Sự việc trên xảy ra vào chiều ngày 21 và 22/01/2016, sau khi sử dụng xăng RON 95 mua tại một số CHXD ở Tp. Hồ Chí Minh, xe của một số khách hàng có hiện tượng chết máy. Nhận được thông tin phản ảnh, Petrolimex Sài Gòn đã nhanh chóng cử cán bộ tiếp xúc khách hàng để tìm hiểu thông tin về sự cố chết máy; Đồng thời dừng bán xăng RON 95 tại tất cả các CHXD có nhập cùng lô hàng trong ngày 21 và 22/01/2016 có hiện tượng xe chết máy, rút hết xăng RON 95 tại các CHXD nêu trên di chuyển về nhập lại vào bồn đã xuất ra ở Tổng kho xăng dầu Nhà Bè. Bên cạnh đó, Công ty cũng đã cung cấp đầy đủ xăng RON 95 đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn Việt Nam từ bồn khác cho các CHXD và các đơn vị khách hàng có xăng RON 95 đã thu hồi ở trên.
Ngoài ra, Công ty cũng đã tổ chức gặp gỡ khách hàng để thực
hiện việc bồi thường chi phí bảo dưỡng xe (chủ yếu là thay bộ lọc nhiên liệu,
súc rửa hệ thống xăng…) cho một số khách hàng có mua xăng RON 95 tại CHXD của
Công ty vào thời điểm ngày 21 và 22/01/2016.
Hiện tại, Công ty đang tiếp tục thống kê, xem xét khiếu nại để giải quyết bồi thường thỏa đáng cho những khách hàng còn lại.
Petrolimex Sài Gòn cho biết, kể từ ngày 23/01/2016 đến nay, các CHXD của Công ty xuất bán xăng RON 95 bình thường, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người tiêu dùng và đảm bảo hoàn toàn về chất lượng theo tiêu chuẩn Việt Nam.
Về nguyên nhân sự cố, qua kiểm tra Petrolimex Sài Gòn xác định trong quá trình tồn chứa lâu ngày, xăng có chứa thành phần tạo keo bị tách lớp cục bộ ở đáy bồn. Do đó, một số xe bồn nhận xăng bị lẫn thành phần tạo keo (nhựa) cao hơn quy định do máy bơm hút hàng từ dưới đáy bồn. Hàm lượng nhựa thực tế (sự tạo keo từ một số thành phần của xăng) là tác nhân chính làm bẩn bộ lọc nhiên liệu dẫn đến xe chết máy.
Sau sự cố, Petrolimex Sài Gòn đã nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi tới khách hàng về sự cố trên. Đồng thời cam kết sẽ tiếp tục kiểm soát chặt chẽ hơn để ngăn ngừa không để sự việc tương tự tái diễn và đảm bảo xăng dầu phục vụ người tiêu dùng đạt chất lượng theo tiêu chuẩn Việt Nam trong thời gian tới.