kênh phân phối bán hàng theo địa bàn, đúng vùng đúng tuyến, đảm bảo lợi nhuận kinh doanh của các nhà phân phối.
Đến nay, hệ thống phân phối của Công ty đã bao phủ rộng khắp từ thành thị tới nông thôn, với 72 nhà phân phối cấp 1 (trong đó có 58 nhà phân phối chiến lược), trên 22.500 khách hàng cấp 2, 3 và điểm bán, hơn 1.000 quán ăn, nhà hàng tiêu thụ sản phẩm Bia Sài Gòn. Người tiêu dùng tại miền Đông đều có thể sử dụng các sản phẩm của Bia Sài Gòn Miền Đông.
Do đó, chỉ trong một thời gian ngắn, hình ảnh và thương hiệu của CPTM Bia Sài Gòn Miền Đông đã trở nên gần gũi, thân thuộc với người tiêu dùng Đông Nam bộ thông qua hệ thống phân phối bao phủ rộng khắp từ thành thị tới nông thôn, sản lượng bia tiêu thụ của Bia Sài Gòn Miền Đông ngày càng tăng mạnh. Năm 2006 mức tiêu thụ của Công ty được khoảng 40 triệu lít bia thì đến năm 2015 con số đã lên tới 195,5 triệu lít bia các loại.
Đi lên từ gian khó...
Ông Nguyễn Văn Lộc - Giám đốc Công ty CPTM Bia Sài Gòn Miền Đông cho biết: “Năm 2006 toàn Công ty chỉ có vẻn vẹn 28 nhân sự chính thức, 36 nhân viên giới thiệu sản phẩm. Đến đầu năm 2016, toàn Công ty đã có 146 nhân sự định biên chính thức và trên 400 nhân viên bán hàng, giới thiệu sản phẩm. Từ chỗ phải đi thuê, đến nay Công ty đã có 5 văn phòng, chi nhánh giao dịch và 10 kho bãi tại khu vực Đông Nam bộ”.
Năm 2006, thu nhập bình quân của người lao động chưa tới 5,0 triệu đồng/người/tháng thì đến năm 2015 đã tăng lên 15,5 triệu đồng/người/tháng. Ông Nguyễn Văn Lộc khẳng định: 100% lao động được hưởng chế độ đãi ngộ, phúc lợi tốt nhất của Công ty, vì công nhân lao động là cốt lõi, thế mạnh phát triển.
Ông Phạm Xuân Đàn, Chủ tịch Công đoàn Công ty CPTM Bia Sài Gòn Miền Đông trao đổi: Công ty thường xuyên phát động phong trào “Bia Sài Gòn chung tay với cộng đồng” để ủng hộ đồng bào thiên tai lũ lụt, tặng nhà tình nghĩa, trao quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết đến xuân về, đóng góp vào quỹ “Chung tay vì cộng đồng” gần 16,5 tỷ đồng. Mới đây nhất, Tết Bính Thân năm 2016, Bia Sài Gòn đã ủng hộ 6.000 suất vé xe về quê ăn tết và bia cho người lao động tại các KCN tỉnh Bình Dương và KCN Biên Hòa.
Với những việc làm ý nghĩa, thiết thực, Công ty CPTM Bia Sài Gòn Miền Đông đã vinh dự nhận được nhiều bằng khen, cờ thi đua của Bộ Công Thương, của UBND tỉnh Bình Dương, Bộ Tài chính và nhiều danh hiệu cao quý khác.
Có được những thành tựu như ngày hôm nay là nhờ sự nỗ lực, đoàn kết của các cán bộ, lãnh đạo, công nhân viên của Công ty và những hoạt động chung tay vì cộng đồng. Tin chắc rằng với hướng đi đúng cùng kết quả đã đạt được, Công ty sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ đủ sức cạnh tranh trong giai đoạn Việt Nam đang hội nhập kinh tế sâu rộng hiện nay.