Coca-Cola: Những hoạt động tích cực cho cộng đồng

Sau hơn 20 năm có mặt tại Việt Nam, Coca-Cola vẫn luôn không ngừng phát triển trên những cam kết bền vững trong đầu tư, phát triển quy trình sản xuất và những giá trị tích cực cho cộng đồng.

Chất lượng, quy trình làm nên sản phẩm tốt

Năm 2012, Coca-Cola cam kết đầu tư thêm 300 triệu USD tại Việt Nam, tạo việc làm cho người lao động, nâng cao chất lượng qua việc cải tiến dây chuyền sản xuất, phát triển cơ sở hạ tầng để hỗ trợ mục tiêu phát triển bền vững nhiều năm tiếp theo.

Với mục tiêu này, dây chuyền sản xuất tân tiến của Nhà máy tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng cùng quy trình khép kín từ khâu thu thập nguyên liệu đến sản xuất của nhà máy phải đáp ứng những tiêu chuẩn gắt gao về quản lý trước khi sản phẩm đến tay người dùng. 3 nhà máy đã được cấp Giấy chứng nhận Cơ sở đủ điều kiện ATTP, chứng chỉ về hệ thống quản lý chất lượng (ISO 9001:2008), hệ thống bảo đảm ATTP (FSSC 22000), hệ thống tiêu chuẩn bảo vệ môi trường (ISO 14000) và An toàn sức khỏe nghề nghiệp (OSHA 18000), FSSC 22000 - sự kết hợp từ hai chứng chỉ ISO 22000 và PAS 220, tiêu chuẩn này tương đương chứng chỉ GMP, HACCP để được hưởng chế độ kiểm tra định kỳ 1 lần/năm, được Tổ chức Sáng kiến về ATTP toàn cầu (GFSI) chính thức công nhận, là “chìa khóa” giúp Coca-Cola thâm nhập hệ thống chuỗi bán lẻ toàn cầu. Sản phẩm còn được kiểm nghiệm, giám sát định kỳ mỗi năm theo đúng quy định để giảm thiểu tối đa rủi ro trong vấn đề ATTP, người dùng được sử dụng sản phẩm an toàn, chất lượng.

Môi trường thân thiện, cuộc sống chất lượng cho cộng đồng

Giá trị bền vững của Coca-Cola còn nằm ở nỗ lực mang lại môi trường thân thiện, cuộc sống chất lượng cho cộng đồng, thông qua việc tiết kiệm năng lượng, sử dụng nguồn nước, bao bì hợp lý… Mục tiêu là đến năm 2020 sẽ giảm 25% carbon footprint trong toàn bộ chuỗi giá trị, các nhà máy Coca-Cola đã chuyển sang khí gas tự nhiên CNG và Bio Mass, giảm 10% năng lượng tiêu thụ; sử dụng hệ thống năng lượng mặt trời để đun nóng nước từ 25oC - 75oC, cung cấp 80 m3 nước/ngày, tiết kiệm 6 triệu MJ/ năm. Sắp tới, Coca-Cola còn được lắp tấm pin năng lượng mặt trời, cung cấp 20-25% tổng nhu cầu sử dụng điện. Với giải pháp trên, Coca-Cola đã đạt chứng chỉ LEED do Hiệp hội Green Building (Mỹ) trao tặng vì tối ưu hóa năng lượng, giảm tác động môi trường.

Ngoài ra, Coca-Cola còn là công ty duy nhất dùng hệ thống tấm pin năng lượng mặt trời tại các EKOCENTER, một mô hình ba trong một cung cấp dịch vụ miễn phí: Wifi, nước tinh lọc, sân thể thao, ki-ốt tạp hóa, một không gian sinh hoạt cho cộng đồng cũng như các chương trình nâng cao năng lực phụ nữ và ki-ốt bán hàng cho chị em khởi nghiệp.

Cùng mục tiêu nước sạch cho cộng đồng, Coca-Cola đã phối hợp với chính quyền địa phương, tổ chức phi chính phủ thực hiện các chương trình “Nước sạch cho cộng đồng”, “Bảo tồn đa dạng sinh học và phát triển du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng” tại Tràm Chim, giúp cải thiện môi trường và cuộc sống hàng chục ngàn người dân trên toàn quốc.

Với nỗ lực không ngừng, với các đóng góp tích cực cho môi trường và chất lượng cuộc sống, Coca-Cola cho thấy quyết tâm trong việc phát triển bền vững tại Việt Nam.


Phan Hiệp