“Để đảm bảo việc triển khai kế hoạch chuyển đổi không làm ảnh hưởng đến khách
hàng VinaPhone đã chuẩn bị chu đáo phương án tổng thể điều phối quá trình thực
hiện từ truyền thông, kỹ thuật đến chăm sóc khách hàng,” đại diện VinaPhone cho
biết.
Cụ thể, nhà mạng này dự tính sẽ truyền thông qua các hình thức như poster/tờ
rơi, banner website, truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng và
nhắn tin trực tiếp đến từng khách hàng.
Ngoài ra, nhà mạng sẽ thông báo mã mạng di động mới, tn mã mạng vào thông
báo/hóa đơn, thư thông báo…
Bên cạnh đó, các phương án kỹ thuật cũng đã được VinaPhone lên kịch bản chi
tiết bao gồm các bước: Khai báo, định tuyến mã mạng mới tại tất cả
các hệ thống tổng đài di động, cố định; khai báo tại các hệ thống
kỹ thuật mạng lưới; sửa đổi các hệ thống phần mềm đối soát, thanh
toán, phân chia nội bộ; sửa đổi phần mềm các hệ thống tính cước, in
hóa đơn, chăm sóc khách hàng...
Nhà mạng này cũng đã chuẩn bị các âm thông báo chuyển đổi mã mạng, thông báo
tới các đối tác nước ngoài và lên kế hoạch thử nghiệm phương án kỹ thuật
chuyển đổi mã mạng đối với 1 vài dải số có ít thuê bao: thử nghiệm
nội bộ và thử nghiệm liên mạng.
Trong khi đó, đại diện MobiFone cho
biết đã chuẩn bị các phương án về kỹ thuật, kinh doanh và truyền thông để triển
khai cho công tác chuyển đổi đầu số. Khách hàng sử dụng đầu 11 số sẽ được
MobiFone thông báo số thuê bao bằng tin nhắn trước khi chuyển sang đầu 10 số.
Về kỹ thuật, khi quay số tới các thuê bao 11 số sau khi việc chuyển đổi diễn
ra, MobiFone sẽ hỗ trợ tiến hành quay số song song trong thời gian 60 ngày kể
từ thời điểm bắt đầu chuyển đổi. Ngoài ra, trong thời gian 7,5 tháng kể từ thời
điểm kết thúc việc quay số song song, các cuộc gọi quay số theo mã mạng cũ sẽ
nhận được âm thông báo cho biết mã mạng đã thay đổi và hướng dẫn quay số theo
mã mạng mới.
“MobiFone đã chuẩn bị kịch bản để đảm bảo quá trình sử dụng của khách hàng
không bị gián đoạn trong thời gian chuyển đổi. Ngoài ra, chúng tôi sẽ phối hợp
chặt chẽ với các nhà mạng trong công tác thông báo chi tiết nội dung thay đổi
đầu số của các nhà mạng,” đại diện MobiFone cho biết.
Trong cuộc họp tại Bộ Thông tin và Truyền thông, đại diện Viettel cho hay trước
đây khi chuyển đổi mã vùng điện thoại, Viettel hỗ trợ khách hàng chuyển đổi qua
ứng My Viettel rất thuận lợi. Hiện, nhà mạng cũng đang chuẩn bị các phương án
kỹ thuật cần thiết.
Cùng lúc, nhà mạng này sẽ truyền thông rộng rãi tới thuê bao, duy trì âm thông
báo theo quy định… để hướng dẫn khách hàng chuyển đổi thuận tiện nhất./.