CMC và Samsung SDS hợp tác triển khai nhà máy thông minh tại Việt Nam

Tập đoàn Công nghệ CMC Việt Nam vừa ký kết hợp tác với Công ty Samsung SDS Hàn Quốc. Theo đó, CMC sẽ phụ trách việc triển khai giải pháp quản lý và điều hành nhà máy thông minh MES của Samsung SDS cho

Là một hệ thống điều hành sản xuất thông minh, MES mang lại rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp. Thứ nhất, MES giúp cho các doanh nghiệp đánh giá được tình hình sử dụng của một thiết bị cụ thể trong bộ máy sản xuất, thông qua đó doanh nghiệp có thể cân đối lại việc sử dụng các thiết bị sao cho đạt hiệu quả cao nhất. Thứ hai, MES cho phép nhà quản lý đo lường được tình hình sử dụng thiết bị nhằm tăng hay giảm cường độ khai thác cho thiết bị đó. Thứ ba, MES giúp ghi chép và lưu dữ liệu tốt hơn. Sử dụng MES doanh nghiệp có thể giảm thiểu thời gian và chi phí quản lý giấy tờ, ngoài ra những vấn đề như tồn kho, mất mát dữ liệu, chi phí hoạt động tăng, chi phí vốn cao hay chất lượng sản phẩm kém đều được MES khắc phục.

Việc CMC và Samsung SDS ký kết hợp tác này được cho là sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam ứng dụng MES trong quá trình sản xuất. Cụ thể, Công ty giải pháp phần mềm CMC Soft (một thành viên của Tập đoàn công nghệ CMC) sẽ phụ trách việc triển khai MES tại Việt Nam. Trước mắt, CMC sẽ cùng Samsung SDS triển khai giải pháp MES cho hơn 200 nhà cung cấp của Samsung tại Việt Nam và tiếp tục mở rộng thị trường ra các DN khác trong kế hoạch từ 3-6 tháng tới.

Khởi đầu của sự hợp tác hai bên là việc triển khai thành công MES tại Công ty Jworld Vina năm 2017. Tiếp theo đó, CMC cùng Samsung SDS sẽ tiếp tục triển khai giải pháp MES cho hơn 200 nhà cung cấp của Samsung tại Việt Nam.


Samsung SDS là công ty thành viên của Tập đoàn Samsung, tập trung vào các giải pháp công nghệ thông tin cho nhiều lĩnh vực khác nhau trên toàn cầu. Giải pháp quản trị nhà máy thông minh MES của Samsung SDS đã được ứng dụng tại hàng trăm nhà máy sản xuất trên thế giới.

Tập đoàn Công nghệ CMC (mã chứng khoán CMG) được đánh giá là doanh nghiệp hàng đầu về lĩnh vực tích hợp và phần mềm với 3 thành viên nổi bật: CMC SI, CMC SI SG và CMC Soft. Năm 2018 CMC đặt mục tiêu doanh thu thuần ước đạt 6.136 tỷ đồng, tăng 15% so với doanh thu đạt được năm 2017.

Hoàng An