Công đoàn Công ty Than Thống Nhất: "Trao tay" niềm tin!

Năm 2016 với Công đoàn Công ty Than Thống Nhất là một năm giành nhiều thắng lợi cùng rất nhiều hoạt động thiết thực. Công đoàn đã “trao tay” những món quà vật chất và tinh thần ý nghĩa, đã tạo dựng ni

“Muốn sản xuất, kinh doanh giành thắng lợi cần phải đoàn kết đội ngũ CNCB trong toàn Công ty, tạo niềm tin và là chỗ dựa vững chắc cho người lao động, trong đó đội ngũ thợ lò là lực lượng nòng cốt. Công đoàn cơ sở phối hợp chặt chẽ cùng Giám đốc Công ty tổ chức và vận động công nhân viên hăng hái thi đua lao động sản xuất. Công đoàn muốn mạnh cần có cán bộ công đoàn tốt” - Đó là những quan điểm cơ bản trong tư duy, định hướng chiến lược của Ban lãnh đạo và Ban thường vụ Công đoàn Công ty Than Thống Nhất - TKV.

Năm 2016, BCH Công đoàn Công ty cùng với lãnh đạo Công ty đồng quan điểm, đi đôi với sản xuất, kinh doanh cần phải quan tâm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Theo đó, Công đoàn đã từng bước đổi mới phương thức hoạt động, sáng tạo để chỉ đạo, gắn kết các công đoàn bộ phận, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên công đoàn; đi sâu vào chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, chia sẻ cùng họ vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Phát huy quyền làm chủ của người lao động, ngay từ đầu năm, Công đoàn cùng chuyên môn đã tổ chức thành công Hội nghị người lao động từ tổ sản xuất, các phân xưởng, khối phòng, ban, trạm đến Công ty, đảm bảo dân chủ, khách quan. Hội nghị người lao động xây dựng, bổ sung thỏa ước lao động tập thể, các quy định, nội quy của Công ty; lấy phiếu thăm dò tín nhiệm cán bộ quản lý, đảm bảo được quyền, nghĩa vụ của người sử dụng lao động và người lao động. Bên cạnh đó, Công đoàn cùng Giám đốc đã trực tiếp đối thoại với CBCNV, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng và giải đáp thỏa đáng mọi vướng mắc của người lao động.

Song song đó, phối hợp với Trung tâm Y tế ngành Than và Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả triển khai công tác khám sức khỏe định kỳ 2 lần/năm cho công nhân, tạo điều kiện cho 16 thợ lò đi rửa phổi, phun thuốc phòng dịch 2 đợt tại nơi làm việc. Hiện tại, Công ty đang trang bị 2.000 khẩu trang phòng bụi của Nhật cho 100% công nhân làm việc trong hầm lò. Tổ chức mô hình ăn tự chọn và bồi dưỡng chè (các loại) sau mỗi giờ tan ca cho công nhân lò. Đáp ứng đầy đủ các nhu cầu thiết yếu trong sinh hoạt, đảm bảo CBCNV được rèn luyện, nâng cao văn hóa, sức khỏe hàng ngày. Hoạt động tham quan, nghỉ điều dưỡng cũng được chú trọng. Không chỉ tổ chức cho CBCNV trong Công ty đi du lịch các tỉnh miền Bắc, miền Nam và nước ngoài, mà còn tổ chức cho 146 công nhân hoàn thành hợp đồng và 30 gia đình công nhân thợ lò có nhiều thành tích xuất sắc trong lao động đi tham quan, nghỉ mát tại Sapa.

Công ty cũng đã trích gần 300 triệu đồng tổ chức Hội nghị tuyên dương và trao tặng phần thưởng cho gần 800 học sinh là con CBCNV trong Công ty đạt học sinh giỏi; trao 30 triệu tiền học bổng cho 7 cháu và gần 30 triệu tiền thưởng cho 27 cháu thi đỗ đại học nguyện vọng 1; tổ chức đoàn 24 học sinh là con công nhân tiêu biểu xuất sắc đi Hà Nội dâng hương và báo công với Bác.

Hội nghị tuyên dương học sinh giỏi xuất sắc năm học 2015 - 2016

Đặc biệt, Công đoàn Công ty cũng thường xuyên tổ chức thăm hỏi và tặng quà trao tay cho hơn 220 gia đình CNCB có hoàn cảnh khó khăn, thân nhân bị tai nạn lao động, trẻ em khuyết tật với tổng số tiền gần 400 triệu đồng. Thăm hỏi gần 2.000 lượt đoàn viên ốm đau, tứ thân phụ mẫu mất, đoàn viên xây dựng gia đình với trên 460 triệu đồng. Trợ cấp đột xuất cho các gia đình khó khăn, thiệt hại do mưa lũ tháng 8/2016 với gần 30 triệu đồng. Phối hợp cùng chuyên môn trao 80 triệu đồng xây nhà chính sách theo quỹ “Tình người” của TKV cho 01 gia đình. Tổ chức khảo sát 8 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tiến tới hỗ trợ và đề nghị xây nhà cho các gia đình theo chương trình “Mái ấm Công đoàn” năm 2016 đợt II...

Năm 2016 với Công đoàn Công ty Than Thống Nhất là một năm giành nhiều thắng lợi cùng rất nhiều hoạt động thiết thực. Công đoàn đã “trao tay” những món quà vật chất và tinh thần ý nghĩa, đã tạo dựng niềm tin vững chắc nơi người lao động, giúp họ yên tâm công tác, xây dựng tổ ấm bên gia đình nhỏ, đoàn kết cùng nhau vượt qua khó khăn, phấn đấu hết mình vì sự phát triển của mái nhà chung - Than Thống Nhất phát triển bền vững.

Kết quả cơ bản sản xuất, kinh doanh năm 2016 của Công ty:

• Than nguyên khai sản xuất trên 1.972.000 tấn/1.875.000 tấn, đạt gần 113% kế hoạch năm;

• Đào lò được gần 8.630m/8.600m, đạt ? 108% kế hoạch năm;

• Tiêu thụ hơn 1.910.000 tấn /1.860.000 tấn, ?110% kế hoạch năm;

• Doanh thu đạt trên 1.896 tỷ đồng;

• Đảm bảo thu nhập bình quân 11 triệu đồng /người/tháng, bằng 100% kế hoạch năm.




BBT