Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam: Tuyên dương 55 lao động giỏi và 40 cán bộ công đoàn tiêu biểu

Sáng 4/8, tại Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Phú Thọ) đã diễn ra Hội nghị kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và Tuyên dương “Lao động giỏi, cán bộ công đoàn tiêu biểu” giai đoạn 2022 – 2024 của Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam.

Tham dự hội nghị, về phía Công đoàn Công Thương Việt Nam có ông Phan Văn Bản – Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam.

Về Tập đoàn Hoá chất Việt Nam, có ông Nguyễn Văn Quý, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; ông Nguyễn Tuấn Minh, Thành viên HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; ông Nguyễn Văn Luyện, Kiểm soát viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; ông Nguyễn Hữu Tú, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; ông Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam.

Công đoàn Hoá chất Việt Nam không ngừng lớn mạnh

Suốt 95 năm qua, cùng với sự phát triển của Công đoàn Việt Nam, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam luôn thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của gần 20.000 đoàn viên, CNVCLĐ; xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, thu hút, tập hợp đông đảo người lao động gia nhập Công đoàn Việt Nam.

Các phong trào thi đua yêu nước được Công đoàn Hóa chất Việt Nam thường xuyên đổi mới, tổ chức thiết thực, hiệu quả, góp phần vào việc hoàn thành kết quả sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Trong giai đoạn 2022-2024, phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, tiết kiệm đã thu hút đông đảo đoàn viên và người lao động hưởng ứng tham gia. Đã có 7.948 ý tưởng được đề xuất, trong đó có 6.026 sáng kiến làm lợi gần 297,6 tỉ đồng. Các đơn vị đã chi thưởng cho hơn 3.000 cá nhân, NLĐ có ý tưởng sáng tạo với số tiền 3,523 tỉ đồng.

Hiện nay, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đang quản lý 39 Công đoàn cơ sở; trong đó phối quản 01 đơn vị, chi nhánh trực thuộc 01, hành chính sự nghiệp 4, TNHH một thành viên 02, còn lại các đơn vị cổ phần chi phối hoặc liên kết.

Trong giai đoạn 2022-2024, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam vinh dự có 3 cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng giải thưởng “Nguyễn Đức Cảnh”; 8 công nhân lao động xuất sắc được tham gia diễn đàn với lãnh đạo Quốc hội.

Trao thưởng cho các cá nhân tiêu biểu

 Tại lễ kỷ niệm, Công đoàn Công Thương Việt Nam và Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương cho 3 cá nhân và tri ân các nguyên lãnh đạo Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam.

Đồng thời, 55 lao động giỏi đã được Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tặng Giấy khen vì đã có thành tích trong Phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và nhiệm vụ công tác khác, góp phần vào sự nghiệp phát triển của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam năm 2023; 40 cán bộ công đoàn tiêu biểu được Công đoàn Công thương Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

đại diện supe
Đại diện Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao tham luận tại Hội nghị

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Công đoàn Công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao cho biết, Phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo" là phong trào mũi nhọn, có tính điển hình nhất về phát huy nội lực, có sức hút mạnh mẽ và lan tỏa rộng khắp tới 100% đoàn viên công đoàn và người lao động Công ty. Giai đoạn 2022- 2024, toàn Công ty đã có 239 đề tài, sáng kiến của hơn 1190 lượt tác giả, đạt giá trị làm lợi hơn 122 tỷ đồng; có 04 cá nhân được tặng Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn; 34 cá nhân được tặng danh hiệu Lao động sáng tạo cấp Công ty.

“Với sự chỉ đạo đúng đắn, xuyên suốt của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Công ty; sự vào cuộc, triển khai tích cực các hoạt động, các phong trào thi đua của Công đoàn Công ty cùng với tinh thần tham gia nhiệt tình của đội ngũ cán bộ, người lao động, đã góp phần làm cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty ngày càng ổn định và phát triển, thu nhập cao, đời sống của người lao động được nâng cao cả về vật chất và tinh thần” – đại diện Công đoàn Công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao nhấn mạnh.

cao su mien nam
Đại diện Công ty CP Cao su Miền Nam tham luận tại Hội nghị

Đại diện Công đoàn Công ty CP Công nghiệp Cao su Miền Nam chia sẻ thêm, trong 2 năm qua, phong trào thi đua lao động giỏi, sáng tạo tại Casumina đã được triển khai với nhiều kết quả tích cực. Ví dụ, Công ty đã hưởng ứng tham gia chương trình “1 triệu sáng kiến, nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng Covid-19 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động”. Kết quả đã có 265/250 sáng kiến được phân bổ. Bên cạnh đó, các phong trào thi đau ngắn hạn cũng được triển khai và đạt nhiều kết quả tốt.

“Một trong những sáng kiến nổi bật là việc điều chỉnh khắc phục tình trạng sụp hông lốp sau khi lưu hoá trên quy cách 175/70 R13 82T Magnum, giúp cải thiện và ổn định chất lượng lốp. Giá trị làm lợi tiết kiệm được trong 10 tháng sản xuất là 130.426.240 đồng” – đại diện Công đoàn Công ty CP Công nghiệp Cao su Miền Nam thông tin.

Công đoàn Công Thương Việt Nam luôn đồng hành cùng người lao động ngành Hoá chất

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Quý thông tin, trong những năm qua, phong trào Lao động giỏi, lao động sáng tạo tại Tập đoàn Hóa chất Việt Nam được lãnh đạo và Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đặc biệt quan tâm. Hàng năm đều có chỉ thị liên tục phát động phong trào thi đua giữa Tổng Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn hướng dẫn các đơn vị tổ chức các phong trào thi đua nhằm khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành toàn diện và vượt mức các chi tiêu kinh tế xã hội tại đơn vị cơ sở. Từ đó phát hiện các tấm gương lao động giỏi, lao động sáng tạo.

ông nguyễn văn quý
Ông Nguyễn Văn Quý, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn Hóa chất Việt Nam: Thời gian tới, các cấp công đoàn cần tiếp tục phát huy truyền thống thi đua yêu nước, đặt trọng tâm xây dựng công đoàn vững mạnh

“Thời gian tới, tôi đề nghị các cấp công đoàn tiếp tục phát huy truyền thống thi đua yêu nước, đặt trọng tâm xây dựng công đoàn vững mạnh, phong trào thi đua lao động sáng tạo, lao đông giỏi là trọng tâm hàng đầu trong hoạt động của các cấp công đoàn” – ông Nguyễn Văn Quý nhấn mạnh.

Đại diện Công đoàn Công Thương Việt Nam, ông Phan Văn Bản nhấn mạnh, trong những năm qua, phong trào thi đua trong công nhân viên chức lao động của Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã được triển khai sâu rộng, thu hút đông đảo đoàn viên và người lao động hưởng ứng tham gia. Qua đó đã góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của Tập đoàn.

ông phan văn bản
Ông Phan Văn Bản, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam: Sự có mặt của các đồng chí được tuyên dương, khen thưởng tại hội nghị hôm nay cùng nhiều công nhân lao động giỏi khác trong toàn ngành đã thực sự góp phần mang lại những thành công của các phong trào thi đua do Công đoàn phát động thời gian qua

Những sáng kiến đã được áp dụng vào thực tiễn, nhiều tấm gương lao động tiêu biểu xuất hiện từ lao động sản xuất đã được ghi nhận, khen thưởng. 55 Lao động giỏi, 40 Cán bộ công đoàn tiêu biểu được tuyên dương là những cán bộ, đoàn viên, người lao động tiêu biểu, cán bộ công đoàn tiêu biểu, là những cá nhân có sáng kiến cải tiến  kỹ thuật, ý tưởng sáng tạo trong các phong trào thi đua.

“Mỗi người, mỗi lĩnh vực riêng nhưng đều thể hiện sự nhiệt huyết cháy bỏng, lương tâm nghề nghiệp cao cả, tình đoàn kết thân ái và quan trọng hơn là trách nhiệm của mình với công việc, với doanh nghiệp, với cộng đồng xã hội để “vượt khó vươn lên” trở thành những cá nhân điển hình, đi đầu trong phong trào thi đua. Sự có mặt của các đồng chí được tuyên dương, khen thưởng tại hội nghị hôm nay cùng nhiều công nhân lao động giỏi khác trong toàn ngành đã thực sự góp phần mang lại những thành công của các phong trào thi đua do Công đoàn phát động thời gian qua” – ông Phan Văn Bản nhấn mạnh.

Ông Phan Văn Bản chỉ rõ, trong những năm qua, Công đoàn Công Thương Việt Nam luôn quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để các cấp công đoàn nói chung và Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam nói riêng triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung, chương trình đề ra. Thời gian tới, các cấp công đoàn cần tiếp tục đẩy mạnh hoạt động thi đua trong tình hình mới; tổ chức tốt các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “Lao động tiêu biểu”, “Chủ tịch công đoàn tiêu biểu”, “Trưởng ban nữ công tiêu biểu”, các sáng, cải tiến kỹ thuật, ý tưởng sáng tạo… để tạo động lực cho đoàn viên, NLĐ hưởng ứng tham gia có hiệu quả cao.

ông nguyễn huy thông
Ông Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cho biết, thời gian qua, Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Công đoàn Công Thương Việt Nam.

Phát biểu đáp từ, ông Nguyễn Huy Thông - Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp hóa chất Việt Nam cho biết, thời gian qua, Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Công đoàn Công Thương Việt Nam. Để làm sao Công đoàn Hoá chất Việt Nam hoạt động tốt hơn, góp phần giúp người lao động có điều kiện tốt hơn cả ở công việc và cuộc sống.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

hóa chất 1

 

hóa chất 2

 

hóa chất  3

 

hóa chất  4

 

hóa chất  5

 

Trần Bản