Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên thăm và chúc mừng các cơ quan báo chí, xuất bản thuộc Bộ Công Thương

Sáng ngày 19/6/2024, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã đến thăm và chúc mừng Tạp chí Công Thương và khối các cơ quan báo chí, xuất bản thuộc Bộ Công Thương nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).
Tạp chí Công Thương
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã đến thăm, chúc mừng Tạp chí Công Thương và khối các cơ quan báo chí, xuất bản thuộc Bộ Công Thương nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công Thương và Ban cán sự đảng Bộ, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên gửi lời chúc mừng đến tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên và người lao động tại các đơn vị báo chí, xuất bản ngành Công Thương.

Đối với Tạp chí Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên ghi nhận những nỗ lực và cố gắng của tập thể cán bộ, người lao động Tạp chí trước những thử thách mới. Tạp chí Công Thương là đơn vị “càng khó khăn càng cố gắng vượt qua”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Tổng Biên tập Tạp chí Công Thương Đặng Thị Ngọc Thu cho biết Tạp chí đã triển khai nhiều giải pháp để nâng cao công tác nội dung
Tổng Biên tập Tạp chí Công Thương Đặng Thị Ngọc Thu cho biết Tạp chí đã tập trung triển khai nhiều giải pháp để nâng cao công tác nội dung

Trong 6 tháng đầu năm, Tạp chí Công Thương đã tập trung triển khai nhiều giải pháp để nâng cao công tác nội dung. Trong đó, hoạt động truyền thông chính sách đã có nhiều chuyển biến tích cực. Bên cạnh các bài viết chuyên sâu, quy trình sản xuất, xuất bản các bài thời sự của Tạp chí Công Thương được cải tiến ở tất cả các khâu từ tổ chức, tác nghiệp trực tiếp đến biên tập, duyệt. Vì vậy, tốc độ xuất bản được rút ngắn, bài thời sự được đăng ngay sau, thậm chí trong sự kiện.

Hiện, Tạp chí Công Thương điện tử là một trong những cơ quan báo chí có bài đăng dẫn nguồn nhiều nhất trong các diễn đàn kinh tế, đầu tư, tài chính, chứng khoán,... Từ đó, tạo hiệu ứng lan toả, thực hiện tốt chức năng định hướng thông tin.

Tạp chí Công Thương

Đối với Tạp chí khoa học, tháng 5 vừa qua, Tạp chí Công Thương đã chính thức có mã định danh quốc tế DOI (Direct Object Identifier). Đăng ký thành công mã DOI là một nỗ lực và cố gắng rất lớn của Tạp chí Công Thương trên hành trình phát triển và xây dựng một cơ quan báo chí Việt Nam gắn với đổi mới và hội nhập với quốc tế. Đây cũng là một bước tiến dài để Tạp chí có thể hội nhập với cộng đồng học thuật quốc tế, nâng cao vị thế của Tạp chí Công Thương. 

Bên cạnh những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, chất lượng nội dung, công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động cũng được lãnh đạo Tạp chí đặc biệt quan tâm. 

Tạp chí Công Thương

Cũng trong dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã có buổi làm việc tại Báo Công Thương và công bố Quyết định số 1599/QĐ-BCT ngày 18/6/2024 về việc công nhận Ngày truyền thống của Báo Công Thương là ngày 2/10 hằng năm; thăm và chúc mừng Nhà Xuất bản Công Thương, Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại.

Báo Công Thương
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trao quyết định công nhận Ngày truyền thống của Báo Công Thương cho tập thể lãnh đạo Báo
Nhà xuất bản Công Thương
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên thăm và chúc mừng Nhà Xuất bản Công Thương
Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên thăm và chúc mừng Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chụp ảnh cùng Lãnh đạo một số đơn vị
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chụp ảnh cùng lãnh đạo một số đơn vị
Ngọc Châm