Công đoàn EPS: Đổi mới, sáng tạo vì lợi ích của đoàn viên và người lao động

Công đoàn Công ty Dịch vụ sửa chữa các Nhà máy điện EVNGENCO3 (EPS) vừa nhận bằng khen của Công đoàn Điện lực Việt Nam về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn giai đoạn 2019-2024”.
Ông Nguyễn Thanh Hà - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty EPS (thứ 3 từ phải qua) nhận bằng khen “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn giai đoạn 2019 - 2024”
Ông Nguyễn Thanh Hà - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty EPS (thứ 3 từ phải qua) nhận bằng khen “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn giai đoạn 2019 - 2024”

Đây là phần thưởng ghi nhận các tổ chức Công đoàn đã có những cách làm hay, sáng tạo, linh hoạt trong việc bảo vệ, chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động; nội dung, phương thức hoạt động có nhiều đổi mới, phù hợp với tình hình thực tiễn; tập trung nhiều hơn cho cơ sở, thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia; đóng góp cho sự phát triển bền vững của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Phát điện 3.

Công ty EPS được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 01/2016, ngay sau đó tổ chức Công đoàn Công ty đã nhanh chóng được kiện toàn. Với chức năng đại điện và bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người động, đồng thời tham gia tích cực vào quá trình xây dựng và phát triển đội ngũ nhân sự chất lượng cao của Công ty.

Công đoàn EPS đã phối hợp tốt với chuyên môn và kề vai sát cánh, đồng hành cùng hơn 800 đoàn viên công đoàn, tổ chức nhiều hoạt động phong trào đa dạng, sáng tạo, góp phần nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Hàng năm, Công đoàn phối hợp với chuyên môn phát động các phong trào thi đua, điển hình như phong trào thi đua hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh hằng năm, hoàn thành các công trình sửa chữa lớn an toàn, chất lượng, vượt tiến độ; an toàn vệ sinh viên giỏi; tổ chức khen thưởng gương điển hình CBCNV tiêu biểu hàng tháng; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên người lao động trong Tháng công nhân, các đợt cao điểm mùa khô, sửa chữa lớn.

Qua đó đã tạo được động lực và không khí lao động tích cực của CBCNV, góp phần hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất kinh doanh được EVNGENCO3 giao và định hướng phát triển của Công ty. 

Công đoàn Công ty tổ chức thăm hỏi, động viên người lao động thực hiện đại tu tổ máy S3 Nhà máy điện Vĩnh Tân 4 mở rộng
Công đoàn Công ty tổ chức thăm hỏi, động viên người lao động thực hiện đại tu tổ máy S3 Nhà máy điện Vĩnh Tân 4 mở rộng

Đặc biệt, Công đoàn Công ty phối hợp với chuyên môn phát động Phong trào sáng tạo liên tục trong công việc, đã trở thành nét văn hóa đặc sắc của EPS, được đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia hưởng ứng, với nhiều giải pháp, đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật giúp tối ưu chi phí bảo dưỡng sửa chữa, đem lại hiệu quả thiết thực trong hoạt động SXKD của công ty, đồng thời làm cơ sở để lựa chọn các giải pháp sáng kiến xuất sắc để đề xuất sáng kiến cấp Tổng Công ty Phát điện 3, Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Công đoàn EPS đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền nhằm nâng cao sự tự hào, gắn bó của người lao động với Công ty thông qua các sản phẩm truyền thông nội bộ như Phim tổng kết cuối năm, Bản tin nội bộ hàng tháng, Gương điển hình CBCNV, các phóng sự chuyên đề về những đóng góp, cống hiến của người lao động.

Có thể nói, truyền thông đã góp phần quan trọng giúp cho CBCNV ở cả 3 vùng miền kịp thời cập nhật thông tin của Công ty, từ đó giúp lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng và nâng cao cả về chất và lượng của phong trào Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn EPS.

Trong năm 2024, Công đoàn Công ty đã thành lập Câu lạc bộ EPS Happy với mục đích tuyên truyền, vận động CBCNV tham gia các hoạt động thể thao, rèn luyện sức khỏe, trong đó nòng cốt là chương trình khuyến khích người lao động tham gia chạy bộ đều đặn mỗi ngày qua các hình thức chạy online - tích lũy số km theo tháng.

Đến nay phong trào đang được duy trì và phát triển mạnh mẽ trong toàn công ty, trong đó Lãnh đạo Công ty, Ban chấp hành công đoàn Công ty chính là những người truyền động lực và năng lượng tích cực, luôn đi đầu, cổ vũ tinh thần rèn luyện sức khỏe, giúp tăng cường khả năng sáng tạo và nâng cao hiệu quả trong công việc hàng ngày cho toàn thể CBCNV Công ty.

Phong trào EPS Happy mang lại sự gắn kết tích cực giữa các thành viên trong công ty
Phong trào EPS Happy mang lại sự gắn kết tích cực giữa các thành viên trong công ty

Bên cạnh nhiệm vụ SXKD, trách nhiệm với cộng đồng là nét đẹp, văn hóa của EPS với nhiều chương trình ý nghĩa, thiết thực bao gồm tặng quà cho hộ nghèo, tham gia chương trình chung tay khắc phục hậu quả mưa lũ miền Trung, hiến máu tình nguyện, lắp đặt hệ thống lọc nước nhiễm mặn tại miền Tây…

Một trong những hoạt động xã hội ý nghĩa đó là dự án thi công Hệ thống Oxy dòng cao và Hệ thống hút chân không cho Bệnh viện Hồi sức Covid-19 và bệnh viện Bệnh nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh mà EPS được Tổng Công ty Phát điện 3 giao chủ trì.

Dự án nhanh chóng được hoàn thành và đưa vào sử dụng ngay thời điểm căng thẳng của dịch Covid-19 năm 2021 đã góp phần quan trọng trong công tác điều trị, giảm tỉ lệ tử vong của bệnh nhân mắc Covid-19 tại Tp. Hồ Chí Minh.

Bằng tư duy và phong cách Lãnh đạo làm gương và khai phóng, cùng với những phương pháp đổi mới, sáng tạo, tổ chức Công đoàn EPS không những nhận được sự tin yêu của Người lao động, mà còn được cấp trên ghi nhận qua nhiều bằng khen của Công đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Công ty EPS đã và đang trở thành “ngôi nhà thứ 2” của mỗi người lao động theo phương châm “sáng sáng háo hức đi làm, tối tối hăm hở về nhà”.

Mạnh Hùng