CASUMINA tăng tốc xuất khẩu lốp xe sang Mỹ, khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Casumina là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất, cung cấp các sản phẩm săm lốp ô tô, xe máy, xe điện, xe chuyên dụng cho thị trường nội địa và hơn 30 quốc gia, trong đó có Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc.
casumina xuất khẩu
CASUMINA sẽ đầu tư thêm dây chuyền sản xuất, tăng thêm 600.000 sản phẩm săm lốp mỗi năm vào thị trường Mỹ, nâng tổng sản lượng xuất khẩu sang thị trường này lên 1,8 - 2,1 triệu sản phẩm/năm

Trước tình hình thị trường có nhiều biến động, Công ty CP Công nghiệp Cao su Miền Nam (Casumina) đã chủ động tìm tiếng nói chung với khách hàng Mỹ, nối lại xuất khẩu chỉ sau hai tuần tạm hoãn.

Không chỉ khôi phục sản lượng cũ, Casumina còn thỏa thuận thành công mở rộng sản lượng thêm 600.000 sản phẩm săm lốp, nâng tổng lượng xuất khẩu sang Mỹ lên khoảng 1,8 - 2,1 triệu sản phẩm mỗi năm.

Casumina cung cấp gần 24,5 triệu săm, lốp cho thị trường trong nước và xuất khẩu

Bà Lê Thu Hương - Trưởng phòng Xuất nhập khẩu Casumina cho biết, Casumina là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất, cung cấp các sản phẩm săm lốp ô tô, xe máy, xe điện, xe chuyên dụng cho thị trường nội địa và hơn 30 quốc gia, trong đó có Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Năm 2024, Casumina đã cung cấp gần 24,5 triệu sản phẩm săm lốp các loại, đạt giá trị gần 4.982 tỉ đồng. Trong đó, xuất khẩu chiếm tỷ trọng cao, tập trung vào các mặt hàng chủ lực như săm lốp xe máy (Casumina, Euromina), chiếm 22,6% tổng sản lượng tiêu thụ; săm lốp xe tải (Casumina, Casumina Radial, Euromina), chiếm 76,7%.

Riêng thị trường Mỹ, mỗi năm Casumina xuất khẩu trung bình 1,2-1,5 triệu lốp ô tô, xe tải bố thép, mang về doanh thu khoảng 45 triệu USD, chiếm 50-60% tổng giá trị xuất khẩu và khoảng 25% tổng doanh thu của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, đầu tháng 4/2025, Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố áp thuế 46% đối với hàng nhập khẩu từ Việt Nam trong khuôn khổ đợt áp thuế toàn cầu mới (đang tạm hoãn 90 ngày để đàm phán), khiến nhiều doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ lo lắng. Casumina cũng bị ảnh hưởng, khi khách hàng Mỹ đề nghị tạm ngừng nhập hàng trong hai tuần đầu tháng 4 để chờ kết quả đàm phán.

Xuất khẩu thêm 600.000 săm lốp vào thị trường Mỹ

Trước tình hình trên, Ban Giám đốc Casumina đã nhanh chóng làm việc với đối tác Mỹ. Sau quá trình đàm phán tích cực, hai bên đạt được thỏa thuận hài hòa lợi ích, nối lại xuất khẩu từ tuần thứ ba của tháng 4/2025 với sản lượng như trước.

Không dừng lại ở đó, hai bên tiếp tục thống nhất tăng thêm 600.000 sản phẩm săm lốp xuất khẩu vào Mỹ, chia làm hai giai đoạn. Cụ thể, tháng 8/2025 sẽ xuất khẩu thêm 300.000 sản phẩm và đến tháng 6/2026 sẽ tiếp tục bổ sung 300.000 sản phẩm nữa. Qua đó, tổng sản lượng xuất khẩu của Casumina sang Mỹ sẽ đạt khoảng 1,8 -2,1 triệu sản phẩm mỗi năm.

ông khoát
Ông Nguyễn Đình Khoát - Tổng giám đốc CASUMINA cho biết, doanh nghiệp sẽ tiếp tục phấn đấu giữ vững vị thế nhà sản xuất săm lốp hàng đầu Đông Nam Á, khẳng định sức mạnh thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế.

Ông Nguyễn Đình Khoát, Tổng Giám đốc Casumina cho biết, đổi mới sáng tạo và ứng dụng công nghệ là nền tảng then chốt giúp doanh nghiệp tạo bứt phá. Casumina đang đẩy mạnh đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại, đồng thời định hướng chuyển đổi toàn diện sang mô hình nhà máy thông minh 4.0, tích hợp sâu các công nghệ tự động hóa, dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo vào sản xuất. Mô hình này không chỉ nâng cao chất lượng sản phẩm, tối ưu chi phí, mà còn tăng khả năng thích ứng nhanh với biến động thị trường quốc tế.

“Trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu ngày càng khốc liệt, việc chủ động ứng dụng công nghệ và sáng tạo trong quản trị, sản xuất, tiếp thị là chìa khóa giúp Casumina giữ vững vị thế Nhà sản xuất săm lốp hàng đầu Đông Nam Á, khẳng định sức mạnh thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế”, ông Khoát nhấn mạnh.

 

Nguyệt Anh