Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đảm bảo công tác sản xuất điện mùa khô năm 2024

Đến hết tháng 4 năm 2024, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đã đạt sản lượng điện trên 415 triệu kWh, đạt 15,42% kế hoạch EVNGENCO3 giao (2.690 triệu kWh).

Mới đây, Đoàn công tác của Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) do Ông Lê Văn Danh - Tổng Giám đốc làm trưởng đoàn, cùng Lãnh đạo chuyên môn, Công đoàn và đại diện các Ban Tổng Công ty đã đến kiểm tra công tác đảm bảo cung cấp điện mùa khô năm 2024 tại Công ty Thủy điện Buôn Kuốp.

Đoàn Công tác Tổng Công ty Phát điện 3 làm việc tại Công ty Thủy điện Buôn Kuốp
Đoàn Công tác Tổng Công ty Phát điện 3 làm việc tại Công ty Thủy điện Buôn Kuốp

Trong 4 tháng đầu năm 2024, các tổ máy của Công ty Thủy điện Buôn Kuốp luôn có độ khả dụng cao, vận hành an toàn, ổn định tuân thủ theo phương thức vận hành của Hệ thống điện, yêu cầu cấp nước phục vụ canh tác, sinh hoạt của các địa phương, nhất là trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua và thời điểm nắng nóng gay gắt kéo dài trong tháng 4, 5/2024. 

Đến hết tháng 4/2024, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đã đạt sản lượng điện trên 415 triệu kWh, đạt 15,42% kế hoạch giao (2.690 triệu kWh).  

Ông Trần Văn Khánh - Giám đốc Công ty Thủy điện Buôn Kuốp báo cáo tại buổi làm
Ông Trần Văn Khánh - Giám đốc Công ty Thủy điện Buôn Kuốp báo cáo tại buổi làm

Báo cáo tại buổi làm việc, Ông Trần Văn Khánh - Giám đốc Công ty Thủy điện Buôn Kuốp cho biết, Công ty đã chủ động, sẵn sàng các phương án để đảm bảo sản xuất điện an toàn, liên tục.

Đơn vị thường xuyên cập nhật thông tin dự báo tình hình khí tượng thủy văn, lưu lượng nước về trên lưu vực sông Srêpốk để có kế hoạch vận hành phù hợp, đảm bảo cấp nước cho hạ du và cấp điện cho hệ thống đến hết mùa khô; tiếp tục chủ động làm việc với các địa phương, A0 về tình hình thủy văn các hồ chứa và nhu cầu cấp nước hạ du để có sơ sở lập phương thức vận hành tối ưu; thực hiện đại tu tổ máy H1- Buôn Kuốp và sửa chữa các tổ máy theo đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng; tổ chức thực hiện đầy đủ các nội dung theo kế hoạch công tác ATVSLĐ, PCCC & CNCH, bảo vệ môi trường, PCTT & TKCN.

Trong đó, chú trọng làm tốt công tác phối hợp với chính quyền và cơ quan chức năng ở các địa phương kiểm tra, cảnh báo và đảm bảo an toàn hành lang thoát lũ của các hồ chứa; cung cấp thông tin đầy đủ theo quy định và truyền thông đến cộng đồng kế hoạch vận hành, điều tiết nước, phối hợp thường xuyên với chính quyền và nhân dân trong công tác PCTT & TKCN để đảm bảo an toàn cho các vùng hạ du.

Ông Lê Văn Danh - Tổng Giám đốc EVNGENCO3 đánh giá cao kết quả đạt được của Công ty Thủy điện Buôn Kuốp. Đơn vị đã nỗ lực, tập trung nguồn lực, đảm bảo vận hành các tổ máy trong thời gian vừa qua.

Lãnh đạo Tổng Công ty chỉ đạo, yêu cầu đơn vị trong thời gian cao điểm sắp tới, phải luôn tập trung, chủ động trong công tác đảm bảo sản xuất, vận hành phát điện, để đáp ứng tốt nhu cầu của Hệ thống điện Quốc gia, trước tình hình dự báo có nhiều khó khăn thách thức. Đồng thời đảm bảo thực hiện tốt điều tiết nước cho hạ du theo đúng quy định; chủ động nắm bắt tình hình khí tượng thủy văn để có phương án vận hành hiệu quả.

Lãnh đạo EVNGENCO3 tặng quà động viên người lao động Công ty Thủy điện Buôn Kuốp
Lãnh đạo EVNGENCO3 tặng quà động viên người lao động Công ty Thủy điện Buôn Kuốp

Nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024, Ban Lãnh đạo, Công đoàn EVNGENCO3 đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để tri ân và động viên cán bộ, công nhân viên Công ty Thủy điện Buôn Kuốp; thăm hỏi, tặng quà đoàn viên, người lao động tại các đơn vị đang trực tiếp tham gia vận hành, sửa chữa, góp phần đảm bảo sản xuất điện trong các tháng cao điểm mùa khô.

Lưu Hoa