Công ty CP Phân bón Miền Nam: Gắn biển Công trình "Nhà ăn ca”

Ngày 4/7, tại Đồng Nai, Công ty CP Phân bón Miền Nam đã tổ chức gắn biển Công trình "Nhà ăn ca” chào mừng Kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống ngành Hóa chất Việt Nam.
phân bón miền nam

Tham dự buổi lễ có ông ông Nguyễn Văn Quý - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; ông Nguyễn Hữu Tú - Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; ông Nguyễn Huy Thông - Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam.

Đưa công trình “về đích” chỉ sau 40 ngày

Để thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống ngành Hóa chất Việt Nam (19/8/1969 - 19/8/2024), ngoài thi đua lao động sản xuất hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024, cán bộ, người lao động Nhà máy Super Phốt Phát Long Thành - Công ty CP Phân bón Miền Nam đã phấn đấu hoàn thành công trình mang ý nghĩa thiết thực phục vụ đời sống của người lao động Nhà máy.

ông vũ minh tuấn
Ông Vũ Minh Tuấn, Giám đốc Nhà máy Super phốt phát Long Thành báo cáo tại buổi Lễ

Công trình "Nhà ăn ca” chào mừng Kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống ngành Hóa chất Việt Nam được khởi công ngày 8/4/2024 và hoàn thành ngày 29/5/2024 với giá trị sửa chữa cải tạo 3.834,5 triệu đồng.

Nhà ăn ca tại Nhà máy Super Phốt Phát Long Thành được xây dựng và sử dụng từ năm 1995. Trải qua 30 năm sử dụng, công trình đã xuống cấp khi khu nấu không còn phù hợp với yêu cầu về bếp ăn ca hiện hành.

Để giải quyết các vấn đề tồn tại nêu trên và nhằm cải thiện điều kiện làm việc, sinh hoạt cho người lao động, Lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo thiết kế, lập dự toán và thực hiện sửa chữa Nhà ăn ca của Nhà máy Super Phốt Phát Long Thành. Sau 50 ngày sửa chữa công trình Nhà ăn ca đã hoàn thành giải quyết được các tồn tại nêu trên.

Theo đó, hiệu quả của dự án rất khả quan khi bếp ăn được thiết kế đảm bảo quy trình chế biến thực phẩm. Không gian sử dụng hiệu quả hơn, tạo điều kiện cho người lao động có không gian sinh hoạt ăn uống ấm cúng, sạch sẽ, đảm bảo sức khỏe cho người lao động. Nhà máy góp phần cải thiện điều kiện làm việc, sinh hoạt, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, xây dựng văn hóa doanh nghiệp Công ty CP Phân bón Miền Nam – Nhà máy Super Phốt Phát Long Thành ngày càng phát triển văn minh, hiện đại.

Quan tâm đảm bảo an toàn thực phẩm cho người lao động

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Huy Thông nhấn mạnh, nhân dịp chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Vinachem, các đơn vị thuộc Tập đoàn đã triển khai các phong trào thi đua, trong đó có việc triển khai các phong trào thi đua hoàn thành các dự án trọng điểm và các công trình phúc lợi xã hội. Thời gian qua, nhiều đơn vị đã triển khai và hoàn thành các dự án. Trong không khí đó, Phân bón Miền Nam cũng hoàn thành công trình nhà ăn ca cho người lao động.

ông nguyễn huy thông
Ông Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam: Dự án nhà ăn ca sau khi hoàn thành sẽ giúp người lao động có điều kiện làm việc tốt hơn, có bữa ăn ca ngon miệng hơn, từ đó góp phần hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn.

Ông Nguyễn Huy Thông ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng ban lãnh đạo và người lao động khi đã triển khai xây dựng công trình trong thời gian ngắn, chỉ 40 ngày. Đây là sự cố gắng lớn.

Không chỉ là một trong những đơn vị dẫn đầu trong sản xuất kinh doanh, Phân bón miền Nam còn là đơn vị rất quan tâm đến đời sống công nhân bằng việc không ngừng cải thiện các công trình cho người lao động. Dự án nhà ăn ca sau khi hoàn thành sẽ giúp người lao động có điều kiện làm việc tốt hơn, có bữa ăn ca ngon miệng hơn, từ đó góp phần hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn.

“Sau khi đưa vào sử dụng, đề nghị đơn vị quán triệt đến người lao động việc sử dụng công trình một cách có hiệu quả nhất với ý thức tốt nhất để giữ gìn trang thiết bị nhà ăn luôn sạch đẹp. Đồng thời, quan tâm đến việc giám sát chặt chẽ, giữ gìn an toàn thực phẩm để người lao động yên tâm công tác” – ông Nguyễn Huy Thông nhấn mạnh.

ông đặng tấn thành
Ông Đặng Tấn Thành, Tổng giám đốc Công ty khẳng định cam kết sẽ nỗ lực đảm bảo an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khoẻ cho người lao động.

Phát biểu đáp từ, ông Đặng Tấn Thành, Tổng giám đốc Công ty CP Phân bón Miền Nam bày tỏ sự biết ơn với sự quan tâm của lãnh đạo tập đoàn và công đoàn Hoá chất Việt Nam. Sự quan tâm này giúp người lao động càng thấy rõ hơn trách nhiệm của mình trong việc triển khai các nhiệm vụ năm 2024 và những năm tiếp theo. Ông Đặng Tấn Thành cũng khẳng định cam kết sẽ nỗ lực đảm bảo an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khoẻ cho người lao động.

tập đoàn hóa chất
Lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất Việt Nam và lãnh đạo Công ty gắn biển công trình Nhà ăn ca tại Nhà máy Super Phốt phát Long Thành

Với công trình này, Tổng Giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã ký ban hành Quyết định số 160 ngày 12/6/2024 khen thưởng Công ty CP Phân bón Miền Nam đã hoàn thành công trình và được gắn biển Công trình chào mừng kỷ niệm 55 ngày truyền thống ngành Hóa chất Việt Nam (19/8/1969-19/8/2024). Mức tiền thưởng dành cho công ty là 10.000.000 đồng.

ông nguyễn hữu tú
Ông Nguyễn Hữu Tú, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam trao Bằng khen Tập đoàn cho Công ty

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

Phân bón miền Nam 1

 

Phân bón miền Nam 2

 

Phân bón miền Nam 3

 

Phân bón miền Nam 4

 

Phân bón miền Nam 5

 

Phân bón miền Nam 6

 

Trần Bản